16:49  | 

Diện kiến Porsche Taycan 4S Cross Turismo trên phố Hà Nội, giá từ 5,14 tỷ

Porsche Tacan Cross Turismo hiện đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản đi kèm giá bán từ 4,73 đến 6,57 tỷ đồng, rẻ hơn khá nhiều thời điểm mới ra mắt hồi tháng 3/2021 do được hưởng một số ưu đãi.

Porsche Taycan Cross Turismo là biến thể cá tính hơn của dòng xe điện Porsche Taycan. Mẫu xe này có thiết kế gần giống Panamera Sport Turismo và có cấu trúc kiểu Wagon. Đây là kiểu dáng được nhiều khách hàng tại châu Âu ưa chuộng nhưng không quá phổ biển tại Việt Nam.

Diện kiến Porsche Taycan 4S Cross Turismo trên phố Hà Nội, giá từ 5,14 tỷ adt-1918-copy.jpg

Porsche Taycan 4S Cross Turismo tại Việt Nam.

Chiếc Porsche Taycan 4S Cross Turismo được nhắc đến trong bài có giá bán tiêu chuẩn từ 5,14 tỷ đồng, thấp hơn khá nhiều thời điểm mới ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 3/2021 (5,77 tỷ đồng). Tuy nhiên giống như nhiều mẫu xe Porsche khác, giá trị thực tế của chiếc Taycan này chắc chắn cao hơn giá tiêu chuẩn sau khi bổ sung thêm một số tùy chọn.

Diện kiến Porsche Taycan 4S Cross Turismo trên phố Hà Nội, giá từ 5,14 tỷ adt-1971-copy.jpg

 Tương tự mẫu saloon Taycan, phiên bản Taycan Cross Turismo được trang bị hệ thống điện áp 800V. Hệ thống khung gầm được phát triển hoàn toàn mới với công nghệ tinh vi cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần và hệ thống treo khí nén chủ động góp phần tăng cường khả năng off-road.

Diện kiến Porsche Taycan 4S Cross Turismo trên phố Hà Nội, giá từ 5,14 tỷ adt-1912-copy.jpg

Trần xe cao hơn đến 47 mm mang lại không gian thoải mái cho hành khách hàng ghế sau, khoang chứa đồ có thể tích hơn 1.200 lít với thiết kế cửa cốp sau lớn, tất cả những điểm khác biệt này khiến Cross Turismo trở thành mẫu xe toàn năng.

Diện kiến Porsche Taycan 4S Cross Turismo trên phố Hà Nội, giá từ 5,14 tỷ adt-1963-copy.jpg

Gói tùy chọn Off-Road Design giúp tăng khoảng sáng gầm xe thêm tối đa 30 mm. Điều này đồng nghĩa phiên bản Cross Turismo có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển off-road. Chế độ vận hành “Gravel Mode” (chế độ vận hành trên đường đá sỏi) tiêu chuẩn được cải thiện đáng kể phù hợp với điều kiện mặt đường gập ghềnh.

Diện kiến Porsche Taycan 4S Cross Turismo trên phố Hà Nội, giá từ 5,14 tỷ adt-1957-copy.jpg

Về thiết kế ngoại thất, phiên bản Taycan Cross Turismo mang nhiều điểm tương đồng với mẫu xe concept Misssion E Cross Turismo từng được giới thiệu tại Triển lãm Ô Tô Geneva vào năm 2018. Hình dáng thân xe được định hình bởi những đường cong vuốt dốc và dọc thân xe, mà các kỹ sư Porsche gọi là “flyline”.

Diện kiến Porsche Taycan 4S Cross Turismo trên phố Hà Nội, giá từ 5,14 tỷ adt-1955.jpg

Mâm xe phong cách Offroad.

Những chi tiết thiết kế off-road gồm vòm bánh xe lớn, cản trước và sau thiết kế độc đáo được hạ thấp cùng tấm ốp sườn xe. Tùy chọn gói Off-Road Design còn bổ sung thêm các nan hướng gió đặc biệt ở hai cạnh của cản trước và cản sau cũng như ở cuối những tấm ốp hông. Nhờ vậy, thiết kế của phiên bản Taycan Cross Turismo trở nên độc đáo và bảo vệ thân xe khỏi các tác động bên ngoài như đá văng.

Diện kiến Porsche Taycan 4S Cross Turismo trên phố Hà Nội, giá từ 5,14 tỷ 3-porsche-taycan-sport-turismo.jpg

Diện kiến Porsche Taycan 4S Cross Turismo trên phố Hà Nội, giá từ 5,14 tỷ porsche-taycan-4-cross-turismo-14.jpg

Khoang cabin và khoang sau của một chiếc Taycan 4S Cross Turismo.

Taycan Cross Turismo 2022 được trang bị hệ thống treo khí nén và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhờ một cặp động cơ điện ngay trên phiên bản tiêu chuẩn. Về bánh xe, khách hàng sẽ có tuỳ chọn mâm hợp kim 20 và 21 inch đặt riêng có sẵn để khác biệt bản này với sedan. Nội thất bên trong có trang bị tương tự bản cấu hình tiêu chuẩn.

Diện kiến Porsche Taycan 4S Cross Turismo trên phố Hà Nội, giá từ 5,14 tỷ adt-1947.jpg

Taycan 4S Cross Turismo với công suất 360 kW (490 PS), khi kết hợp Chức năng Tăng tốc (Launch Control) sẽ đạt công suất tối đa là 420 kW (571 PS), tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 240 km/giờ, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 388 km – 452 km.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm