11:45  | 

Hyundai Kona 2024 sắp ra mắt: Lớn hơn, cao cấp hơn

Hyundai Kona thế hệ mới dự kiến sẽ được trình làng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau với diện mạo mới nổi bật, đồng thời được gia tăng kích thước, đi kèm với nhiều trang bị cao cấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai Kona 2024 mới đây tiếp tục được bắt gặp đang chạy thử trong điều kiện băng tuyết. Mặc dù được ngụy trang rất kỹ lưỡng nhưng có vẻ như mặt trước của Hyundai Kona sẽ được thay đổi đáng kể về thiết kế. Dù rất khó để tiết lộ các chi tiết nhưng chúng ta có thể thấy xe sẽ tiếp tục được trang bị đèn pha chia đôi và lưới tản nhiệt rộng.

Hyundai Kona 2024 sắp ra mắt: Lớn hơn, cao cấp hơn 2024-hyundai-kona-2.jpg

Ngoài ra, Hyundai Kona thế hệ mới cũng có vẻ lớn hơn so với người tiền nhiệm. Việc gia tăng kích thước hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng một khoang cabin rộng rãi hơn, đặc biệt là người ngồi ở hàng ghế sau sẽ có khoảng để chân thoải mái hơn. Trong khi đó, rất khó để phát hiện những thay đổi ở phía đuôi xe.

Hyundai Kona 2024 sắp ra mắt: Lớn hơn, cao cấp hơn 2024-hyundai-kona-19.jpg

Di chuyển vào bên trong, dựa vào những bức ảnh chụp lại được từ phiên bản thử nghiệm có vẻ như Kona mới sẽ được trang bị một màn hình thông tin giải trí rộng, đặt nổi trên bảng táp lô và ghế ngồi bọc da đục lỗ. Chúng ta cũng có thể thấy các tấm ốp cửa trông cao cấp hơn và bệ tỳ tay trung tâm bắt mắt hơn.

Hyundai Kona 2024 sắp ra mắt: Lớn hơn, cao cấp hơn 2024-hyundai-kona-12.jpg

Điều thú vị là một trong những nguyên mẫu thử nghiệm được dán nhãn tiết lộ sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid 1.6L, hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức từ phía nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nhưng có lẽ hệ thống truyền động trên Kona mới sẽ giống với trên Kia Niro.

Hyundai Kona 2024 sắp ra mắt: Lớn hơn, cao cấp hơn 2024-hyundai-kona-13.jpg

Nếu đúng như vậy, chúng ta có thể mong đợi sự kết hợp của động cơ 1.6L 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 103 mã lực với một động cơ điện mạnh 43 mã lực. Trên Kia Niro, hệ truyền động hybrid này cho tổng công suất kết hợp là 139 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp.

Hyundai Kona 2024 sắp ra mắt: Lớn hơn, cao cấp hơn 2024-hyundai-kona-17.jpg

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể mong đợi các biến thể khác bao gồm Kona N và Kona EV mới. Hiện tại có rất ít thông tin về những biến thể này, nhưng Kona N phiên bản hiện hành đang sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp có công suất lên tới 286 mã lực nhờ chức năng overboost.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm