10:00  | 

Dấu ấn VinFast 2022: Bùng nổ mạnh mẽ với những bước tiến thần tốc

Năm 2022 được xem là dấu mốc quan trọng của VinFast, đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của thương hiệu ô tô Việt. Trong năm qua, dấu ấn VinFast không chỉ ghi ấn tượng tại thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Ngay từ khi mới thành lập, VinFast đã được nhiều chuyên gia quốc tế nhận định là tên tuổi mới đầy hứa hẹn khi có sự đầu tư mạnh mẽ, bài bản. VinFast thể hiện quyết tâm trong việc góp phần xây dựng ngành công nghiệp ô tô nước nhà lớn mạnh thông qua các dòng sản phẩm chất lượng cao và giá bán cạnh tranh.

Đáng chú ý, từ tháng 1/2022, VinFast đã chính thức công bố ngừng sản xuất xe xăng, trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới chỉ sản xuất xe điện sau hai năm ra đời. Thế nhưng, các mẫu ô tô điện của VinFast từ VF e34 đến VF 8, VF 9 đều ghi dấu mạnh mẽ và tạo được ấn tượng tốt đẹp với người dùng.

Dấu ấn VinFast 2022: Bùng nổ mạnh mẽ với những bước tiến thần tốc Thị trường ô tô Việt 2022 bùng nổ doanh số, xe VinFast cực “hot” Tháng thứ 3 liên tiếp hơn 400 xe VinFast VF e34 tới tay khách hàng vinfast-vfe34-03.jpeg

Đặc biệt, trong tháng cuối năm 2022, bảng xếp hạng xe có doanh số tốt nhất được VAMA, TC Motor và VinFast công bố có sự xáo trộn mạnh khi lần đầu tiên cả hai mẫu xe điện VinFast là VF 8 và VF e34 có tên trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 12 tại Việt Nam. Trong lần đầu vào top, mẫu SUV điện cỡ D VF 8 đứng vị trí thứ 3 với 2.730 xe, chỉ cách mẫu xe xăng dẫn đầu chưa đến 200 xe. Việc VF 8 vươn lên top 3 xe bán chạy nhất thị trường sau 4 tháng chính thức lăn bánh thương mại cho thấy sự đón nhận của người tiêu dùng Việt dành cho xu hướng xe điện nói chung và xe điện VinFast nói riêng.

Bên cạnh VF 8, mẫu SUV điện cỡ C VF e34 cũng quay trở lại top 10 xe bán chạy nhất tháng 12/2022 với doanh số 1.548 xe, đứng vị trí thứ 8. Đây được xem là màn bứt tốc đáng chú ý của hai mẫu xe điện thương hiệu Việt.

Dấu ấn VinFast 2022: Bùng nổ mạnh mẽ với những bước tiến thần tốc Người Sài Gòn lái thử VinFast VF 8: “Đáng mua nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng!” lai-thu-vf8-hcm-h4.jpeg

Chưa hết, các mẫu xe xăng của VinFast dù đã được công bố dừng bán từ tháng 7/2022 vẫn có doanh số cả năm 2022 cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, ở phân khúc xe hạng A, mẫu VinFast Fadil đạt doanh số 10.677 xe, giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc năm 2022 và chỉ kém mẫu xe dẫn đầu là Hyundai i10 chưa đến 100 xe. Bên cạnh đó, VinFast là Lux A 2.0 cũng dễ dàng “đè bẹp” doanh số các đối thủ phân khúc sedan hạng D với 4.574 xe bán ra, giữ vị trí số 1 và chiếm 37% thị phần phân khúc năm 2022. Nếu tính tổng toàn bộ các mẫu xe VinFast bán ra trên thị trường, doanh số năm 2022 của hãng xe Việt đạt 24.042 xe.

Không chỉ ghi dấu ấn bằng những thành tích doanh số bán xe quá ấn tượng trong một năm đầy biến động của thị trường ô tô nói chung, dấu ấn của VinFast còn thể hiện ở chỗ mang khát vọng, niềm tự hào Việt Nam vươn ra thế giới. Kể từ khi ra mắt thị trường, VinFast trở thành một trong những “niềm tự hào Việt Nam” khi thường xuyên góp mặt tham dự các sự kiện tầm cỡ khu vực và quốc tế với nỗ lực đưa thương hiệu ô tô Việt tiếp cận người tiêu dùng trên toàn cầu.

Dấu ấn VinFast 2022: Bùng nổ mạnh mẽ với những bước tiến thần tốc VinFast lọt top 10 mẫu ô tô “tuyệt vời nhất” tại CES 2022 00.png

VinFast lọt top 10 mẫu ô tô “tuyệt vời nhất” tại CES 2022

Riêng trong năm 2022, VinFast cũng tiếp tục tham dự hàng loạt các triển lãm ô tô danh giá như: Triển lãm CES 2022; Triển lãm di động toàn cầu MWC; Triển lãm ô tô quốc tế New York International Auto Show 2022 (NYIAS 2022); Triển lãm Paris Motor Show 2022; Triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2022. Tại đây, VinFast đã giới thiệu tới người dùng quốc tế các mẫu SUV điện thông minh như VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 tương ứng với các phân khúc B - C - D – E và nhận được đánh giá cao từ truyền thông quốc tế cũng như khách tham dự triển lãm.

Dấu ấn VinFast 2022: Bùng nổ mạnh mẽ với những bước tiến thần tốc Chùm ảnh bộ đôi VinFast VF8, VF9 trên sân khấu New York Auto Show 2022 vinfast-2.jpg

Tại NYIAS 2022, VinFast trưng bày VF 7, VF 8 và VF 9. Cả ba đều là các mẫu xe chủ lực trong chiến lược ra mắt thị trường của hãng tại Mỹ

Đặc biệt, VinFast còn ghi dấu ấn với nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ doanh nghiệp Việt IPO và niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq. Cụ thể, ngày 7/12, VinFast đã công bố nộp hồ sơ niêm yết lên Ủy ban Giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) và dự kiến niêm yết cổ phiếu phổ thông trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã VFS. Nếu cổ phiếu của VinFast chính thức niêm yết trên Nasdaq thì đây sẽ là doanh nghiệp Việt đầu tiên thực hiện IPO và niêm yết thành công trên sàn quốc tế.

Dấu ấn VinFast 2022: Bùng nổ mạnh mẽ với những bước tiến thần tốc VinFast công bố nộp hồ sơ niêm yết đăng ký phát hành lần đầu ra công chúng vinfast.jpeg

Chia sẻ về thời điểm IPO VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch VinFast kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn tự tin đủ sức khỏe tài chính để tiến ra thế giới. Đây sẽ là cơ hội lớn để VinFast nâng quy mô và đẳng cấp lên thành hãng xe điện toàn cầu, góp phần thúc đẩy tương lai của di chuyển”.

Theo bà Thủy, VinFast là một công ty có tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Dù chỉ mới gia nhập thị trường 5 năm, VinFast đã xây dựng thành công một hãng xe hiện đại và đối tác của VinFast đều là những tên tuổi hàng đầu của công nghiệp ô tô thế giới như như ZF, Durr, Bosch, ABB, Pininfarina….

Ngoài ra, dấu ấn VinFast 2002 còn được thể hiện rõ trong việc VinFast nhanh chóng phủ sóng ô tô điện đến với người tiêu dùng Việt và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng yêu xe điện Việt Nam

Còn nhớ, ngày 6/1/2022, VinFast đã công bố chính thức mở cọc mẫu SUV thuần điện cao cấp VF 8 và VF 9. Đây đều là những mẫu xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về cả thiết kế và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Dấu ấn VinFast 2022: Bùng nổ mạnh mẽ với những bước tiến thần tốc Thêm 'ảnh nóng' bộ đôi VF 8 và VF 9 tại sự kiện ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu vinfast-vf-9-1.jpg

Ngày 10/9/2022, chỉ chỉ sau 10 tháng từ Triển lãm CES, VF 8 đã chính thức được bàn giao đến tay khách hàng tiên phong - những người đầu tiên đặt cọc VF 8 ngay tại nhà máy VinFast Hải Phòng. Sự kiện bàn giao xe với chủ đề “Khởi đầu của Tương lai - The Future is Now” đã khởi đầu thành công cho chuỗi hàng loạt các sự kiện tiếp nối, thu hút và tạo hứng khởi cho khách hàng toàn cầu.

Dấu ấn VinFast 2022: Bùng nổ mạnh mẽ với những bước tiến thần tốc VinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên cho khách Việt, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế ok31.jpg

Sớm hơn kế hoạch 2 tháng, từ ngày 20/11/2022, 1.000 chiếc ô tô điện VF 8 tiếp tục được bàn giao đến tay những khách hàng tiên phong. Những chiếc VF 8 đã chính thức được lăn bánh trên các cung đường của dải đất hình chữ S. Thiết kế mang phong cách Ý linh động kết hợp các chi tiết thể hiện bản sắc dân tộc đã, đang và sẽ là lựa chọn phù hợp của người dùng Việt.

Đáng chú ý, sự kiện xuất khẩu lô xe điện đầu tiên gồm 999 ô tô điện VF 8 sang thị trường Mỹ ngày 25/11/2022 của VinFast đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trên hành trình vươn ra biển lớn của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Lần đầu tiên những chiếc ô tô điện gắn mác “made in Vietnam” trở thành lựa chọn được khách hàng quốc tế đón đợi và đánh giá cao. 

Dấu ấn VinFast 2022: Bùng nổ mạnh mẽ với những bước tiến thần tốc Thị trường ô tô Việt 2022 bùng nổ doanh số, xe VinFast cực “hot” VinFast xuất khẩu lô xe điện đầu tiên ra thế giới anh-7.JPG

Lô xe điện đầu tiên của VinFast được xuất khẩu ra thị trường quốc tế

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy một năm, VinFast đã xuất khẩu những chiếc ô tô điện VF 8 đầu tiên ra thế giới. Điều này cho thấy hành trình tiến công thần tốc, năng lực sản xuất vượt bậc, đáp ứng tốt nhu cầu trong nước và xuất khẩu của VinFast. Đây là tín hiệu tốt, hứa hẹn bước tiến dài vượt bậc của VinFast trên hành trình phát triển “xe xanh”.

Với mong muốn kết nối khách hàng, VinFast đã cho ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu, là nơi các chủ xe, những người yêu mến hay đang tìm hiểu có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức bổ ích về VinFast, về xe. Cộng đồng được xây dựng lớn mạnh, phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn được ra mắt trên các thị trường lớn như Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan… trong thời gian sớm nhất.

Dấu ấn VinFast 2022: Bùng nổ mạnh mẽ với những bước tiến thần tốc Thêm 'ảnh nóng' bộ đôi VF 8 và VF 9 tại sự kiện ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu vinfast-vf-9-9.jpg

Tóm lại, năm 2022 là một năm thành công của VinFast không chỉ ở trong nước mà còn trên trường quốc tế. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và tầm nhìn chiến lược dài hạn, VinFast đã xây dựng thành công hình ảnh một thương hiệu xe hơi chuyên nghiệp, đẳng cấp và đang vững bước trên hành trình kiến tạo một hệ sinh thái giao thông xanh và thông minh.

TrangNT tổng hợp (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm