08:13  | 

Tesla cuối cùng cũng đánh bại Mercedes giành ngôi vương phân khúc xe hạng sang

Thật ấn tượng khi Tesla chỉ cần mất một vài năm đã có thể đánh bại Mercedes-Benz trong cuộc đua doanh số.

Thực tế, chỉ cần nhìn vào doanh số bán hàng của Tesla đã tăng trưởng nhanh như thế nào trong 12 năm qua, mình nghĩ ngôi vương phân khúc xe hạng sang thuộc về Tesla chỉ là vấn đề về thời gian mà thôi.

Trong quý đầu tiên của năm 2022, Tesla đã bán được 295.324 xe Model 3 và Model Y. Và bây giờ điều không tưởng đã xảy ra ở châu Âu anh em ạ. Tesla chính thức bán chạy hơn một trong những nhà sản xuất lâu đời nhất trên hành tinh trong phân khúc đang có áp lực cạnh tranh gay gắt nhất.

Tesla cuối cùng cũng đánh bại Mercedes giành ngôi vương phân khúc xe hạng sang 1026541.jpg

Tin vui dành cho những fan hâm mộ của Tesla khi giờ đây bạn có thể tự tin khẳng định rằng Model Y thành công hơn Mercedes-Benz GLC. Kể từ khi mở trung tâm bán hàng ở Berlin, nhu cầu của người dùng với chiếc crossover cỡ trung của Tesla là rất lớn, thậm chí nó có thể trở thành chiếc xe cao cấp bán chạy nhất châu Âu - danh hiệu hiện đang thuộc về Audi A3.

Chuyên gia ô tô cấp cao của Dataforce, Benjamin Kibies cho biết: “Tesla Model Y đã rất thành công ở thị trường châu Âu và nó sẽ phát triển hơn nữa”.

Trong sáu tháng đầu năm, Tesla đã bán được 41.851 chiếc Model Y. Mặc dù doanh số bán của Mercedes-Benz GLC tăng 12%, nhưng mẫu xe thương hiệu Đức vẫn phải xếp sau Tesla với 40.554 chiếc được bán ra. Trong khi đó, doanh số BMW X3 giảm mạnh với 31.138 xe được giao đến tay người dùng.

Rõ ràng Tesla là thương hiệu xe điện rất được ưa chuộng ở châu Âu và Mỹ. Audi chỉ bán được 11.182 mẫu Q4 e-trons và ít hơn 10.000 mẫu e-trons tiêu chuẩn. Tesla đã đạt được thành tích bán hàng ấn tượng trên mặc dù Model Y chỉ có hai màu sơn ngoại thất. Qúa đáng nể đúng không anh em.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm