11:03  | 

Ford Explorer 2023 dành cho thị trường Trung Quốc có gì đặc biệt?

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Ford Explorer thế hệ thứ 6 ban đầu được lên lịch ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh nhưng triển lãm này hiện đang bị hoãn do dịch Covid-19. Tuy nhiên, những hình ảnh và thông số kỹ thuật của mẫu SUV này đã xuất hiện tại Trung Quốc giúp chúng ta có cái nhìn trước về phiên bản mới của Explorer.

Bên cạnh những tinh chỉnh về kiểu dáng, Ford Explorer 2023 phiên bản Trung Quốc còn nhận được những cập nhật về công nghệ bên trong khoang cabin.

Đầu tiên là về ngoại thất, Ford Explorer nâng cấp vẫn giữ kiểu dáng tổng thể quen thuộc nhưng phần đầu và đuôi xe đã được tái thiết kế. Chúng ta có thể nhận thấy điều này dựa vào những bức ảnh rò rỉ trước đó. Đặc biệt, những hình ảnh mới nhất từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) càng khẳng định chắc chắn hơn về những nâng cấp thiết kế dành cho Ford Explorer 2023.

Ford Explorer 2023 dành cho thị trường Trung Quốc có gì đặc biệt? 2023-ford-explorer-china-fl-1-carscoops-copy-1.jpg

Ford Explorer 2023 dành cho thị trường Trung Quốc dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong những tháng tới

Xe được trang bị cụm đèn pha LED mới với kiểu dáng thanh mảnh hơn so với phiên bản hiện hành. Lưới tản nhiệt trông khá đồ sộ với các họa tiết khác nhau tùy thuộc với từng biến thể, nhưng cần phải nhấn mạnh rằng Explorer phiên bản Trung Quốc có lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể so với các phiên bản dành cho thị trường châu Âu và Mỹ. Cản trước có các khe hút gió hai bên mảnh mai hơn với các điểm nhấn mạ chrome.

Ford Explorer 2023 dành cho thị trường Trung Quốc có gì đặc biệt? 2023-ford-explorer-china-fl-2-carscoops-copy-1.jpg

Ở hai bên, xe vẫn giữ thiết kế SUV truyền thống với vòm bánh xe cơ bắp, khoảng sáng gầm lớn, ngoại trừ thiết kế mâm xe mới. Đáng chú ý, thiết kế cản mới dẫn đến chiều dài xe tăng lên một chút. Cụ thể, Ford Explorer 2023 có chiều dài 5.063 mm, tăng nhẹ so với mức 5.050 mm của phiên bản tiền nhiệm, trong khi các số đo khác vẫn giữ nguyên.

Ford Explorer 2023 dành cho thị trường Trung Quốc có gì đặc biệt? 2023-ford-explorer-china-fl-5-carscoops-copy.jpg

Những thay đổi về kiểu dáng tiếp tục xuất hiện ở phía đuôi xe với cụm đèn hậu được thiết kế lại, nay kéo dài tới cửa cốp và được kết nối với nhau bằng một dải chrome mới. Ngoài ra, xe còn được trang bị một cản sau mới với hệ thống ống xả kép lớn hơn được hoàn thiện bằng chrome và một tấm chống trượt mới.

Ford Explorer 2023 dành cho thị trường Trung Quốc có gì đặc biệt? 2023-ford-explorer-china-fl-8-carscoops.jpg

Theo Ford Trung Quốc, phiên bản nâng cấp của Explorer nhằm tập trung vào trải nghiệm kỹ thuật số và hệ thống lái xe thông minh. Điều này được thể hiện rõ ở bên trong khoang cabin với màn hình thông tin giải trí 4K cỡ lớn nằm ngang trải dài từ khu vực trung tâm sang phía hành khách. Thiết kế này có phần khác biệt so với màn hình đặt dọc của Ford Explorer phiên bản dành cho thị trường Mỹ.

Ford Explorer 2023 dành cho thị trường Trung Quốc có gì đặc biệt? 2023-ford-explorer-china-1-1.jpg

Phía dưới màn hình khổng lồ này là cần số mới, các cửa gió điều hòa mảnh mai hơn và cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lại. Có thể thấy, thiết kế khoang cabin của Ford Explorer 2023 bản Trung Quốc trông còn cao cấp hơn cả bản dành cho thị trường Mỹ.

Dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ 2.3L EcoBoost 4 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Ford Explorer 2023 dành cho thị trường Trung Quốc có gì đặc biệt? 2023-ford-explorer-china-fl-3-carscoops-copy-1.jpg

Ford Explorer phiên bản Trung Quốc được sản xuất bởi Changan Ford. Phiên bản nâng cấp của Ford Explorer dự kiến sẽ ra mắt trong những tháng tới.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm