10:58  | 

Rolls-Royce Phantom Orchid phiên bản one-off dành cho đại gia thích chơi hoa lan

Rolls-Royce đang thử nghiệm chiếc Phantom nâng cấp giữa vòng đời những điều đó không ngăn được bộ phận Bespoke tại Goodwood giới thiệu chiếc Phantom phiên bản one-off (hàng độc nhất thửa riêng) dựa trên mẫu xe hiện hành.

Chiếc Phantom đặc biệt mới nhất mang tên Phantom Orchid, được thiết kế dành riêng cho một khách hàng Singapore với sự hợp tác cùng nghệ sĩ Helen Amy Murray. Ngay từ tên gọi, chúng ta đã có thể nhận thấy Rolls-Royce Phantom Orchid được lấy cảm hứng từ hoa lan – loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch, sự bền bỉ và kiên cường.

Rolls-Royce Phantom Orchid phiên bản one-off dành cho đại gia thích chơi hoa lan rolls-royce-phantom-orchid-1.jpg

Chiếc limousine “có một không hai” này phải mất 2 năm để hoàn tất sau công đoạn lên ý tưởng và nghệ sĩ Helen Amy Murray đã dành hơn 200 giờ cho tác phẩm của mình cùng với 6 cộng sự.

Rolls-Royce Phantom Orchid phiên bản one-off dành cho đại gia thích chơi hoa lan rolls-royce-phantom-orchid-21.jpg

Thiết kế ban đầu của cô được in trên lụa crepe satin, sau đó được điêu khắc bằng tay những bông hoa với nhiều lớp vải để tạo hiệu ứng 3D. Kết quả cuối cùng được giới thiệu trong Phòng trưng bày Gallery của Phantom, bao phủ một phần lớn khu vực táp-lô.

Rolls-Royce Phantom Orchid phiên bản one-off dành cho đại gia thích chơi hoa lan rolls-royce-phantom-orchid-16.jpg

Nữ nghệ sĩ Helen Amy Murray đã lấy cảm hứng thiết kế từ một số loại hoa lan, trong đó bao gồm cả Singapore Orchid : “Tôi bắt đầu bằng cách tập trung vào các loài hoa lan thực tế, điều này nhanh chóng khiến tôi nhận ra rằng màu sắc là chìa khóa để nắm bắt bản chất của loài hoa này. Trước đây, tôi đã từng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật có hoa lan, nhưng ý tưởng của tôi cho Phòng trưng bày Gallery là tạo ra một thứ gì đó có màu sắc trung thực nhất”.

Rolls-Royce Phantom Orchid phiên bản one-off dành cho đại gia thích chơi hoa lan rolls-royce-phantom-orchid-10.jpg

Do đây là một chiếc Phantom phiên bản one-off nên quá trình cá nhân hóa không chỉ dừng lại ở ở Phòng trưng bày mà bàn dã ngoại tại hàng ghế sau cũng được nhà thiết kế Rolls-Royce Bespoke Yohan Benchetrit tinh chỉnh dựa trên chủ đề hoa lan trên lớp gỗ ốp màu đen piano black. Ngoài ra, những bông hoa lan tinh khôi còn xuất hiện trên tấm ốp hai bên ngưỡng cửa và trên chắn bùn trước của xe. Nội thất là sự kết hợp của các gam màu Grace White, Havan và Smoke Grey với đường chỉ khâu màu Dark Olive.

Rolls-Royce Phantom Orchid phiên bản one-off dành cho đại gia thích chơi hoa lan rolls-royce-phantom-orchid-12.jpg

Rolls-Royce Phantom Orchid phiên bản one-off dành cho đại gia thích chơi hoa lan rolls-royce-phantom-orchid-11.jpg

Mẫu xe đặc biệt này được phát triển dựa trên Phantom Extended phiên bản trục cơ sở dài, giống như chiếc Hermes x Rolls-Royce Phantom Oribe từng xuất hiện năm ngoái, cung cấp nhiều chỗ để chân hơn cho hành khách phía sau. Màu sơn độc đáo cho ngoại thất của Phantom Orchid có màu trắng Arctic White làm lớp nền, với một chút ánh tím và các hạt thủy tinh mịn cho vẻ ngoài như ngọc trai có thể thay đổi tùy theo góc nhìn và ánh sáng.

Rolls-Royce Phantom Orchid phiên bản one-off dành cho đại gia thích chơi hoa lan rolls-royce-phantom-orchid-3.jpg

Rolls-Royce Phantom Orchid phiên bản one-off dành cho đại gia thích chơi hoa lan rolls-royce-phantom-orchid-2.jpg

Hiện Rolls-Royce vẫn chưa công bố giá bán cho phiên bản đặc biệt này nhưng chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều phiên bản Phantom tiêu chuẩn vốn có giá từ 450.000 USD.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm