10:17  | 

Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Ford Mustang Mach-E GT 2022 đang làm mưa làm gió tại Mỹ và châu Âu có mặt tại Việt Nam thông qua doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân.

Mặc dù có tên gọi là Mustang, thế nhưng chiếc Mustang Mach-E chạy hoàn toàn bằng điện lại sở hữu kiểu dáng như một chiếc SUV. Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này hướng đến sự đa dụng thay vì thể thao thuần tuý của Mustang từ trước đến nay. Việt Nam hiện có 2 chiếc Mustang Mach-E đã được đưa về và đều thuộc bản GT cao cấp nhất.

Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam adt-5152.jpg

Ford Mustang Mach-E GT 2022 tại Việt Nam.

Ford Mustang Mach-E chính thức ra mắt cuối năm 2019 và được xem là cuộc cách mạng của hãng xe Mỹ, mở ra một chương mới cho dòng xe thể thao Mustang. Mẫu xe này đánh dấu cột mốc quan trọng của Ford trong nỗ lực hướng tới một tương lai kết hợp giữa điện khí hóa với khả năng vận hành vượt trội. Tính đến nay, mẫu xe này đang cháy hàng tại nhiều thị trường mà xe được phân phối.

Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam adt-5138.jpg

Chiếc Mustang Mach-E đầu tiên về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu cam, thuộc phiên bản GT với những trang bị tuỳ chọn gần như là cao cấp nhất của dòng xe này. Về kiểu dáng thiết kế, Ford Mustang Mach-E GT sở hữu diện mạo đậm chất thể thao được lấy cảm hứng từ mẫu xe cơ bắp huyền thoại Mustang. Theo đó, xe được trang bị cụm đèn pha LED góc cạnh ở phía trước, đèn hậu LED 3 sọc và logo ngựa hoang đặc trưng.

Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam adt-5129.jpg

Ngoài ra, Ford Mustang Mach-E còn gây ấn tượng với lưới tản nhiệt giả khép kín, tay nắm cửa ẩn và các đường gân dập nổi đậm chất cơ bắp. Tùy từng phiên bản, Mustang Mach-E sẽ được trang bị mâm xe kích thước 18, 19 hoặc 20 inch, chiếc đầu tiên về Việt Nam dùng mâm 20 inch có thiết kế rất lạ mắt.

Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam adt-5168.jpg

Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam adt-5105.jpg

Nội thất của Mustang Mach-E GT cũng được làm hoàn toàn mới khác biệt với người anh em Mustang chạy xăng. Khoang cabin của chiếc SUV thuần điện nhà Ford sử dụng những vật liệu chất lượng cao như da Sensico tổng hợp – chất liệu hoàn toàn mới của hãng xe Mỹ - để bọc ghế và vô lăng, kết hợp với vải Premium Black Onyx hoặc Space Gray trên bảng táp-lô và loa B&O) cao cấp.

Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam adt-5178.jpg

Dễ nhận thấy khoang cabin của Ford Mustang Mach-E được thiết kế theo phong cách tối giản, dễ gợi liên tưởng đến các mẫu xe của Tesla, đặc biệt là màn trung tâm cỡ lớn kích thước 15,5 inch dạng máy tính bảng đặt dọc. Ngoài ra, xe còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,2  inch nằm ngang sau vô lăng ba chấu thể thao hoàn toàn mới. Xe có sạc điện thoại không dây, camera 360 độ, điều hoà tự động 2 vùng, sấy vô-lăng, sưởi/làm mát ghế trước, ... 

Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam adt-5259.jpg

Màn hình trung tâm 15,5 inch.

Hệ thống thông tin giải trí Sync 4 mới nhất của Ford kết hợp với hệ thống an toàn Co-Pilot 360 2.0 là trang bị tiêu chuẩn trên Mustang Mach-E. Phiên bản Mach-E GT có dung tích khoang hành lý tiêu chuản là 402 lít phía sau và 81 lít phía trước. Hàng ghế thứ 3 rộng rãi cho 3 người ngồi, cửa gió điều hoà riêng và trần xe có cửa sổ trời toàn cảnh.

Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam adt-5224.jpg

Không gian hàng ghế thứ 2.

Phiên bản GT của Mustang Mach-E được trang bị động cơ điện với gói pin 98,8 kWh, 376 cell, truyền năng lượng tới cả hai motor điện đặt ở trục trước và sau. Công suất tạo ra là 480 mã lực và 860 Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,7 giây. Phạm vi hoạt động trong điều kiện lý tưởng là gần 500 km, khả năng sạc nhanh từ 10 - 80% trong 45 phút.

Chi tiết xe điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam adt-5173.jpg

Chiếc Ford Mustang Mach-E GT 2022 này được showroom HC Auto 281 Khuất Duy Tiến Hà Nội đưa về.

Ảnh chi tiết Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên Việt Nam

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm