14:20  | 

Sắp gia nhập Việt Nam, đâu là cơ hội và thách thức của thương hiệu xe Chery?

Trong buổi họp báo trực tuyến diễn ra mới đây, đại diện thương hiệu xe Chery đã giải đáp nhiều thắc mắc của các đơn vị truyền thông về lần trở lại sắp tới tại Việt Nam.

Chery đã chuẩn bị gì trong lần trở lại này ở Việt Nam? Đâu là cơ hội và thách thức?

Đại diện Chery: Chiến lược xây dựng thương hiệu của Chery vô cùng đa dạng. Chúng tôi sẽ tách biệt thương hiệu OMODA và thương hiệu hiệu Chery. Chery cũng sẽ cho ra mắt những thương hiệu khác dành cho thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Thương hiệu Chery sẽ chỉ tập trung chủ yếu vào Tiggo và Arrizo. Các chiến lược Marketing cho Tiggo và Arrizo thực sự khác so với chiến lược Marketing của OMODA. Ý tưởng của chúng tôi là tạo ra OMODA như một thương hiệu độc lập. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ có Jeco Series và OMODA series.

Sắp gia nhập Việt Nam, đâu là cơ hội và thách thức của thương hiệu xe Chery? chery1.jpg

Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực với lượng tiêu thụ xe du lịch tăng khoảng 36% trong năm 2022 tính đến tháng 7. Thị trường này rất rộng lớn và sở hữu nhiều tiềm năng đối với Chery. Qua khảo sát, chúng tôi cũng được biết rằng line-up sản phẩm của mình khá phù hợp với thị hiếu người Việt Nam.

Nói về những thách thức. Thứ nhất, thị trường Việt Nam chủ yếu đang là các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc. Hiện tại tôi nghĩ thị phần của các thương hiệu Trung Quốc còn rất hạn chế.

Về mặt truyền thông, chúng tôi không chỉ cần tập trung vào hình ảnh thương hiệu, hình ảnh sản phẩm của mình mà còn cần quảng bá về công nghệ của ngành sản xuất sản phẩm Trung Quốc để tạo ấn tượng với người dùng. Hiện nay một bộ phận người Việt Nam vẫn có ấn tượng không tốt về các sản phẩm của Trung Quốc. Nhưng giờ đây với sự phát triển của ngành sản xuất Trung Quốc, mọi thứ đã thay đổi rất đáng kể.

Có rất nhiều bất lợi dành cho Chery vì là một thương hiệu tới từ Trung Quốc. Vậy Chery sẽ làm gì để chiếm được lòng tin từ phía người tiêu dùng?

Đại diện Chery: Thứ nhất, chúng tôi có niềm tin vào sản phẩm của mình. Hiện tại, chúng tôi sở hữu chuỗi cung ứng toàn cầu. Vì vậy, chất lượng sản phẩm không còn là câu hỏi khi nhắc đến các sản phẩm của Chery. Cũng như OMODA đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới.

Thứ hai, Chery đã đạt được những thành tích nhất định ở các quốc gia khác nhau, chúng tôi đã đứng top 3 hoặc top 5 ở nhiều thị trường. Và ở những thị trường đó, đối thủ cạnh tranh của chúng tôi không phải là thương hiệu Trung Quốc, họ là Hyundai, Chevrolet và KIA, thậm chí là cả Toyota.

Chery minh bạch trong quá trình sản xuất, chúng tôi sẵn sàng mời những cơ quan và đối tác truyền thông đến nhà máy của chúng tôi để trực tiếp xem cách chúng tôi thử nghiệm ô tô, cách chúng tôi sản xuất ô tô và mức độ kiểm soát chất lượng.

Thứ ba, đó mối quan hệ với khách hàng. Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này. Một mặt, chúng tôi muốn biết nhu cầu thực sự của khách hàng; mặt khác, chúng tôi muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình để cho họ biết nhiều hơn về thương hiệu. Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất không chỉ về chế độ hậu mãi mà còn trong quá trình sử dụng và trước cũng như sau khi mua hàng.

Và khác với những đối thủ khác, chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận tại thị trường Việt Nam trong thời gian đầu mà xem xét những giá trị mà chúng tôi có thể mang lại cho người dân Việt Nam. Chúng tôi cũng đang xem xét cách sử dụng phương tiện năng lượng mới để bảo vệ môi trường và xây dựng nhà máy CDK để mang lại cơ hội làm việc cho người dân Việt Nam. Bằng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi này, mọi người sẽ dần hiểu và tin tưởng chúng tôi.

Omoda 5 sẽ phải tham gia cạnh tranh trong phân khúc có rất nhiều cái tên lớn như Corolla Cross, HR-V, Seltos, Creta... Vậy đâu là lợi thế cạnh tranh của Omoda 5?

Đại diện Chery: Thứ nhất, Omoda 5 được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn như màn hình kép kích thước lớn, điều khiển bằng giọng nói, tính năng sạc không dây, camera 360 độ và 17 tính năng hỗ trợ lái.

Thứ hai, Omoda 5 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn. Nó có thể tạo ra 197kW / 290NM và tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 7.8S.

Cuối cùng, thiết kế trọng tâm thấp và khả năng vận hành cao cùng với sự điều chỉnh khung gầm của nhóm nghiên cứu từ Trung Quốc và Châu Âu đều hứa hẹn mang lại cảm giác lái vô cùng thú vị.

Mục tiêu doanh số của Chery tại Việt Nam là gì?

Đại diện Chery: Hiện chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam và sau khi ra mắt, chúng tôi sẽ công bố mục tiêu bán hàng cụ thể của mình. Cho đến nay mọi thứ đang được đàm phán và phân tích nên chúng tôi xin phép đưa ra thông tin đó sau.

Nhưng chắc chắn rằng, mục tiêu của Chery tại Việt Nam sẽ rất tham vọng. Không chỉ dừng lại ở việc chiếm lĩnh thị phần mà còn đặt mục tiêu trở thành top 3 trong phân khúc. Những tham vọng này là hoàn toàn có cơ sở vì chúng tôi đã đạt được thành tích rất tốt ở nhiều quốc gia Châu Phi và Châu Mỹ như Ai Cập, Chile... Tính đến tháng 9, số lượng xuất khẩu xe của các thương hiệu Trung Quốc đạt 1,9 triệu và Chery chiếm 30% trong đó. Điều này có nghĩa là các thương hiệu Trung Quốc đang dần trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm