09:51  | 

SUV chạy điện Kia EV9 xuất hiện trên đường chạy thử, đối thủ của VinFast VF9

Phiên bản sản xuất của Kia EV9 sẽ giữ lại khoảng 80-90% kiểu dáng thiết kế của mẫu concept.

Mẫu Kia EV9 concept được tiết lộ vào năm ngoái đã tiến gần hơn một bước đến quá trình sản xuất. Những bức ảnh do thám gần đây phát hiện nguyên mẫu thử nghiệm của Kia EV9 lần đầu tiên lộ diện trên đường chạy thử và chiếc SUV cỡ lớn này trông khá giống với mẫu concept đã ra mắt trước đó. Cụ thể, phiên bản sản xuất sẽ giữ lại khoảng 80 đến 90% kiểu dáng của mẫu concept.

SUV chạy điện Kia EV9 xuất hiện trên đường chạy thử, đối thủ của VinFast VF9 kia-ev9-spy-photos.jpg

 Kia EV9 lộ diện trên đường chạy thử

Mặc dù nguyên mẫu thử nghiệm vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng nhưng chúng ta vẫn có thể nhận ra một số dấu hiệu thiết kế. Chắn bùn phía trước lộ ra trên chiếc xe thử nghiệm có các nếp gấp hình chữ Y giống như bản concept. Kia vẫn giữ lại thiết kế đèn pha thẳng đứng của mẫu concept nhưng có vẻ đã được tinh chỉnh đôi chút trên phiên bản sản xuất.

SUV chạy điện Kia EV9 xuất hiện trên đường chạy thử, đối thủ của VinFast VF9 kia-ev9-spy-photos-1.jpg

Ngoài ra, chiếc xe thử nghiệm không còn được trang bị cửa sau mở ngược theo kiểu “cửa tự sát” của mẫu concept nhằm mang tới một thiết kế truyền thống hơn.

Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên hình dáng của mẫu concept nhưng trông có vẻ dày hơn. Những lớp ngụy trang che giấu hầu hết thiết kế của cản sau và cửa cốp nhưng hy vọng xe vẫn giữ lại cánh lướt gió trên mui của mẫu concept.

SUV chạy điện Kia EV9 xuất hiện trên đường chạy thử, đối thủ của VinFast VF9 kia-ev9-spy-photos-2.jpg

Kia EV9 sẽ được phát triển trên nền tảng E-GMP, vốn cũng được sử dụng cho EV6 và các mẫu xe điện khác của Tập đoàn ô tô Hyundai. Hệ thống sạc nhanh cho phép xe có thể sạc đầy 80% chỉ trong 30 phút. Kia cho biết EV9 Concept có phạm vi hoạt động lên đến 540 km.

Về các số đo, Kia EV9 Concept có chiều dài 4.930 mm, rộng 2.055 mm, cao 1.790 mm và có chiều dài cơ sở 3.100 mm, tức ngắn hơn 70 mm so với Telluride nhưng rộng hơn 65 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 200 mm so với mẫu SUV full-size sử dụng động cơ đốt trong.

SUV chạy điện Kia EV9 xuất hiện trên đường chạy thử, đối thủ của VinFast VF9 Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 kia-ev9-concept-ev3.jpg

Kia EV9 Concept

Kia xác nhận sẽ bắt đầu bán EV9 vào năm 2023 tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm