11:29  | 

Mẫu bán tải mới của Kia lần đầu lộ diện trên đường thử, cạnh tranh Ford Ranger

Có vẻ như mẫu bán tải Kia được đồn đại từ lâu cuối cùng cũng sắp được ra mắt khi mới đây giới săn ảnh đã bắt gặp một nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe này với mặt trước khá giống mẫu SUV Mohave.

Dựa vào những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội bởi Bobaedream và Kia_Club_Official, chúng ta có thể thấy phần đầu xe được che chắn bởi những lớp ngụy trang nhưng đèn pha LED vẫn bật sáng với thiết kế trông giống hệt như trên Kia Mohave. Ngoài ra, những chi tiết khác như logo Kia, lưới tản nhiệt và chắn bùn trước cơ bắp trông cũng tương tự như trên mẫu Mohave.

Mẫu bán tải mới của Kia lần đầu lộ diện trên đường thử, cạnh tranh Ford Ranger kia-pickup-scoop-vs-kia-mohave.jpg

Mẫu bán tải của Kia sở hữu mặt trước trông khá giống mẫu SUV Mohave

Chưa hết, trụ A, cửa trước và gương chiếu hậu cũng có nguồn gốc từ mẫu SUV Mohave, mặc dù phần đuôi mới và khoảng sáng gầm đã được tăng lên. Thùng xe phía sau đã được che chắn hoàn toàn thiết kế hình hộp và phần nhô ra phía sau dài. Cặp đèn hậu kiểu Hilux được bố trí ở các góc, trong khi bộ vi sai cầu sau cũng có thể nhìn thấy từ bên dưới.

Mẫu bán tải mới của Kia lần đầu lộ diện trên đường thử, cạnh tranh Ford Ranger kia-pickup-truck-2.jpg

Kia Mohave dựa trên khung gầm rời ladder-frame và được trang bị động cơ diesel 3.0L, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Mặc dù cấu hình này nghe có vẻ hoàn hảo cho một mẫu bán tải để có thể tự tin cạnh tranh với Toyota Hilux và Ford Ranger, nhưng vẫn chưa rõ liệu mẫu bán tải hoàn toàn mới của Kia có thực sự được phát triển trên nền tảng của một chiếc SUV hay không. Trên thực tế, nó vẫn có thể là một chiếc xe EV được ngụy trang.

Mẫu bán tải mới của Kia lần đầu lộ diện trên đường thử, cạnh tranh Ford Ranger kia-pickup-truck-5-codpy.jpg

Theo The Korean Car Blog, tại sự kiện dành cho các nhà đầu tư Kia Investor Day được tổ chức vào tháng 3, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã xác nhận rằng họ sẽ ra mắt hai mẫu bán tải chạy điện trong số 14 mẫu xe điện BEV mới sẽ được công bố vào năm 2027. Một trong số đó sẽ là “xe bán tải chuyên dụng”, và mẫu thứ hai là “mô hình chiến lược cho các thị trường mới nổi” khác.

Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin và hình ảnh hơn nữa về mẫu bán tải hoàn toàn mới của Kia.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm