14:49  | 

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam

Mẫu sedan chạy điện Tesla Model S bản cao cấp Plaid sở hữu sức mạnh 1.020 mã lực, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,1 giây đã có mặt tại Việt Nam.

Tesla Model S Plaid được nhập về Việt Nam thông qua doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội. Có ít nhất 2 chiếc đã được đưa về Việt nam gồm màu đen và màu đỏ. Đây là phiên bản đắt nhất và mạnh nhất của Model S đang được mở bán. Tesla Model S Plaid tại Mỹ có giá bán tiêu chuẩn từ 129.740 USD.

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam tesla-model-s-14-copy.jpg

Tesl Model S Plaid về Việt Nam.

Điểm đáng chú ý nhất của Tesla Model S Plaid ra mắt năm 2020 chính là sức mạnh và khả năng tăng tốc mà Hypercar cũng phải chào thua. Cụ thể, Model S Plaid sở hữu 3 động cơ điện, công suất tổng tạo ra là 1.020 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 2,1 giây. Tốc độ tối đa 321 km/h.

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam tesla-model-s-13-copy.jpg

Quãng đường di chuyển tối đa trong 1 lần sạc dao động từ 348 - 396 dặm (560 - 637 km) với một lần sạc đầy. Phạm vi hoạt động thay đổi tuỳ thuộc vào kích thước mâm sử dụng trên xe. Model S Plaid có 2 tuỳ chọn mâm gồm 19 và 21 inch. Chiếc màu đen này dùng mâm 21 inch nên quãng đường di chuyển tối đa sẽ thấp hơn.

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam tesla-model-s-11-copy.jpg

Thiết kế tổng thể của Model S Plaid vẫn giống với phiên bản S tiêu chuẩn. Điểm nhấn ở một số chi tiết nhấn nhá đầu và đuôi xe. Mâm xe 21 inch sơn màu xám, vòm bánh trước và sau mở rộng so với thân xe tạo phong cách cơ bắp. Logo Tesla gắn trên đầu xe trên khe hút gió nhỏ quen thuộc của hãng xe Mỹ. Đèn pha và hậu LED, logo Plaid gắn tại đuôi xe.

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam tesla-model-s-1-copy.jpg

Giống các mẫu xe Tesla khác, Model S Plaid cũng sở hữu nội thất thiết kế đơn giản. Chiếc này được bọc da tuỳ chọn màu trắng, tiêu chuẩn là màu đen. Điểm nhấn đầu tiên là vô-lăng như trên những mẫu xe đua F1 giống như trên chiếc Roadster. Nội thất được trang trí bằng gỗ thay vì carbon. Trung tâm cabin là màn hình cảm ứng kích thước 17 inch hình chữ nhật. 

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam model-s-.jpeg

Phía sau vô-lăng là một màn hình điện tử hiển thị các thông tin và cài đặt khi vận hành xe. Toàn bộ ghế ngồi đều bọc da, chỉnh điện và có sưởi. Khoang sau là 3 chỗ ngồi rộng rãi thiết kế đậm chất thể thao. Một màn hình giải trí kích thước khoảng 8 inch được trang bị cho khoang sau, bệ tỳ tay cơ động tích hợp khay để cốc. Cũng giống những mẫu xe khác, xe sử dụng mui xếp bằng kính mang đến không gian cực kì thoáng đãng.

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam model-s-2.jpeg

Hiện chưa rõ giá bán của chiếc Tesla Model S Plaid này tại Việt Nam là bao nhiêu tỷ đồng. Tuy nhiên trong thời gian này, những mẫu xe điện về Việt Nam được hưởng rất nhiều ưu đãi như Thuế Tiêu thụ đặc biệt chỉ 3%, phí trước bạ 0%.

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam tesla-model-s-9-copy.jpg

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam tesla-model-s-3-copy.jpg

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam tesla-model-s-2-copy.jpg

Cận cảnh xe điện 1.020 mã lực Tesla Model S Plaid tại Việt Nam tesla-model-s-4-copy.jpg

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm