08:40  | 

Toyota Corolla 2023 trình làng với hàng loạt nâng cấp, thêm biến thể hybrid AWD

Mẫu xe Corolla phổ biến nhất của Toyota vừa nhận được phiên bản nâng cấp facelift 2023 tại thị trường Mỹ với hàng loạt cập nhật đáng chú ý về kiểu dáng, hệ thống truyền động và công nghệ để thổi một làn gió mới cho thế hệ thứ 12 của chiếc xe nhỏ gọn.

Bước sang phiên bản 2023, Toyota Corolla sẽ trở thành một chiếc hybrid dẫn động tất cả các bánh AWD. Các phiên bản LE và SE sẽ được phân phối với hệ truyền động này, bổ sung thêm một mô-tơ điện ở trục sau nhằm hỗ trợ cho hệ thống hybrid ở phía trước bao gồm động cơ 1.8L Atkinson Cycle 4 xi-lanh và hai mô-tơ phát điện.

Toyota Corolla 2023 trình làng với hàng loạt nâng cấp, thêm biến thể hybrid AWD 2023-toyota-corolla-1.jpg

Đối với hệ truyền động hybrid sẽ có cấu hình giống nhau đối với cả các biến thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh AWD, hiện có các mô tơ được thiết kế lại để tăng công suất, đồng thời có một bộ pin lithium-ion mới được đặt ở vị trí khác để tối ưu hóa việc phân bổ trọng lượng. LE và SE Hybrid sẽ được cung cấp cả hai loại dẫn động FWD và AWD, trong khi XLE Hybrid sẽ có cấu hình FWD.

Phiên bản LE sử dụng động cơ đốt trong hiện cũng nhận được động cơ 2.0L 4 xi-lanh tương tự như các phiên bản khác trong dòng xe Corolla, cho công suất tối đa 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm, tăng so với mức 139 mã lực và 171 Nm của động cơ 1.8L trên phiên bản tiền nhiệm. Động cơ mới cũng cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h nhanh hơn 2 giây.

Các tùy chọn động cơ cho mọi phiên bản Corolla khác vẫn như cũ và tất cả các mẫu Corolla vẫn có sẵn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT cho các mẫu xe chỉ chạy bằng xăng hoặc hộp số eCVT của Toyota cho các mẫu xe hybrid.

Toyota Corolla 2023 trình làng với hàng loạt nâng cấp, thêm biến thể hybrid AWD 2023-toyota-corolla-2.jpg

Những thay đổi về kiểu dáng thiết kế của Corolla 2023 cũng rất đáng chú ý. Tất cả xe sedan hiện đều có đèn chiếu sáng ban ngày LED, trong đó các bản SE, XSE và XLE có đồ họa chiếu sáng được thiết kế lại.

Toyota Corolla 2023 trình làng với hàng loạt nâng cấp, thêm biến thể hybrid AWD 2023-toyota-corolla-5.jpg

Bản LE có cản sau được sửa đổi, trong khi các bản SE và XSE có mâm xe hợp kim Gloss Graphite 18 inch mới và có bộ khuếch tán mới ở phía sau. Chiếc hatchback có lưới tản nhiệt được thiết kế lại với các điểm nhấn mạ chrome cùng cản sau được tinh chỉnh với các mảng màu cùng màu thân xe và các chi tiết trang trí màu sáng. Tương tự như bản sedan, bản hatchback cũng có đèn pha cập nhật và mâm xe hợp kim 18 inch. Bên cạnh đó, Toyota Corolla 2023 còn nhận được một số màu sơn ngoại thất mới.

Toyota Corolla 2023 trình làng với hàng loạt nâng cấp, thêm biến thể hybrid AWD 2023-toyota-corolla-3.jpg

Bước sang phiên bản 2023, tất cả các mẫu xe Corolla đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống thông tin giải trí Audio Multimedia 8 inch mới, bao gồm khả năng cập nhật qua mạng cũng như điều khiển bằng giọng nói và cảm ứng cùng với một loạt các tính năng kết nối khác.

Cụm đồng hồ gồm màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch tiêu chuẩn và nâng cấp lên 7 inch cho các bản XSE và XLE. Các phiên bản SE, XSE và XLE được trang bị hệ thống loa hàng hiệu JBL Premium Audio với 9 loa, bộ khuếch đại 800 watt và loa siêu trầm.

Toyota Corolla 2023 trình làng với hàng loạt nâng cấp, thêm biến thể hybrid AWD 2023-toyota-corolla-4.jpg

Ngoài ra, Toyota Corolla 2023 còn được cung cấp Toyota Safety Sense 3.0 được cập nhật bao gồm các bản cải tiến của hệ thống cảnh báo trước va chạm với khả năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ lái, kiểm soát hành trình bằng radar Dynamic Radar Cruise Control, hỗ trợ theo dõi làn đường, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông, đèn pha tự động và hệ thống hỗ trợ đỗ xe.

Toyota Corolla 2023 trình làng với hàng loạt nâng cấp, thêm biến thể hybrid AWD 2023-toyota-corolla-6.jpg

Hiện giá bán của Toyota Corolla 2023 vẫn chưa được công bố.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm