07:38  | 

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí

Bentley đang dần chuyển đổi sang thương hiệu xe thuần điện, nhưng hãng xe siêu sang Anh quốc vẫn chưa từ bỏ động cơ đốt trong ngay đâu anh em ạ. Bằng chứng là hãng vừa khiến giới mộ điệu phải trầm trồ khi công bố mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử của mình.

Mẫu xe mà mình muốn nhắc đến ở đây chính là Bentley Mulliner Batur, chiếc grand touring coupe cực kỳ sang trọng sử dụng phiên bản nâng cấp của động cơ W12 6.0L tăng áp kép quen thuộc của hãng. Được biết, các kỹ sư của Bentley đã trang bị cho động cơ này bộ một bộ hút khí mới, bộ tăng áp nâng cấp, bộ làm mát và nhiều hiệu chỉnh khác. Không dừng lại ở đó, động cơ còn được trang bị ống xả titan cực chất luôn.

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí bentley-mulliner-batur-10.jpg

Nhờ những nâng cấp này, khối động cơ của Bentley Mulliner Batur có thể sản sinh công suất tối đa hơn 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, tức tăng ít nhất 80 mã lực và 100 Nm so với Continental GT Speed. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h. Động cơ được kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí bentley-mulliner-batur-11.jpg

Xe được trang bị hệ thống đánh lái cả 4 bánh, điều khiển mô-men xoắn và bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng, hệ thống kiểm soát chống lật chủ động, hệ thống phanh Carbon-Silicon-Carbide (CSiC).

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí bentley-mulliner-batur-8.jpg

Bên cạnh việc là chiếc Bentley mạnh mẽ nhất trong lịch sử, Batur còn đáng chú ý vì có thiết kế hiện đại sẽ “định hướng” kiểu dáng thiết kế cho những mẫu xe điện Bentley sẽ ra mắt trong tương lai.

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí bentley-mulliner-batur-5.jpg

Bentley không đi sâu vào các chi tiết cụ thể nhưng lưu ý rằng xe được trang bị lưới nhiệt mới được đặt thấp hơn và thẳng đứng hơn nhằm mang đến một vẻ ngoài mạnh mẽ và tự tin hơn, kết hợp với cụm đèn pha tối giản nhưng vẫn rất ấn tượng anh em ạ.

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí bentley-mulliner-batur-4.jpg

Vòng ra hai bên, anh em có thể thấy những đường gân dập nổi sắc nét ở thân xe càng tô đậm thêm vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn cho tổng thể chiếc xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị cánh lướt gió phía sau, bộ mâm 22 inch thể thao, nẹp sườn khí động học và bộ khuếch tán phía sau có thể được chế tạo bằng vật liệu tổng hợp carbon hoặc sợi tự nhiên.

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí bentley-mulliner-batur-7.jpg

Bentley Mulliner Batur được sản xuất giới hạn chỉ 18 chiếc và toàn bộ số xe này đều đã có chủ dù giá bán rất đắt đỏ, từ 1,65 triệu Bảng (1,95 triệu USD). Chủ sở hữu của những chiếc Mulliner Batur này được thoải mái cá nhân hóa thiết kế chiếc xe của mình để tạo thành những mẫu xe độc nhất.

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí bentley-mulliner-batur-12.jpg

Bên cạnh đó, chủ xe cũng có thể thoải mái tùy chỉnh nội thất và đặt hàng mọi thứ từ sợi tự nhiên tổng hợp đến trang trí bằng gỗ truyền thống hơn hay thậm chí là vàng 18K in 3D, miễn sao họ có đủ tiền là được.

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí bentley-mulliner-batur-13.jpg

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí bentley-mulliner-batur-14.jpg

Bentley Mulliner Batur ra mắt: Mẫu xe mạnh nhất lịch sử, dùng vàng 18K để trang trí bentley-mulliner-batur-15.jpg

Sau khi khách hàng tạo ra chiếc xe lý tưởng của họ, xe sẽ được Mulliner chế tạo thủ công trong vài tháng. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa năm 2023. Anh em hay cũng chờ đợi để chiêm ngưỡng siêu phẩm này nhé.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm