14:34  | 

Aprilia Racing khởi động mùa giải MotoGP 2022 đầy mạnh mẽ

Aprilia bước vào mùa giải MotoGP 2022 đầy kỳ vọng với sự phục vụ của Aleix Espargaró (số 41) và tay đua trẻ Maverick Viñales (số 12) – thành viên mới nhất của đội Aprilia Racing, cùng sự xuất hiện của chiếc xe RS-GP mới.

Tại trường đua Losail ở Qatar, giải Vô địch Thế giới MotoGP 2022 đã bắt đầu với ngày đầu tiên của phiên đua thử. Aleix Espargaró đã tỏa sáng cùng chiếc Aprilia RS-GP mới khi liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu từ phiên đua thử đầu tiên và sau đó dễ dàng lọt vào top 10.

Với màn trình diễn ấn tượng này, Aleix đã có được một vị trí trong phiên đua phân loại Q2, nơi anh giành vị trí thứ năm trong phiên đấu quyết định thứ tự bắt đầu. Với thời gian đua 1’53.298, Aleix chỉ kém 3/10 giây so với tay đua ở vị trí đầu tiên.

Aprilia Racing khởi động mùa giải MotoGP 2022 đầy mạnh mẽ 01.jpg

Mặt khác, Maverick Viñales, lần đầu tiên trải nghiệm trường đua này cùng với Aprilia, vẫn luôn nằm ngoài top 10, thử nghiệm nhiều cài đặt khác nhau nhưng chưa thể tìm ra giải pháp tốt nhất. Maverick đã kết thúc với vị trí thứ mười tám trong phiên đua thử và buộc phải tham gia vào phiên đấu phân loại Q1. Thành tích 1’54.228 cuối cùng đưa tay đua trẻ vào hàng xuất phát thứ bảy trong cuộc đua đầu tiên của MotoGP 2022.

Aprilia Racing khởi động mùa giải MotoGP 2022 đầy mạnh mẽ 04.jpg

Sau một cuối tuần thành công với vị trí trong top dẫn đầu ở mọi buổi đua thử và phân loại, Aleix Espargaró tiếp tục khẳng định được phong độ của mình trong cuộc đua, về đích thứ tư trong một đêm chung kết cực kỳ sát sao, nơi bốn tay đua dẫn đầu đều chỉ cách nhau vỏn vẹn 2 giây.

Aprilia Racing khởi động mùa giải MotoGP 2022 đầy mạnh mẽ 02.jpg

Aleix đã bỏ lỡ cơ hội đứng lên bục, dù có màn khởi động xuất sắc, vượt qua Rins, Mir và Marc Márquez, sau đó bắt kịp, nhưng không thể vượt qua người em trai Pol để nằm trong top 3. Aleix đã ghi dấu mốc đạt được một trong những thành tích tốt nhất trong lịch sử của Aprilia tại MotoGP và cũng là kết quả khích lệ cho chiếc RS-GP 2022 mới ra mắt. Trên thực tế, Aleix đã về đích với thời gian đua tốt thứ hai và lọt vào danh sách những tay đua dẫn đầu về tốc độ tối đa.

Aprilia Racing khởi động mùa giải MotoGP 2022 đầy mạnh mẽ 03.jpg

Maverick Viñales, mặc dù vẫn còn kém xa kết quả mong đợi từ một tay đua tài năng, nhưng đã phản ứng một cách khéo léo, bắt kịp với nhịp độ cuộc đua và tận dụng lợi thế ngay khi có những va chạm phía trước đường đua. Maverick đã vươn lên để kết thúc ở vị trí thứ mười hai, mang lại cho anh ấy điểm số đầu tiên trong mùa giải 2022.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm