11:11  | 

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng

Ford Everest 2023 dự kiến được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, đi kèm giá bán được cho là dao động từ hơn 1 tỷ đến 1,45 tỷ đồng.

Theo nhân viên tư vấn của các đại lý Ford tại Việt Nam, Ford Everest 2023 đã nhận đặt cọc của khách hàng từ khoảng giữa tháng 6. Xe sẽ có 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, bao gồm Titanium+ 2.0L AT, 4x4 Titanium 2.0L AT, 4x2 Sport 2.0L, AT 4x2 Ambiente. Thời gian giao xe dự kiến vào quý 3/2022.

Hiện vẫn chưa có thông tin giá bán chính thức của Ford Everest 2023 nhưng một số nguồn tin cho biết xe dự kiến sẽ có giá dao động từ hơn 1 tỷ đồng đến khoảng 1,45 tỷ đồng, tức cao hơn thế hệ cũ khoảng 20-50 triệu đồng. Hiện tại một số chiếc Ford Everest 2023 cũng đã có mặt tại đại lý của Ford Việt Nam.

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng Ford Everest 2023 xuất hiện tại đại lý, ra mắt đầu tháng 7 ford.jpg

Ford Everest 2023 xuất hiện tại đại lý Ford tại Việt Nam

Về thiết kế ngoại thất, do được phát triển dựa trên mẫu Ranger hoàn toàn mới đã ra mắt trước đó nên giới mộ điệu cũng không quá bất ngờ về những thay đổi diện mạo sẽ được thực hiện trên Ford Everest 2023 thế hệ mới. Chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang.

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng Ford Everest 2023 xuất hiện tại đại lý, ra mắt đầu tháng 7 ford-ev-7.jpg

Everest 2023 bản Titanium

Phần đầu xe cũng được tạo ra từ tập hợp các chi tiết ngang và dọc, giúp mang tới vẻ chắc chắn cho xe. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng Ford Everest 2023 xuất hiện tại đại lý, ra mắt đầu tháng 7 ford-ev-4.jpg

Everest bản Sport

Di chuyển vào bên trong, cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở tùy khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước.

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng Ford Everest 2023 xuất hiện tại đại lý, ra mắt đầu tháng 7 ford-ev-2.webp

Nội thất Ford Everest 2023

Các phiên bản cao được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi/ làm mát và tính năng nhớ vị trí ghế. Trong khi đó ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hàng ghế thứ hai cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng Ford Everest 2023 xuất hiện tại đại lý, ra mắt đầu tháng 7 ford-ev-2.jpg

Việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn nhiều, nhờ vào việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước. Thêm vào đó mọi hành khách trên xe đều có nơi để chứa đồ dùng của họ, và có thể sạc các thiết bị của họ nhờ vào cổng sạc điện ở cả 3 hàng ghế. Ford đã ưu tiên sự linh hoạt của các hàng ghế trên Everest Thế Hệ Mới, hàng ghế thứ 2 có thể trượt được và gập 60:40. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 và có thể được gập lại chỉ bằng một nút bấm (trên các phiên bản cao). Quan trọng hơn, cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng, cho phép chở đồ dễ dàng và an toàn.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest 2023 sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12.4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Everest cũng có màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao và có kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch. Everest Thế hệ Mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™.

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng Ford Everest 2023 xuất hiện tại đại lý, ra mắt đầu tháng 7 ford-ev-9.jpg

Màn hình giải trí đặt dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên vô cùng dễ dàng. Màn hình này cũng vô cùng hữu ích khi bạn cần vượt qua các địa hình hiểm trở trong hành trình khám phá. Thêm vào đó, khách hàng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ phải làm việc, cắm trại hoặc làm bất kỳ việc gì khác trong bóng tối.

Hiện chưa rõ thị trường Việt Nam sẽ được trang bị các phiên bản động cơ nào. Tại Thái Lan, động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất ở thế hệ sản phẩm mới, Ford cũng mang đến những lựa chọn động cơ mới để phù hợp với lối sống của khách hàng, bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.

 

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng Ford Everest 2023 xuất hiện tại đại lý, ra mắt đầu tháng 7 ford-ev-8.jpg

Động cơ diesel 2.0L Turbo Đơn mang đến sức mạnh, mô men xoắn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi đó phiên bản Turbo Kép là động cơ tinh xảo hơn, hướng tới những khách hàng mong muốn có nhiều sức mạnh hơn, nhưng vẫn duy trì được khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Với những khách hàng yêu thích động cơ xăng, họ có thể lựa chọn động cơ phun xăng trực tiếp 2.3L EcoBoost 4 xy lanh mạnh mẽ. Động cơ này mang đến mô men xoắn tối đa ở hầu hết mọi dải vòng tua. Động cơ EcoBoost này đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford, và sẽ được trang bị trên Everest ở một số thị trường từ năm 2023.

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng Ford Everest 2023 xuất hiện tại đại lý, ra mắt đầu tháng 7 ford-ev-6.jpg

Everest Thế Hệ Mới được trang bị hệ truyền động 4 bánh, lớp bảo vệ gầm, và các chế độ lái off-road. Bên cạnh đó là khóa vi sai cầu sau, hai móc kéo phía trước và hàng loạt công tắc điện chờ sẵn (để kết nối với phụ kiện) được đặt cao trên đầu người lái, giúp thao tác vô cùng thuận tiện. Hai lựa chọn hệ truyền động 4 bánh bao gồm: Một hộp số điện tử với chức năng cài cầu ngay khi xe đang di chuyển, hộp số này còn được gọi là 4x4 bán thời gian; cùng với đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian được điều khiển bởi hộp số phụ 2 tốc độ (EMTC) và các chế độ lái.

Ford Everest 2023 nhận đặt cọc tại Việt Nam, giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đồng Ford Everest 2023 xuất hiện tại đại lý, ra mắt đầu tháng 7 ford-ev-5.jpg

Trên chiếc Everest Thế hệ Mới được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước. Tăng cường bảo vệ khi xảy ra va chạm từ hai bên. Tùy vào phiên bản và thị trường, việc bổ sung thêm túi khí giữa này và 2 túi khí đầu gối sẽ nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. Trong đó còn có 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm (bao phủ cả 3 hàng ghế)

Với hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Everest Thế Hệ Mới có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm. Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, Everest Thế Hệ Mới được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED Ma Trận, mang đến khả năng quan sát tốt cùng nhiều tính năng thông minh. Trong đó phải kể đến tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và cường độ sáng tùy thuộc vào tốc độ xe.

Tùy thuộc vào thị trường và phiên bản xe, Everest được trang bị hệ thống Kiểm soát Hành Trình Thích ứng (Adaptive Cruise Control - ACC). Những tính năng an toàn được tăng cường trên Everest Thế Hệ Mới bao gồm: Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, Tính năng Hỗ trợ Đánh lái Tránh Va chạm;Tính năng Hỗ trợ Phanh khi Lùi xe; Cảnh báo điểm mù, bao quát cả rơ-moóc; Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang.

Trangnt (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm