08:52  | 

So sánh thiết kế của Ford Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Ford Everest 2023 đã được trình làng. Với diện mạo giống F-150 và khoang cabin công nghệ cao hơn, mẫu SUV thế hệ thứ 3 được kỳ vọng sẽ khuấy đảo phân khúc SUV hạng trung.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh nhanh phong cách thiết kế của Ford Everest 2023 hoàn toàn mới với phiên bản tiền nhiệm 2020 để cùng tìm ra xem đâu là mẫu xe có diện mạo cuốn hút hơn.

Ngoại thất

Điểm khác biệt rõ ràng nhất là Everest giờ đây mang ADN thiết kế xe tải toàn cầu mới của Ford. Nó được thể hiện ở đèn pha hình chữ C mới và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang, mang đến cho chiếc SUV vẻ ngoài không thể nhầm lẫn. Everest mới cũng đi kèm với mui xe cơ bắp hơn, vòm bánh xe cứng cáp hơn và thậm chí là cản xe được thiết kế lại với đèn sương mù LED được tái thiết kế.

So sánh thiết kế của Ford Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm ford-everest.jpg

So sánh thiết kế của Ford Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm ford-everest-2.jpg

Đặt cạnh Ford Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm mới thấy rõ Ford đã rất bận rộn trong việc tạo ra một mẫu xe hoàn toàn mới. Trong khi mẫu SUV thế hệ thứ 2 sở hữu các cạnh và các góc bo tròn hơn, thì ở lần lên đời này Ford đã quyết định biến chiếc SUV hoàn toàn mới trở nên sắc sảo và mạnh mẽ hơn. Với thiết kế lấy cảm hứng từ F-150, Everest chính là mẫu SUV hạng trung phong cách nhất trên thị trường hiện nay.

So sánh thiết kế của Ford Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm ford-everest-3.jpg

So sánh thiết kế của Ford Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm ford-everest-4.jpg

Không chỉ gây ấn tượng với diện mạo phía trước nổi bật, Ford Everest 2023 cũng nhận được những tinh chỉnh đáng chú ý ở phần đuôi xe. Cặp đèn hậu LED hình chữ L nằm ngang mới làm nổi bật vẻ ngoài phong cách hơn của Everest. Bên cạnh đó là cửa cốp được thiết lại có in dòng chữ 'Everest'. Ford cũng quyết định loại bỏ thiết kế tấm chống trượt giả trên cản sau, qua đó mang đến một thiết kế trông gọn gàng và hợp đô thị hơn.

Nội thất

Di chuyển vào bên trong, bạn sẽ thấy Ford Everest 2023 sở hữu thiết kế nội thất mới tương tự Ranger. Nó không còn đi kèm với màn hình cảm ứng nằm ngang ở trung tâm bảng táp lô nữa. Thay vào đó, Ford đã chọn màn hình cảm ứng kiểu máy tính bảng đặt dọc, đi kèm hệ điều hành SYNC4A. Tùy thuộc vào từng phiên bản, màn hình này có thể có kích thước 10,1 inch hoặc 12 inch.

So sánh thiết kế của Ford Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm ford-everest-5.jpg

So sánh thiết kế của Ford Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm ford-everest-6.jpg

Ngoài ra, còn có một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số mới có sẵn với hai kích thước 8 inch và 12,4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Bên cạnh đó, cụm điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại trông gọn gàng hơn.

Trên phiên bản cao cấp, Everest còn được trang bị khay sạc điện thoại thông minh không dây mới, phanh tay điện tử và các nút điều khiển mới cho hệ thống điều hòa tự động.

So sánh thiết kế của Ford Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm ford-everest-7.jpg

So sánh thiết kế của Ford Everest 2023 với phiên bản tiền nhiệm ford-everest-8.jpg

Thực tế, ngay từ khi Ranger hoàn toàn mới ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, nhiều người đã có ý tưởng về việc chiếc Everest thế hệ mới sẽ thay đổi như thế nào và tôi cũng không quá bất ngờ trước một diện mạo mới sắc sảo của Everest 2023. Trong khi một số người có thể cho rằng Ford đã thiết kế lại Everest thế hệ thứ 3 hơi “quá tay”, riêng tôi lại thích những gì Ford đã làm để giúp Everest 2023 nổi bật hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm