09:25  | 

Tay đua Cao Việt Nam: ‘Trường đua Sugo như tàu lượn siêu tốc’

Ngay trước thềm diễn ra chặng 3 giải Giải đua xe Mô tô châu Á 2022 (ARRC), chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với tay đua Cao Việt Nam của Honda Racing Vietnam. Tay đua mang số áo 65 cảm thấy vô cùng hào hứng và cũng rất tự tin với chặng đua diễn ra tại trường đua Sugo (Nhật Bản) vào cuối tuần này.

Theo đó, Cao Việt Nam cho biết: “Trường đua Sugo như tàu lượn siêu tốc có những đoạn lên dốc rất cao rồi đổ dốc cũng rất sâu, rồi cả những đoạn cua uốn lượn nữa, vô cùng phấn khích. Bề mặt sân ở trường đua này thì rất đẹp nhưng do xe hơi chạy nhiều nên có lốp cao su cháy trên mặt đường. Hy vọng thời tiết sẽ nắng đẹp, chứ nếu đua dưới mưa thì sẽ hơi trơn hơn các bề mặt đường đua khác”.

Tay đua Cao Việt Nam: ‘Trường đua Sugo như tàu lượn siêu tốc’ cao-viet-nam.jpg

Tay đua Cao Việt Nam

Ngoài ra, Cao Việt Nam còn chia sẻ thêm rằng khúc cua khó nhất của Sugo có lẽ là khúc cua 9-10. Đây là khúc cua tốc độ cao và xuống dốc, trước khi vào khúc cua cuối cùng.

“Tôi nghĩ khúc cua cuối cũng là bài toán khó cho kỹ thuật bởi độ dốc lên khá cao, khoảng 10%. Tuy vậy, tôi vẫn luôn cảm thấy rất tự tin, chuẩn bị sẵn sàng tinh thần chinh phục chặng 3 này.”, Cao Việt Nam nói.

Trở lại với chặng 3 của mùa giải ARRC năm nay, đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục tham gia với sự góp mặt của 3 tay đua trẻ đầy tài năng với nhiều thành tích đáng nể: Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Anh Tuấn và Cao Việt Nam, đăng kí thi đấu tại 2 hạng mục AP250 và UB150.

Tay đua Cao Việt Nam: ‘Trường đua Sugo như tàu lượn siêu tốc’ cao-viet-nam-2.jpg

Trong đó, Cao Việt Nam, tay đua duy nhất tham gia tại hạng mục AP250, được biết đến là một trong những tay đua hàng đầu Việt Nam tại thời điểm hiện tại: Đại diện Việt Nam đầu tiên vô địch giải Thailand Talent Cup (TTC) 2019, xếp hạng 14/44 tại giải ARRC 2019 với 50 điểm chung cuộc. Cao Việt Nam được giới mộ điệu đặt nhiều kỳ vọng, tin tưởng sẽ không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ. 

Tay đua Cao Việt Nam: ‘Trường đua Sugo như tàu lượn siêu tốc’ arrc-2022.jpg

Lịch thi đấu chặng 3 ARRC 2022

Chặng 3 của Giải đua Mô tô châu Á ARRC 2022, được diễn ra từ ngày 12 – 14 tháng 8 tại Trường đua Sugo Circuit, Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên giải đua tầm cỡ quốc tế này được tổ chức tại Sugo Circuit, được biết đến là một trong những trường đua có quy mô và chất lượng hàng đầu đất nước mặt trời mọc, với sức chứa khán đài chạm mốc 50,000, tổng diện tích lên tới 2.1 triệu m2, được xây dựng dưới dạng liên hợp, theo tiêu chuẩn quốc tế  FIA Grade 2.

Tay đua Cao Việt Nam: ‘Trường đua Sugo như tàu lượn siêu tốc’ Giải đua Mô Tô Châu Á (ARRC) 2022 chặng 3: Sức nóng trở lại map-san-dua-1.jpg

Đường đua có tổng chiều dài 3,704 km với 13 góc cua, đoạn đường thẳng dài nhất là 704,5m. Là một trường đua mới được lựa chọn trong khuôn khổ Giải đua mô tô Châu Á, cấu trúc đường đua của Sugo Circuit có thể chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt đồng thời cũng được xem là một thử thách đối với các tay đua.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm