12:24  | 

Honda Fit 2023 mở bán tại Nhật, thêm bản RS mạnh mẽ và thể thao hơn

Honda vừa công bố phiên bản nâng cấp của Fit tại Nhật Bản với những tinh chỉnh nhẹ về mặt hình ảnh, thêm biến thể mới, tăng công suất cho cả biến thể xăng và e: HEV hybrid. Trong đó, Honda Fit e: HEV RS là một sự bổ sung chất lượng cho dòng sản phẩm Fit với vẻ ngoài hầm hố hơn và hệ thống treo thể thao hơn.

Honda Fit / Jazz thế hệ thứ tư đã được giới thiệu vào năm 2019 dưới dạng biến thể thông thường và Crosstar. Phiên bản nâng cấp facelift của Fit đã được xem trước tại Nhật Bản vào tháng 8, trước khi chính thức ra mắt thị trường vào tháng 10/2022 với dòng sản phẩm đa dạng hơn, bao gồm các biến thể Basic, Home, Luxe, Crosstar và RS.

Honda Fit 2023 mở bán tại Nhật, thêm bản RS mạnh mẽ và thể thao hơn honda-fit-basic-1.jpg

Cụ thể hơn, các biến thể Basic và Home nhận được những nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm, tập trung ở phần đầu xe với những tinh chỉnh ở phần hốc hút gió và lưới tản nhiệt có vẻ gọn gàng hơn. Phiên bản Luxe nhận được bộ la-zăng hợp kim phong cách hơn, đồng thời được bổ sung các chi tiết mạ chrome trên hốc hút gió, nẹp sườn và ốp gương chiếu hậu khiến chiếc xe trông cao cấp hơn.

Honda Fit 2023 mở bán tại Nhật, thêm bản RS mạnh mẽ và thể thao hơn honda-fit-home-1.jpg

Trong khi đó, phiên bản Crosstar sử dụng ốp nhôm cho viền cản dưới, nẹp sườn cùng với lưới tản nhiệt có hoa văn mới.

Honda Fit 2023 mở bán tại Nhật, thêm bản RS mạnh mẽ và thể thao hơn honda-fit-rs.jpg

Cuối cùng, biến thể RS hoàn toàn mới là biến thể đậm chất thể thao nhất nhờ bộ bodykit mạnh mẽ hơn, bao gồm lưới tản nhiệt lớn hơn, các hốc hút gió sắc nét hơn, mâm xe hợp kim 5 chấu, cánh gió sau, phần đuôi thể thao với ống xả mạ chrome cùng huy hiệu RS màu đỏ xuất hiện ở cả phần đầu và đuôi xe.

Honda Fit 2023 mở bán tại Nhật, thêm bản RS mạnh mẽ và thể thao hơn honda-fit-rs-17.jpg

Phong cách thể thao tiếp tục xuất hiện bên trong khoang cabin với đường chỉ khâu màu cam trên vô lăng bọc da, bộ chọn chế độ lái giúp người dùng dễ dàng lựa chọn các chế độ lái Normal / Sport / Econ. Đặc biệt, bản RS có hệ thống treo dành riêng cho RS để cải thiện khả năng xử lý phù hợp với ngoại hình thể thao của xe.

Mỗi biến thể của mẫu xe nâng cấp đều có những nét riêng về nội thất từ chất liệu bọc và màu sắc, mặc dù cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch được chuyển sang từ phiên bản trước.

Honda Fit 2023 mở bán tại Nhật, thêm bản RS mạnh mẽ và thể thao hơn honda-fit-luxe-7.jpg

Xe được trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing ADAS tiêu chuẩn và đã được cải tiến với việc bổ sung hệ thống giám sát điểm mù, hỗ trợ lùi xe, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, kiểm soát chân ga.

Ngoài ra, Honda đã nâng cấp hệ thống hybrid e:HEV 2 động cơ điện trên Fit / Jazz, tăng công suất lên 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm, đồng thời cải thiện phản ứng của bướm ga. Những nâng cấp này giúp Honda Fit mới mạnh hơn 13 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm.

Honda Fit 2023 mở bán tại Nhật, thêm bản RS mạnh mẽ và thể thao hơn honda-fit-rs-7.jpg

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Bản nâng cấp thay thế động cơ 1.3L cũ bằng động cơ DOHC i-VTEC 1.5L mạnh mẽ hơn. Kết quả, Fit 2023 hiện sản sinh công suất đáng nể hơn là 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Trong khi đó, Honda vẫn chưa công bố sức mạnh của Fit RS mới sử dụng động cơ đốt trong.

Cho dù lựa chọn hệ truyền động nào, Honda cũng đã ngừng cung cấp tùy chọn hộp số sàn và chỉ có sẵn hộp số tự động.

Honda Fit 2023 mở bán tại Nhật, thêm bản RS mạnh mẽ và thể thao hơn honda-fit-range.jpg

Tại thị trường Nhật Bản, Honda Fit nâng cấp có giá bán khởi điểm từ 11.011 USD cho bản cơ sở với hệ truyền động FWD chạy bằng xăng. Hiện tại, Honda Fit RS mới chỉ có sẵn trong phiên bản e: HEV FWD với mức giá là 16.220 USD.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm