09:35  | 

Giải thưởng Red Dot: Best of the Best 2022 gọi tên Ferrari Daytona SP3

Giải thưởng Red Dot là một trong những danh hiệu quan trọng và uy tín nhất trong ngành thiết kế và được công bố thường niên từ năm 1955, nhằm tôn vinh sự xuất sắc của những thiết kế hàng đầu thế giới. Đến với giải thưởng năm nay, Ferrari đã xuất sắc giành được giải thưởng cao quý nhất với mẫu xe Daytona SP.

Siêu xe mới nhất thuộc danh mục sản phẩm “Icona” một lần nữa giành được giải thưởng cao quý về thiết kế. Với trang bị động cơ V12 đặt giữa phía sau và được sản xuất với số lượng giới hạn, mẫu xe này lấy cảm hứng từ những chiếc Sports Prototype lẫy lừng vào những năm 1960. Bên cạnh đó, Ferrari cũng xuất sắc giành thêm ba giải thưởng Red Dot cho các mẫu xe 812 Competizione, 812 Competizione A và 296 GTB.

Giải thưởng Red Dot: Best of the Best 2022 gọi tên Ferrari Daytona SP3 Ferrari Daytona SP3 - Red Dot Best of the Best 2022 (2).jpg
Ferrari Daytona SP3.

Những giải thưởng mang tầm vóc quốc tế này tiếp tục cho thấy dấu ấn của Trung tâm Thiết kế Ferrari. Được dẫn dắt bởi Flavio Manzoni, nơi đây đã vận dụng những giải pháp tân tiến nhất để những chiếc xe thể thao từ nhà sản xuất xứ Maranello được mang trên mình thiết kế độc đáo, đồng thời vẫn duy trì được sự giao thoa giữa thẩm mỹ và công năng - yếu tố đặc trưng luôn được khắc họa trong DNA của Ferrari.

Giải thưởng Red Dot: Best of the Best 2022 gọi tên Ferrari Daytona SP3 Ferrari Daytona SP3 - Red Dot Best of the Best 2022 (4).jpg
Siêu xe mới nhất thuộc danh mục sản phẩm “Icona” một lần nữa giành được giải thưởng cao quý về thiết kế.

Trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2022, Ferrari đã giành được tổng cộng 23 giải thưởng Red Dot. Đây là một kỷ lục mà chưa từng có nhà sản xuất ô tô nào khác đạt tới trong lịch sử 68 năm của giải thưởng này.

Giải thưởng Red Dot: Best of the Best 2022 gọi tên Ferrari Daytona SP3 Ferrari Daytona SP3 - Red Dot Best of the Best 2022 (3).jpg
Ferrari cũng xuất sắc giành thêm ba giải thưởng Red Dot cho các mẫu xe 812 Competizione, 812 Competizione A và 296 GTB.

Trong vòng 8 năm trở lại đây, hội đồng đánh giá đã trao cho Ferrari giải thưởng Red Dot: Best of The Best danh giá nhất không dưới 7 lần. Năm nay, Ferrari Daytona SP3 sẽ tiếp bước các mẫu xe FXX-K, 488 GTB, J50, Portofino, Monza SP1 và SF90 Stradale.

Giải thưởng Red Dot: Best of the Best 2022 gọi tên Ferrari Daytona SP3 Ferrari Daytona SP3 - Red Dot Best of the Best 2022 (6).jpg
Danh mục sản phẩm “Icona” của Ferrari lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2018 với những chiếc Ferrari Monza SP1 và SP2. Với cảm hứng từ các dòng xe đua “barchetta” của những năm 1950, với hàng loạt chiến thắng tại nhiều giải đua xe thể thao đã góp phần nâng tầm thương hiệu Ferrari lên thành huyền thoại. 

Thiết kế của Ferrari Daytona SP3, siêu phẩm mới nhất vừa được gia nhập hàng ngũ những mẫu xe “Icona” đậm tính biểu tượng của Ferrari, được tạo nên nhờ sự kết hợp hài hòa những yếu tố tương phản: Những bề mặt điêu khắc tinh tế, gợi cảm đan xen với những đường nét mạnh mẽ, gợi nhớ đến vai trò chủ đạo của khí động học trong thiết kế xe đua những năm 60 - 70, từng thể hiện trên 330 P4, 350 Can-Am và 512S.

Giải thưởng Red Dot: Best of the Best 2022 gọi tên Ferrari Daytona SP3 Ferrari Daytona SP3 - Red Dot Best of the Best 2022 (7).jpg
Ferrari Daytona SP3 được trang bị động cơ V12 đặt giữa phía sau và được sản xuất với số lượng giới hạn, mẫu xe này lấy cảm hứng từ những chiếc Sports Prototype lẫy lừng vào những năm 1960.

Những chiếc Sports Prototype cũng truyền cảm hứng cho quyết định táo bạo khi thiết kế xe với phần thân kiểu “Targa” và mui cứng tháo rời được. Từ đó, Ferrari Daytona SP3 đem đến cho người lái cảm giác phấn khích độc đáo kết hợp cùng tính khả dụng tuyệt vời.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm