07:45  | 

KTM 1290 Super Adventure S – Soi chi tiết 'trùm cuối' trong làng Adventure

Bước sang thế hệ thứ 3, KTM 1290 Super Adventure S được đánh giá là chiếc Adventure-Tourer tân tiến và thể thao nhất. Xe có giá bán từ 862 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

KTM 1290 Super Adventure S là đứa con tinh thần của KTM Adventure, sở hữu hiệu suất đỉnh cao mà bất cứ chiếc xe Adventure nào cũng muốn đạt được.

KTM 1290 Super Adventure S – Soi chi tiết 'trùm cuối' trong làng Adventure KTM 1290 Super Adventure S (3).jpg

Phiên bản mới nhất năm 2021 thực sự xác lập lại những tiêu chuẩn hàng đầu trong phân khúc với công nghệ vượt trội, công thái học tối ưu và từng chi tiết trên KTM 1290 Super Adventure S đều mang tính thẩm mỹ cao.

KTM 1290 Super Adventure S – Soi chi tiết 'trùm cuối' trong làng Adventure KTM 1290 Super Adventure S (7).jpg

KTM 1290 Super Adventure S được trang bị động cơ LC8 V-Twin 1301cc, sản sinh công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

KTM 1290 Super Adventure S – Soi chi tiết 'trùm cuối' trong làng Adventure KTM 1290 Super Adventure S (4).jpg

Vỏ động cơ mỏng hơn giúp giảm 1,6 kg tổng trọng lượng, tối ưu tỷ lệ công suất trên trọng lượng của phiên bản mới. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hộp số 6 cấp đi kèm với cơ cấu bánh răng Rankl đã được sửa đổi và bộ chuyển số nhanh tùy chọn có sẵn trong danh mục KTM.

KTM 1290 Super Adventure S – Soi chi tiết 'trùm cuối' trong làng Adventure KTM 1290 Super Adventure S (8).jpg

Các tính năng trang bị tiêu chuẩn trên KTM 1290 Super Adventure S bao gồm Kiểm soát lực kéo phụ thuộc vào góc nghiêng, Hệ thống ABS Cornering và ABS Off-road, Hệ thống treo WP APEX Semi-Active, Quickshifter+, Hỗ trợ lái xe đường dốc và Đèn phanh thích ứng.

KTM 1290 Super Adventure S – Soi chi tiết 'trùm cuối' trong làng Adventure KTM 1290 Super Adventure S (6).jpg

Khung gầm trên chiếc KTM 1290 Super Adventure S đã được đại tu giúp tăng sự ổn định khi tăng tốc. Hệ thống treo WP Apex bán tự động với dầm được cải thiện bằng việc sử dụng van mới trong khi bộ đo lường quán tính 6 trục cung cấp trực tiếp vào hệ thống treo để thích ứng với hành vi của người lái.

KTM 1290 Super Adventure S – Soi chi tiết 'trùm cuối' trong làng Adventure KTM 1290 Super Adventure S (9).jpg

Chiều cao của KTM 1290 Super Adventure S có thể điều chỉnh tăng thêm 20 mm, yên xe 2 tầng cũng được thiết kế thấp hơn bởi khung phụ được thiết kế lại, có thể điều chỉnh kính chắn gió từ cao xuống thấp khoảng 55 mm.

KTM 1290 Super Adventure S – Soi chi tiết 'trùm cuối' trong làng Adventure KTM 1290 Super Adventure S (11).jpg

Màn hình TFT-LCD 7 inch mới kết nối với điện thoại thông minh của người lái và hệ thống menu giờ đây dễ quan sát và sử dụng trực quan hơn, với bảng điều khiển được đặt trên một ngăn chứa đồ có ổ cắm sạc USB.

KTM 1290 Super Adventure S – Soi chi tiết 'trùm cuối' trong làng Adventure KTM 1290 Super Adventure S (10).jpg

Hệ thống hỗ trợ lái điện tử được tích hợp lên KTM 1290 Super Adventure S cũng được sửa đổi với 4 chế độ lái – Rain, Street, Sport và Offroad – và chế độ Rally là tùy chọn bổ sung khi thiết lập gói KTM Rally Pack.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm