16:10  | 

Suzuki Ertiga: Chiếc xe 7 chỗ hái tiền của mọi công dân dịch vụ

Bên cạnh giá bán “không thể mềm hơn”, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu là những điểm mạnh giúp Suzuki Ertiga ngày càng chinh phục nhiều khách hàng.

Suzuki Ertiga: Chiếc xe 7 chỗ hái tiền của mọi công dân dịch vụ suzuki-ertiga.jpg

Suzuki Ertiga vừa thích hợp cho mục đích công việc và đáp ứng nhu cầu di chuyển cá nhân

Chục năm trước, ô tô 7 chỗ vẫn là những lựa chọn khá xa xỉ với người mua xe chạy dịch vụ, vì số tiền bỏ ra ban đầu tương đối cao. Trong khi, việc mua xe cũ mang lại những rủi ro tiềm ẩn về chất lượng.

Thế nhưng gần đây, những mẫu xe 7 chỗ mới dần chinh phục được số đông nhờ mức giá hấp dẫn, cùng chi phí sử dụng tiết kiệm. Lấy ví dụ với Suzuki Ertiga, chỉ cần bỏ ra số tiền vỏn vẹn 500 triệu đồng đã có thể sở hữu một chiếc xe mới chính hãng.

Không gì hơn một chiếc xe lành 

Ngoài giá cả, độ “lành” và tính thực dụng chính là yếu tố cốt lõi tạo nên sự khác biệt của Suzuki Ertiga trong phân khúc xe 7 chỗ giá mềm.

Anh Hiếu (Vũng Tàu) cho biết, chiếc Suzuki Ertiga của anh dù đã chạy quãng đường sắp chạm mốc 100.000km, đến nay vẫn chưa “hề hấn” gì. Nói về độ lành thì khó có xe nào qua được, anh Hiếu chia sẻ.

Suzuki Ertiga: Chiếc xe 7 chỗ hái tiền của mọi công dân dịch vụ suzuki-ertiga-2.jpg

Hàng ghế sau của Suzuki Ertiga rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng

Một “công dân dịch vụ” khác là anh Nguyễn Lĩnh (Tp.HCM) cũng cảm thấy hài lòng tuyệt đối khi sử dụng Suzuki Ertiga. Theo anh Lĩnh, dù chiếc xe đã lăn bánh gần 200.000km nhưng chưa hư món nào, chỉ cần thay nhớt theo các mốc mà hãng đã khuyến cáo.

Nuôi xe “nhẹ như không”

Bên cạnh độ “lành”, với những người mua xe vừa sử dụng gia đình vừa “kiêm” luôn cả hoạt động chạy dịch vụ như anh Hiếu hay anh Lĩnh, chi phí sử dụng xe chắc chắn cũng là mối quan tâm.

Lái Suzuki Ertiga với quãng đường gần 100.000 km, theo anh Hiếu, chiếc xe thậm chí tiết kiệm xăng không thua kém những xe sedan hạng B, chỉ khoảng trên dưới 8 lít/100km. Như vậy đã tiết kiệm hơn kỳ vọng rất nhiều rồi.

Suzuki Ertiga: Chiếc xe 7 chỗ hái tiền của mọi công dân dịch vụ suzuki-ertiga-3.jpg

Suzuki Ertiga nằm trong số ít xe có chi phí sử dụng và bảo dưỡng dễ chịu hàng đầu

Khi được hỏi về chi phí nuôi xe, anh Hữu Khoa (Đồng Nai) đã sử dụng xe được gần 3 năm cho biết: “Việc bảo dưỡng bảo hành rất nhàn. 3 lần đầu được miễn phí công. Bảo dưỡng cấp nhỏ chỉ tốn khoảng từ 500.000 - 1 triệu.”

Cũng theo anh Khoa khi so sánh với một số mẫu xe cạnh tranh trên thị trường mà anh từng tìm hiểu của các hãng Nhật khác, chi phí nuôi Ertiga nhẩm tính trong 5 năm đầu sử dụng xe có thể tiết kiệm cho chủ xe khoảng từ 122 - 182 triệu đồng, tùy phiên bản số sàn MT hoặc Sport. Nếu chạy đều khách, chỉ cần 2 năm đã thu về được 50% giá trị xe. 

Câu trả lời chính xác về chất lượng và tính “kinh tế” của một chiếc xe cần được chứng minh qua thời gian dài. Đến lúc này, không thể phủ nhận rằng Suzuki Ertiga đã và đang thể hiện rõ sức hút của một “lựa chọn vàng” trong làng kinh doanh, dịch vụ.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm