09:03  | 

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam

Kỷ niệm 20 năm lần đầu tiên giành chức vô địch giải đua xe mô tô thế giới (WSBK), Ducati đã trình làng Panigale V2 2021 “Bayliss 1st Championship 20th Anniversary”. Phiên bản giới hạn Panigale V2 Bayliss vừa cập bến Việt Nam với mức giá bán hơn 700 triệu đồng.

Theo như mình tìm hiểu thì phiên bản giới hạn Panigale V2 Bayliss đã được bày bán công khai tại tất cả các đại lý Ducati trên toàn thế giới trước đó, vào tháng 9 năm 2021 với giá bán từ 20.990 Euro tại Ý. 

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (2).jpg

Theo như nhân viên của Ducati Việt Nam chia sẻ với mình thì Panigale V2 Bayliss 2021 hiện tại chỉ có 2 chiếc.

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (9).jpg

Tên được viết đầy đủ là Ducati Panigale V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary, là mẫu xe kỷ niệm dành riêng cho một trong những tay đua thành công nhất mọi thời đại và là biểu tượng của cả một cộng đồng - Troy Bayliss.

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (4).jpg

Panigale V2 Bayliss là một chiếc mô tô đặc biệt, được sản xuất với những số thứ tự riêng biệt, là biểu tượng thuần túy của tinh thần Ducati và là lời tri ân cho niềm đam mê vượt thời gian.

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (6).jpg

Con số 21 số hiệu của tay đua Bayliss được Ducati trang trí trên bộ quây và tấm chắn gió phía trước, trong khi chữ ký được nhà sản xuất thể hiện trên bình xăng.

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (10).jpg

Phiên bản này tạo nên sự độc đáo nhờ lớp tem xe đặc biệt, lấy cảm hứng từ chiếc 996 R mà Bayliss đã lái và giành được danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên vào năm 2001, cùng dàn phuộc Ohlins.

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (5).jpg

Điểm khác biệt của Ducati Panigale V2 Bayliss với bản thường là xe được trang bị bộ giảm xóc trước/sau có thể điều chỉnh cho mục đích chạy track và giảm chấn tay lái của thương hiệu Ohlins.

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (7).jpg

Bộ giảm chấn tay lái có thể điều chỉnh để phù hợp với kiểu lái xe ưa thích của tay đua cũng như đặc điểm của từng trường đua. Ống xả bọc bằng sợi carbon và titan.

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (3).jpg

Ducati Panigale V2 Bayliss khác biệt với mẫu cơ sở Panigale V2 bằng cách sử dụng hệ thống treo Ohlins. Đây là hình thức của một phuộc trước NX30 và giảm xóc sau TTX36, có thể điều chỉnh và thiết lập hoàn toàn để đạt hiệu suất trên đường đua, cùng với một bộ giảm chấn lái có thể điều chỉnh.

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (11).jpg

So với mẫu xe đua nguyên bản, Panigale V2 Bayliss nhẹ hơn 3 kg. Điều này đạt được nhờ việc dùng pin lithium-ion và yên solo.

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (8).jpg

Nhà sản xuất cũng có thể lắp yên xe dành cho người ngồi sau kèm chỗ để chân nếu chủ xe yêu cầu. Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí của Ducati đã không đề cập chính xác số lượng chiếc Panigale V2 phiên bản đặc biệt này sẽ được sản xuất.

“Hàng hiếm” Ducati Panigale V2 phiên bản kỷ niệm Troy Bayliss về Việt Nam Ducati Panigale V2 Bayliss (1).jpg

Hiện chưa rõ Ducati có thay đổi sức mạnh trên phiên bản Bayliss hay không, nhưng ở mô hình Panigale V2 tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2 xi-lanh 955cc Superquadro sản sinh công suất 155 mã lực tại vòng tua máy 10.750 v/ph và mô-men xoắn tối đa 104 Nm tại vòng tua 9.000 v/ph. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Các bạn nghĩ về phiên bản Ducati Panigale V2 Bayliss 2021 - Kỷ niệm 20 năm chức vô địch WSBK của Troy Bayliss? Với mức giá bán từ 780 triệu đồng (giao hải quan) liệu có xứng đáng?

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm