Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam?

Chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên về Việt Nam có giá trị đồn đoán ngót nghét 40 tỷ đồng từng gây chấn động giới yêu xe ở nước ta.

Có lẽ Ferrari 488 là mẫu siêu xe đã quen thuộc với rất nhiều anh em yêu xe tại Việt Nam rồi nhỉ? Điều này hoàn toàn không khó hiểu bởi ở tầm giá rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ nhưng thương hiệu ngựa chồm Ý đã mang đến hiệu suất ấn tượng hơn, cảm giác lái phấn khích cùng giá sau thuế rẻ hơn. Và chiếc Ferrari 488 Pista Spider mình nhắc đến sau đây cũng không ngoại lệ.

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-1.JPG

Chia sẻ một chút với anh em về lai lịch “siêu ngựa” này. Đây là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên về Việt Nam và thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh – người sở hữu chiếc Koenigsegg Regera độc nhất nước ta. Xe về nước từ cuối năm 2020 và nhanh chóng ra biển số TP.Hồ Chí Minh. Theo mình được biết thì giá trị xe ngót nghét 40 tỷ đồng.

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-2.JPG

Bắt đầu với ngoại thất chiếc Ferrari 488 Pista Spider triệu đô này nhé anh em. Như anh em đã thấy thì xe cực nổi bật nhờ màu sơn đỏ Rosso Corsa, một tông màu đặc trưng trên những chiếc xe đến từ thương hiệu ngựa chồm Ý. Vì để tăng điểm nhấn cho xe nên chủ xe đã lựa chọn đường kẻ sơn kéo dài từ nắp ca-pô đến đuôi xe, bao gồm một đường lớn và hai đường nhỏ bên cạnh.

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-3.JPG

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-4.JPG

Điểm qua một số chi tiết làm bằng chất liệu carbon trên “siêu ngựa” này để anh em dễ dàng phân biệt với chiếc thứ ba vừa về Việt Nam năm nay, bao gồm cánh chia gió cản trước, ốp hốc gió bên hông và bộ khuếch tán ở đuôi xe. Các chi tiết còn lại như bộ chia gió cản trước, ốp sườn,… làm từ vật liệu composite nhẹ.

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-5.JPG

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-6.JPG

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-7.JPG

Với những anh em là “fan” của Ferrari hẳn biết đến ngôn ngữ thiết kế “S-Duct” nhằm tăng lực ép xuống thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Đây cũng chính là ngôn ngữ thiết kế áp dụng cho mẫu Ferrari F8 nhé anh em. Nhờ đó mà nắp ca-pô được tạo thêm khe hút gió hướng lên mui xe, đi kèm nhiều hốc hút gió hơn để tăng tính khi động học.

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-8.JPG

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-9.JPG

Có thể nhiều người đã nhận ra chi tiết mới trên chiếc Ferrari 488 Pista Spider biển trắng đầu tiên ở Việt Nam này, đó là bộ mâm ghép 2 mảnh đến từ thương hiệu Brixton Forged có giá trị hàng trăm triệu đồng. Phần vành ngoài làm bằng chất liệu carbon và vành trong sơn đen. Nhưng, một chi tiết có thể mọi người chưa biết, đó là tên chủ xe được khắc trên vành xe.

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-10.JPG

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-11.JPG

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-12.JPG

Bước vào bên trong nội thất chiếc Ferrari 488 Pista Spider của doanh nhân ngành thẩm mỹ, anh em dễ dàng nhận ra phong cách đặc trưng nhà “ngựa chồm Ý”. Táp-lô không có màn hình giải trí, chỉ có các nút bấm vật lý. Chất liệu carbon tiếp tục được sử dụng ở cửa gió điều hòa, bảng điều khiển, vô-lăng và táp-pi. Ghế ngồi là tùy chọn ghế thể thao có lưng ghế bằng sợi carbon nhé anh em.

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-13.JPG

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-14.JPG

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-15.JPG

Trên một chiếc siêu xe thì hiệu suất cũng là thứ mà nhiều anh em mê xe quan tâm. Và mẫu 488 Pista Spider sử dụng động cơ V8 mạnh nhất lịch sử của Ferrari, vì vậy nó có thể cho ra công suất lên đến 710 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn. Cũng nhờ đó mà “siêu ngựa” này dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,85 giây và tốc độ tối đa 340 km/h. Thông số rất ấn tượng khi ngang ngửa đối thủ Aventador SVJ có giá đắt gấp đôi đúng không mọi người?

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-16.JPG

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-17.JPG

Có gì trên Ferrari 488 Pista Spider giá gần 40 tỷ đầu tiên về Việt Nam? ferrari-488-pista-spider-dau-tien-viet-nam-autodaily-18.JPG

Anh Đức (forum.autodaily.vn)