15:08  | 

Toyota Innova 2023 chính thức trình làng: Nâng cấp toàn diện

Sau hàng loạt hình ảnh rò rỉ và teaser nhá hàng, cuối cùng Toyota Innova 2023 đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Indonesia.

Tại thời điểm ra mắt này, hãng xe Nhật đã xác nhận thêm một số thông tin chi tiết về mẫu MPV đang rất được mong chờ.

Toyota Innova 2023 chính thức trình làng: Nâng cấp toàn diện toyota-innova-2023.jpg

Đầu tiên và quan trọng nhất, Innova hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture-C (TNGA-C), đánh dấu lần đầu tiên mẫu MPV rời khỏi nền tảng IMV, biến nó trở thành một phiên bản lớn hơn của Veloz. Nền tảng TNGA-C đang được sử dụng bởi các mẫu Toyota Corolla, Corolla Cross và Lexus UX.

Với việc chuyển từ khung gầm rời ladder frame sang khung gầm liền khối unibody, Innova hoàn toàn mới cũng được bố trí hệ dẫn động cầu trước, giúp mang lại nhiều không gian nội thất hơn cho cả hành khách và khoang hành lý.

Toyota Innova 2023 chính thức trình làng: Nâng cấp toàn diện toyota-innova-2023-2.jpg

Tại buổi ra mắt ở Indonesia, Innova hoàn toàn mới được tiết lộ chỉ có hai tùy chọn động cơ và không có tùy chọn nào là động cơ diesel. Theo đó, xe sẽ được trang bị động cơ Dynamic Force của Toyota, bao gồm động cơ 2.0L và động cơ 2.0L hybrid kết hợp với hộp số CVT.

Toyota Innova 2023 chính thức trình làng: Nâng cấp toàn diện 2023-toyota-innova-hybrid-launch-global-mileage-9-768x576-1.jpg

Toyota Innova 2023 chính thức trình làng: Nâng cấp toàn diện toyota-innova-5.jpg

Những tiết lộ đáng chú ý khác là màn hình 360 độ dành cho các mẫu xe cao cấp nhất, hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense, cửa sổ trời toàn cảnh và nội thất cao cấp.

Toyota Innova 2023 chính thức trình làng: Nâng cấp toàn diện toyota-innova-2023-3.jpg

Toyota Innova 2023 chính thức trình làng: Nâng cấp toàn diện toyota-innova-2023-4.jpg

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Innova 2023 sở hữu diện mạo mới trông hiện đại, trẻ trung và năng động hơn hẳn bản tiền nhiệm. Xe có lưới tản nhiệt hình lục giác mới kết hợp với bộ đèn pha LED bóng bẩy hơn. Xe cũng có cản trước mới phong cách hơn cùng dải đèn LED ban ngày mới và những đường gân dập nổi sắc nét khỏe khoắn trên nắp ca-pô mang đến cho mẫu MPV thương hiệu Nhật một diện mạo mới thời thượng hơn. 

Toyota Innova 2023 chính thức trình làng: Nâng cấp toàn diện innova-zenix.jpg

Toyota Innova 2023 sẽ được sản xuất tại nhà máy PT Toyota Motor Manufacturing Indonesia ở West Java. Đây là chiếc xe điện khí hóa đầu tiên được sản xuất tại Indonesia và sẽ được xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á khác.

Theo kế hoạch, vào ngày 25/11 tới, Toyota Innova 2023 sẽ tiếp tục được ra mắt tại thị trường Ấn Độ. 

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm