09:20  | 

Honda CB300R 2022 - Chiếc Neo Sports Cafe lột xác toàn diện tại châu Âu

Honda CB300R 2022 dành cho thị trường châu Âu đã được lột xác toàn diện. Trong đó, thay đổi lớn nhất phải kể đến phuộc trước đến từ thương hiệu Showa (SFF-BP) đường kính 41 mm với một monoshock có thể điều chỉnh (5 nấc) ở phuộc sau.

Về tổng thể, Honda CB300R 2022 được thừa hưởng phong cách thiết kế “Neo Sports Cafe” trứ danh của hãng xe Nhật Bản, dễ gợi liên tưởng đến những mẫu xe đàn anh như CB1000R và CB650R: Mạnh mẽ, táo bạo, ẩn chứa sự “nổi loạn” đầy cuốn hút. Mẫu xe sở hữu thiết kế gọn gàng với điểm nhấn là các các chi tiết kim loại giúp nổi bật vẻ đẹp pha trộn giữa cổ điển và hiện đại của CB300R.

Honda CB300R 2022 -  Chiếc Neo Sports Cafe lột xác toàn diện tại châu Âu 2022-Honda-CB300R-Europe (3).jpg
Honda CB300R 2022 -  Chiếc Neo Sports Cafe lột xác toàn diện tại châu Âu.

Điểm mới của Honda CB300R 2022 là việc sử dụng hệ thống đo lường quán tính điều khiển phanh ABS hai kênh (bánh trước và sau). Một nâng cấp lớn khác là việc bổ sung bộ ly hợp trợ lực và ly hợp trượt vào hộp số 6 cấp.

Honda CB300R 2022 -  Chiếc Neo Sports Cafe lột xác toàn diện tại châu Âu 2022-Honda-CB300R-Europe (2).jpg
Honda CB300R 2022 được thừa hưởng phong cách thiết kế “Neo Sports Café” trứ danh của hãng xe Nhật Bản.

Sự thoải mái của người lái cũng được Honda quan tâm là độ dày bọc ghế được sửa đổi mới để tạo sự thoải mái. Bên cạnh đó, một màn hình LCD hiển thị đầy đủ chức năng như tốc độ, vòng tua máy và mức nhiên liệu....

Honda CB300R 2022 -  Chiếc Neo Sports Cafe lột xác toàn diện tại châu Âu 2022-Honda-CB300R-Europe (7).jpg
Cụm đèn trước tạo ấn tượng nhờ thiết kế mỏng đặc trưng với viền màu kim loại bao quanh dải đèn chính hai tầng, kết hợp cùng hai dải LED cong độc đáo thu hút mọi ánh nhìn.

Hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng LED được sử dụng xuyên suốt với đèn pha giờ đây được tách thành các chùm sáng cao và thấp riêng biệt trong khi đèn hậu có thiết kế mỏng, giúp phần đuôi xe trông gọn gàng hơn với cụm ống xả cũng được tinh chỉnh lại.

Honda CB300R 2022 -  Chiếc Neo Sports Cafe lột xác toàn diện tại châu Âu 2022-Honda-CB300R-Europe (8).jpg
Honda CB300R 2022 được trang bị màn hình hiển thị LCD âm bản với thiết kế tối giản gắn liền với cụm giảm xóc trước và ổ khóa điện, được đặt ở vị trí tối ưu nhằm hỗ trợ người lái cập nhật thông tin nhanh chóng, trong bất kể điều kiện ánh sáng.

Sức mạnh trên chiếc Honda CB300R 2022 đến từ khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 286cc, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, 4 van, đạt tiêu chuẩn Euro 5. Khối động cơ này sản sinh công suất 30,7 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 27,5 Nm tại 7.750 vòng/phút.

Honda CB300R 2022 -  Chiếc Neo Sports Cafe lột xác toàn diện tại châu Âu 2022-Honda-CB300R-Europe (1).jpg
Honda CB300R 2022 được trang bị giảm xóc trước hành trình ngược đường kính 41 mm kết hợp cùng giảm xóc sau 5 cấp điều chỉnh tải trước, được đặt trên càng sau sử dụng công nghệ liên kết Pro-Link độc quyền Honda. 

Honda CB300R được trang bị bình xăng dung tích 10 lít và mức tiêu thụ nhiên liệu được liệt kê ở mức 3,31 lít trên 100 km. Với trọng lượng ướt 144 kg, CB300R có chiều cao yên 799 mm với kẹp phanh Nissin bốn pít-tông gắn xuyên tâm ở phía trước và một pít-tông ở phía sau. Đĩa phanh tương ứng lần lượt là 296 mm và 220 mm.

Honda CB300R 2022 -  Chiếc Neo Sports Cafe lột xác toàn diện tại châu Âu 2022-Honda-CB300R-Europe (6).jpg
Cung cấp sức mạnh cho Honda CB300R là động cơ PGM-FI, DOHC, 4 kỳ, 1 xi-lanh, dung tích 286cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 30,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, cùng mô-men xoắn 27,5 Nm tại 6.500 vòng/phút kết hợp với hộp số 6 cấp.

Tay lái hạ thấp được làm từ nhôm giúp người lái có vị trí ngồi tối ưu, phù hợp với nhiều phong cách lái xe khác nhau. Honda CB300R chính là lựa chọn lý tưởng để di chuyển trên những con phố đông đúc.

Honda CB300R 2022 -  Chiếc Neo Sports Cafe lột xác toàn diện tại châu Âu 2022-Honda-CB300R-Europe (5).jpg
Những đường vuốt thon gọn, tinh tế của yên xe tạo nên hình dáng chữ V mạnh mẽ, vốn luôn là một đặc điểm trên những mẫu xe thuộc gia đình Neo Sports Cafe, nay được tích hợp thêm cụm đèn sau với kích thước nhỏ gọn nhất từng có trên một chiếc mô tô của Honda.

Một trong những điểm nhấn giúp làm nổi bật phong cách tối giản của CB300R là khung xe có cấu trúc độc đáo làm từ khung thép ống, kết hợp với càng sau dạng thép hộp tạo sự ổn định trong từng khúc cua tốc độ cao cũng như khả năng chuyển hướng linh hoạt qua các góc cua hẹp giữa những con phố.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm