10:53  | 

VinFast VF8 lăn bánh thử nghiệm tại Mỹ

Những chiếc xe thử nghiệm của mẫu SUV chạy điện VinFast VF8 đầu tiên đã lăn bánh trên đất Mỹ trước khi được bàn giao tới tay người dùng tại nước này trong thời gian tới.

Fanpage VinFast US vừa đăng tải hình ảnh những chiếc xe thử nghiệm kỹ thuật VinFast VF8 đầu tiên đã lăn bánh trên đất Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử. Những chiếc VinFast VF8 sở hữu lớp sơn ngoại thất màu trắng, đậm chất thể thao.

VinFast VF8 lăn bánh thử nghiệm tại Mỹ vinfast-vf8-3.jpg

Marcel van Dijk, giám đốc tiếp thị hàng hóa của Cảng Los Angeles, đã trao một tấm bảng kỷ niệm First Arrival dành cho những chiếc VF8 đầu tiên này cho Giám đốc Bán hàng và Vận hành của VinFast, Lien Nguyen, đánh dấu cột mốc lịch sử của VinFast tại thị trường Mỹ.

VinFast VF8 lăn bánh thử nghiệm tại Mỹ vinfast-vf8.jpg

VinFast VF8 là mẫu SUV điện thuộc phân khúc D (được đổi tên từ VF e35, mẫu xe từng được giới thiệu tại LA Auto Show 2021). Tại Mỹ, VinFast VF8 có giá khởi điểm từ 41.000 USD. Hiện tại, VinFast đang triển khai chương trình đặt cọc trước với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Chương trình VinFirst sẽ có thời hạn đến ngày 5/4/2022 (giờ Los Angeles).

VinFast VF8 lăn bánh thử nghiệm tại Mỹ vinfast-vf8-2.jpg

VinFast VF8 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.900 x 1.660 (mm). Khách hàng tại Mỹ có 2 lựa chọn gói pin với quãng đường di chuyển tối đa lần lượt là 460 và 510 km. Động cơ cao nhất có sức mạnh 402 mã lực và 201 mã lực với bản tiêu chuẩn, mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,5s, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Về đối thủ lớn nhất của VF8 tại Mỹ là Tesla Model Y, mẫu này có 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Bản thấp nhất dùng pin có khả năng di chuyển tối đa là 370 km, tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 5,9 giây. Bản cao cấp nhất của Tesla Model Y có quãng đường di chuyển tối đa là 450 km, tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 3,5 giây (bản hiệu suất cao). Tesla Model Y có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.920 x 1.623 ( mm).

Về thiết kế, VF8 gây ấn tượng với hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Sự hài hòa này tạo ra một vẻ đẹp mà mà ngôn ngữ thiết kế gọi là “cân bằng động”.

Xe có thiết kế ngoại thất hiện đại do Pininfarina chắp bút, nổi bật bởi đèn pha phía trước chia đôi và thanh đèn LED toàn chiều rộng. Phần đuôi xe nổi bật với đèn hậu LED và kết nối với nhau bởi dải LED tạo hình chữ V giống như phía trước.

Trong cabin của VF8 nổi bật với một màn hình thông tin giải trí lớn 15,6 inch. Xe được trang bị 11 túi khí, tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh; và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ, ... 

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ảnh: VinFast US

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm