10:10  | 

Xe máy điện Yamaha NEO’s được lắp ráp tại Việt Nam, xuất sang châu Âu

Ngày 16/3, Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức Lễ cắt băng khai trương dây chuyền lắp ráp sản xuất xe máy điện NEO’s, chính thức công bố trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất dòng xe này cho thị trường Châu Âu và các nước trên thế giới.

 

Xe máy điện Yamaha NEO’s được lắp ráp tại Việt Nam, xuất sang châu Âu Yamaha NEO's Electric Scooter 2022 (5).jpg
Yamaha Motor Việt Nam chính thức sản xuất xe máy điện cho thị trường châu Âu.

Lễ cắt băng khánh thành dây chuyền lắp ráp sản xuất xe máy điện được Yamaha Motor Việt Nam tổ chức tại nhà máy Nội Bài, kết nối trực tuyến với trụ sở chính tại Nhật Bản. 

Xe máy điện Yamaha NEO’s được lắp ráp tại Việt Nam, xuất sang châu Âu Yamaha NEO's Electric Scooter 2022 (4).jpg
Yamaha Motor Việt Nam là nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất xe máy điện để xuất khẩu sang Châu Âu.

Xe máy điện NEO’s là sản phẩm chiến lược của tập đoàn Yamaha Motor, góp phần thực hiện “Kế hoạch Môi trường 2050” với mục tiêu giảm 90% phát thải CO2 (trong giai đoạn 3) vào năm 2050 so với năm 2010.

Việc trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên của Yamaha Motor sản xuất xe điện để xuất khẩu sang châu Âu và thế giới đã phần nào khẳng định được nỗ lực của Yamaha Motor Việt Nam trong việc góp phần cải thiện các vấn đề về xã hội, đặc biệt là môi trường.

Xe máy điện Yamaha NEO’s được lắp ráp tại Việt Nam, xuất sang châu Âu Yamaha NEO's Electric Scooter 2022 (6).jpg
Xe máy điện Yamaha NEO’s mang thiết kế năng động và thể thao.

Có thể xem Yamaha NEO's tương đương với xe sử dụng động cơ đốt trong 50cc, thích hợp cho những chuyến đi ngắn trong nội thành.

Sức mạnh của xe điện Yamaha NEO's đến từ một động cơ điện gắn trung tâm truyền động trực tiếp và pin lithium-ion 50,4V/19,2Ah. Với trọng lượng 8 kg, bộ pin này cho phép chiếc xe điện này hoạt động trong phạm vi khoảng 37 km với một lần sạc đầy, mất khoảng 8 tiếng. Cụm pin nằm dưới yên xe với dung tích chứa đồ 27 lít, chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu

Xe máy điện Yamaha NEO’s được lắp ráp tại Việt Nam, xuất sang châu Âu Yamaha NEO's Electric Scooter 2022 (1).jpg
Xe máy điện Yamaha NEO’s có hai phiên bản màu trắng và đen.

Yamaha NEO’s có hai chế độ lái (Tiêu chuẩn/Standard và Tiết kiệm/ECO) với công suất được sản sinh là 2,06 kW khi chạy với vận tốc 40 km/h ở chế độ Tiêu chuẩn. Chuyển sang chế độ Eco, công suất giảm xuống còn 1,58 kW tại vận tốc 30 km/h và tốc độ tối đa được giới hạn ở 35 km/h, cho phạm vi tối đa lý thuyết là 38,5 km.

Xe máy điện Yamaha NEO’s được lắp ráp tại Việt Nam, xuất sang châu Âu Yamaha NEO's Electric Scooter 2022 (3).jpg
Hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED và bảng đồng hồ hiển thị điều khiển LCD cho phép kết nối với ứng dụng Yamaha MyRide hiển thị tuổi thọ pin, trạng thái sạc, vị trí và các thông tin khác.

Yamaha NEO’s loại bỏ tiếng ồn cơ học liên quan đến bánh răng, truyền động dây đai và xích, khiến nó đặc biệt yên tĩnh. Từ thử nghiệm, tiếng ồn của NEO’s đo được là 55 dB từ khoảng cách 7 mét, so với 71 dB đối với một chiếc xe sử dụng động cơ đốt cháy tương đương.

Xe máy điện Yamaha NEO’s được lắp ráp tại Việt Nam, xuất sang châu Âu Yamaha NEO's Electric Scooter 2022 (2).jpg
Xe máy điện NEO’s là sản phẩm chiến lược của tập đoàn Yamaha Motor, góp phần thực hiện “Kế hoạch Môi trường 2050” với mục tiêu giảm 90% phát thải CO2 (trong giai đoạn 3) vào năm 2050 so với năm 2010.

Về thiết kế, NEO's sử dụng ngôn ngữ thiết kế như những mẫu xe tay ga truyền thống, với sàn để chân tương đối lớn và bánh xe có kích thước 13 inch. Hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED và bảng đồng hồ hiển thị điều khiển LCD cho phép kết nối với ứng dụng Yamaha MyRide hiển thị tuổi thọ pin, trạng thái sạc, vị trí và các thông tin khác.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm