09:08  | 

Ford Everest 2023 và những điểm đặc biệt thu hút dân mê SUV Mỹ

Nếu bạn mê những mẫu SUV gầm cao mạnh mẽ, thiết kế bao ngầu nhưng chưa đủ tài chính để tậu mẫu SUV biểu tượng Land Cruiser LC300 thì có thể chuyển hướng chọn ngay Ford Everest thế hệ hoàn toàn mới – một mẫu SUV thương hiệu Mỹ cơ bắp, nam tính, rộng rãi và ngập tràn công nghệ, trang bị hiện đại.

Đầu tiên, mình rất thích cấu trúc khung gầm và dàn treo của Everest 2023. Đây là một mẫu xe cực kỳ đa dụng, khi đi phố thì mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, rất bắt mắt nhưng khi cần vẫn băm bổ chạy địa hình được. Đặc biệt, mình cũng thích đi camping, xe này lên lều trại, đồ phục vụ hoạt động dã ngoại là chinh chiến không phải nghĩ. Hơn nữa, còn có cả đồ ARB “zin” cho Everest mới, quá tiện dụng luôn.

Ford Everest 2023 và những điểm đặc biệt thu hút dân mê SUV Mỹ ford-everest-2023.jpg

Tiếp đến là về thiết kế ngoại thất. Việc đánh giá một mẫu xe xấu đẹp sẽ phụ thuộc vào gu thẩm mỹ riêng của mỗi người nhưng với riêng cá nhân mình thì mình thấy thiết kế rất ngầu và mình rất thích chất xe Mỹ, đặc biệt là trên Everest mới này. Xe có dàn đầu của dòng F150 dễ dàng “đốn tim” mình ngày từ cái nhìn đầu tiên.

Ford Everest 2023 và những điểm đặc biệt thu hút dân mê SUV Mỹ 2023-ford-everest-16.jpg

Trang bị đèn thông minh LED ma trận là điểm mình đánh giá cao. Theo Ford, đèn pha ma trận được chia thành 9 phần và có thể được bật/ tắt để cung cấp chùm tia chiếu xa tốt nhất cho người lái mà không làm chói mắt những người đi ngược chiều. Các bạn nghe có thấy giống Multibeam không?

Ford Everest 2023 và những điểm đặc biệt thu hút dân mê SUV Mỹ 2023-ford-everest-28.jpg

Bước sang thế hệ mới, Ford Everest 2023 có thêm bản động cơ 3.0 turbo diesel và xăng 2.3 EcoBoost. Ai lo ngại dòng 2.0 xì dầu có thể chọn hai dòng mới cho yên tâm. Động cơ 2.3 EcoBoost thì huyền thoại và đã được khẳng định rồi, trong khi động cơ 3.0 có dải công suất hợp với xác xe và số 10 cấp hơn. Giá bán của xe thì hiện hãng chưa công bố nhưng mà ngon thì chắc là không có rẻ.

Ford Everest 2023 và những điểm đặc biệt thu hút dân mê SUV Mỹ ford-everest-2023-3.jpg

Camera 360 độ là trang bị mình rất thích trên Ford Everest 2023 bởi nó vừa tiện ích cho người lái vừa an toàn cho người xung quanh, nhất là với xe cao và lưu thông tại Việt Nam. Hơn nữa, đây là trang bị cao cấp, đương nhiên ai cũng thích. Màn hình dọc hơn 12 ich, giao diện hiển thị vô cùng sắc nét, thoải mái góc nhìn. Nếu có thêm góc nhìn xuyên nắp capo nhiều người lại đi so sánh ngay với Land Rover Defender.

Được sinh ra để phục vụ những cuộc phiêu lưu của người dùng, Ford Everest thế hệ mới được trang bị tổ hợp chế độ lái trên đường ON Road và OFF Road với các chế độ cầu điện tử 2H-4A-4H-4L. Hãng xe Mỹ gọi là Intelligent 4WD w/Terrain Management. Riêng phần này thì mình quá ấn tượng luôn bởi trước đây có mỗi super sellect 2 của PS mới có visai trung tâm thì giờ Everest cũng có và còn nhiều chế độ phối hơn. Bản chất làm dẫn động cho Ford và gọi là BorgWarner's Torque-On-Demand, có nghĩa là cung cấp độ bám đường theo yêu cầu. Thực ra, hệ dẫn động này tiến dần gần đến dòng xe của Land Rover rồi. Để dễ hiểu, Everest giờ như một chiếc xe AWD + 4WD. Chủ đề này hay, nếu anh em quan tâm, mình sẽ chia sẻ thêm trong các bài viết sau.

Ford Everest 2023 và những điểm đặc biệt thu hút dân mê SUV Mỹ ford-everest-2023-5.jpg

Khả năng lội nước của Ford Everest mới vẫn ấn tượng lên đến 800mm. Các anh em unibody như San Sò nghe thoáng qua cũng phải khóc hết nước mắt. Nhưng nói thế thôi, các bác có lội nước thì cũng lội ít thôi kẻo nước chưa vào lại hỏng những trang bị khác rồi.

Bên cạnh thiết kế nam tính, khả năng vận hành mạnh mẽ, mình còn bị thu hút bởi dàn trang bị, công nghệ hiện đại, tiên tiến. Màn hình sau vô lăng full digital với 2 tùy chọn 8 hoặc 12.4 inch. Giao diện đẹp, âm thanh hay, hiển thị nét căng. Mình thực sự rất mong được trải nghiệm thực tế.

Ford Everest 2023 và những điểm đặc biệt thu hút dân mê SUV Mỹ Ford Everest 2023 lột xác hoàn toàn 2023-ford-everest-19.jpeg

Những trang bị như camera trước và màn hình hiển thị thông tin khi offroad, nhiều bạn nghe chắc hẳn cũng thấy bắt đầu giống như Land Rover dần rồi. Màn hình giải trí trung tâm 10.1-12 inch siêu to khổng hồ đi kèm hệ điều hành SYNC4 mới nhất. Có thể thấy, Ford mang cả iPad lên SUV để phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng.

Ford Everest 2023 và những điểm đặc biệt thu hút dân mê SUV Mỹ Ford Everest 2023 lột xác hoàn toàn 2023-ford-everest-27.jpg

Hệ thống đèn viền nội thất là một trang bị cho thấy Ford cũng rất nhanh nhạy, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người dùng. Trang bị này vốn trước đây chỉ xuất hiện trên các dòng xe sang thì nay đã được phổ cập hóa và đương nhiên dòng SUV cao cấp như Everest thế hệ mới cũng không thể thiếu.

Ford Everest 2023 và những điểm đặc biệt thu hút dân mê SUV Mỹ 2023-ford-everest-23.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh rộng miên man. Riêng với trang bị này thì các anh em body on frame cùng phân khúc tại Việt Nam không có cửa để cạnh tranh.Tiếp đến là cốp điện và đá cốp. Đây là trang bị khá phổ biến, tuy nhiên, mình quan tâm đến 3 yếu tố: độ nhạy và chính xác, ti đẩy có bị kêu không, chống kẹt có nhẹ không. Phần này mình xin đợi được trải nghiệm thực tế sẽ có câu trả lời chính xác cho mọi người.

Chưa hết, xe còn được cung cấp hàng loạt các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến thế hệ mới chủ động và thông minh hơn, đi cùng với 9 túi khí bao gồm túi khí giữa hai ghế trước là điểm mới. Riêng về các trang bị an toàn thì đây vốn là sở trường Ford trong nhiều năm qua và mình vẫn luôn rất thích cách Ford đề cao yếu tố an toàn cho người dùng lên trước tiên.

Ford Everest 2023 và những điểm đặc biệt thu hút dân mê SUV Mỹ ford-everest-2023-4.jpg

Mình hy vọng Ford Everest 2023 sẽ sớm cập bến thị trường Việt Nam để mình được trực tiếp trải nghiệm chi tiết hơn mẫu SUV thương hiệu Mỹ rất hot này. Liệu rằng với màn lột xác ấn tượng, Ford Everest có tạo nên được một cuộc đổi ngôi trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung tại Việt Nam hay không? Chúng ta hãy cùng chờ câu trả lời nhé.

Lê Hùng Autodaily (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm