Thứ Tư, 16/10/2024 | 05:46
08:11 |
Đầu năm mới, Sài Gòn nhộn nhịp với dàn siêu xe trăm tỷ, Hà Nội ảm đạm với siêu xe độ khủng
Đây là dịp hiếm hoi hai tay chơi xe khét tiếng tại Việt Nam đem cặp đôi xe trị giá hơn 100 tỷ ra phố dạo chơi kể từ hồi tháng 8 năm nay.
Mở màn cho năm mới 2022 lại là sự kiện mà mình nghĩ mọi người sẽ khá bất ngờ khi các đại gia Sài Gòn mang xuống phố dàn xe trị giá hơn 200 tỷ đồng. Bộ tứ siêu xe này cũng thuộc diện độc và hiếm tại Việt Nam. Đặc biệt hơn là cả bốn chiếc xe đều mang biển trắng, nó cho thấy sự chịu chơi và chịu chi của người Việt.
Với cá nhân mình thì chiếc Pagani Huayra vẫn là tâm điểm của dàn xe này, vì xe hiếm khi xuất hiện trên đường phố như vậy kể từ khi thay sang “bộ cánh” mới. Đây là chiếc xe độc nhất Việt Nam tính đến nay khi giá lăn bánh ở thời điểm về nước ước tính trên 80 tỷ đồng. Tuy nhiên do độ hiếm nên giá trị tăng theo thời gian, vì thế chiếc hypercar hiện được đồn đoán có giá lên tới 100 tỷ đồng.
Số lượng giới hạn 100 chiếc của mẫu hypercar nước Ý bắt nguồn từ việc Mercedes-AMG chỉ cung cấp 100 động cơ để sản xuất xe. Khối động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất 719 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm, giúp chiếc Pagani Huayra tăng tốc 0-100 km/h chỉ tốn 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 383 km/h. Thông số cũng rất ấn tượng phải không mọi người?
Đi cùng chiếc hypercar trăm tỷ là siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng. Ngoại thất xe sơn màu xanh dương Blu tour de France và cũng là chiếc duy nhất nước ta có tùy chọn này. Tuy nhiên, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã không lựa chọn các chi tiết bằng sợi carbon mà để nguyên theo dạng tiêu chuẩn, đó là làm bằng vật liệu composite nhẹ.
Dù là siêu xe nhưng mọi người hẳn đã biết mẫu xe này có hiệu năng thậm chí hơn cả những chiếc hypercar, bởi hệ truyền động plug-in-hybrid kết hợp giữa động cơ V8 4.0L tăng áp và ba mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 986 mã lực. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe là 2,5 giây – nhanh hơn cả chiếc Pagani Huayra, còn tốc độ tối đa lại chỉ ở mức 340 km/h.
Nổi bật không kém là chiếc Ford GT bản Heritage Edition. Xe mang biển số thần tài nhỏ cũng chất không kém. Đây là một trong hai chiếc siêu xe Mỹ có mặt tại Việt Nam tính đến nay, trong đó chiếc đầu tiên về nước đang nằm trong garage xe nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Cũng trong buổi họp mặt, Cường Đô-la và bạn thân Minh Nhựa đã trải nghiệm chiếc Ford GT.
Siêu xe này dù công suất không quá ấn tượng khi tối đa chỉ ở mức 647 mã lực đến từ động cơ V6 EcoBoost tăng áp kép 3.5L. Nhờ thiết kế tối ưu cho tính khí động học nên chiếc xe chỉ tốn 2,8 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên. Chia sẻ thêm với mọi người, giá trị chiếc xe khi lăn bánh biển TP.HCM ước tính không dưới 60 tỷ đồng.
Cuối cùng là siêu xe Maserati MC20 nhập khẩu chính hãng với ngoại thất màu xanh dương. Giá bán khởi điểm được nhà phân phối chính hãng đưa ra là 16,5 tỷ đồng, khá rẻ cho một mẫu siêu xe tại Việt Nam nhỉ mọi người? Động cơ V6 tăng áp kép 3.0L cho ra công suất tối đa 621 mã lực, giúp xe bứt tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây.
Với Thủ đô Hà Nội, mọi thứ ảm đạm hơn khi chỉ có chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk LB-Silhouette Works độc nhất Việt Nam ra phố. Khác với những phiên bản dùng đinh tán thì phiên bản này dùng kiểu ghép mới giúp xe dễ dàng về nguyên bản hơn. Theo mình được biết thì chủ nhân chiếc xe này còn sở hữu một chiếc Ferrari 488 độ Novitec và chiếc Lamborghini Aventador Roadster.
Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá