10:47  | 

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam

Ngày 26/4/2022, Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor chính thức giới thiệu sản phẩm xe điện IONIQ 5 với mục tiêu mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng và thị trường.

IONIQ 5 là mẫu xe điện chiến lược của TC Group và Hyundai Motor trong lộ trình phát triển các dòng xe thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-1.jpg

IONIQ 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. IONIQ 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-32.jpg

Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-8.jpg

Ngoại thất IONIQ 5 dựa trên cảm hứng từ thiết kế Concept 45 với ngôn ngữ thiết kế có tên Parametric Dynamics (Động lực học tham số). Đây là cách tiếp cận thiết kế phi truyền thống bằng việc sử dụng các thuật toán hình học để tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số như một yếu tố thiết kế.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-9.jpg

Trên IONIQ 5, điều này được thể hiện qua các bề mặt sắc sảo, ca pô mượt mà, thuôn thả hình vỏ sò mà theo Hyundai "tối giảm số lượng khe hở giữa các tấm thân để tối ưu khí động học", tay nắm cửa dạng ẩn và cụm đèn chiếu sáng hình điểm ảnh cho cả trước và sau là những chi tiết nổi bật có thể kể đến. Mâm xe cũng là loại tối ưu khí động học với kích thước 20 inch.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-3.jpg

Điểm nhấn dấu ấn của IONIQ 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc,… Parametric Pixel sẽ là điểm nhận dạng thương hiệu của IONIQ so với các mẫu xe khác của Hyundai Motor cũng như các mẫu xe điện khác.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-5.jpg

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-12.jpg

IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV Full Size, giúp bố trí khoang cabin, không gian rộng rãi.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-3.jpg

Điểm tạo ấn tượng của nội thất IONIQ là bệ tỳ tay trung tâm di động Universal Island sáng tạo có thể trượt di động hành trình 140mm, giúp hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-19.jpg

Bảng táp lô của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại. IONIQ 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin & màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-18-1.jpg

IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Điều này chưa từng có trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

Đặc biệt, ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên. Da nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-21.jpg

Ở trạng thái bình thường, IONIQ 5 sẽ có dung tích cốp lên đạt 531 lít và nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang sau có thể lên tới 1.600 lít.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-33.jpg

Một tính năng độc đáo trên IONIQ 5 là Vehicle to Load (V2L). Đây là chức năng giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe. Công suất tối đa của hệ thống này đáp ứng được đạt tới 3.600W, đủ đáp ứng cho 1 dàn âm thanh biểu diễn ngoài trời cỡ vừa.

Các chức năng tiêu chuẩn khác của xe gồm có iều hoà tự động, đèn tự động, khởi động chìa khoá thông minh, cửa sổ tời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái 3 chế độ drive-mode,…

Về trang bị an toàn, IONIQ 5 được cung cấp hệ thống an toàn SmartSense bên cạnh các công nghệ an toàn cơ bản khác.

Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-6.jpg

IONIQ 5 là mẫu xe điện có hệ số cản gió tốt nhất trong phân khúc khi đạt 0,288 Cd. IONIQ 5 còn có trang bị hệ thống chân ga thông minh i-Pedal giúp việc tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga. Bên cạnh đó, hệ thống tuỳ chỉnh chân phanh sẽ tối ưu hoá hành trình, lực phanh trong quá trình vận hành, giúp người lái luôn cảm nhận dễ chịu nhất khi điều khiển xe.

Sau khi chính thức giới thiệu, IONIQ 5 sẽ được trưng bày, phục vụ khách hàng tới xem và trải nghiệm tại hệ thống đại lý Hyundai uỷ quyền toàn quốc.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm