11:10  | 

VinFast hợp tác NXP phát triển xe điện thông minh

Trong khuôn khổ triển lãm CES 2023, VinFast và NXP Semiconductors công bố hợp tác phát triển xe điện thông minh thế hệ tiếp theo. Hợp tác này sẽ hỗ trợ mục tiêu của VinFast trong việc phát triển các dòng xe điện thông minh, thân thiện với môi trường và an toàn hơn.

Theo thỏa thuận, NXP sẽ cung cấp cho VinFast chipset, linh kiện điện tử bán dẫn và cảm biến.NXP cũng sẽ tham gia vào các dự án phát triển xe mới của VinFast từ giai đoạn khởi điểm, mang đến các giải pháp đột phá cho các thế hệ xe điện thông minh tiếp theo của VinFast.

Ngoài ra, NXP sẽ kết nối và chia sẻ với VinFast hệ sinh thái đối tác để mang đến các giải pháp hợp lý, nhằm đẩy nhanh quy trình phát triển sản phẩm. Quan hệ hợp tác đồng thời bao gồm việc thành lập một nhómnghiên cứu vàphát triển (R&D), tập trung phát triển các giải pháp dựa trên nền tảng đánh giá tham chiếu và các tầng phần mềmcủa NXP để thiết kế và phát triển những mẫu xe điện hàng đầu.

VinFast hợp tác NXP phát triển xe điện thông minh vf-partners-nxp.jpeg

Là thành viên của Vingroup, tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, hợp tác chiến lược của VinFast và NXP đồng thời sẽ giúp nâng tầm hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn thông qua việc tận dụng lợi ích từ công nghệ kết nối để mang đến những giải pháp tối ưu cho khách hàng. Theo đó, các công ty thành viên thuộc Tập đoàn cũng sẽ được tiếp cận các giải pháp thông minh của NXP để phát triển các ứng dụng Thành phố thông minh.

NXP Semiconductors là nhà sản xuất và cung cấp bán dẫn hàng đầu toàn cầu. Công ty cũng cung cấp các giải pháp công nghệ cho các ngành ô tô, hạ tầng công nghiệp, di động và Internet vạn vật. Với mục tiêu nhanh chóng phát triển thị trường toàn cầu và tầmnhìn về các thế hệ xe điện và thành phố thông minh trong tương lai, hợp tác chiến lược của VinFast và NXP đặt dấu mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo một thế giới thông minh hơn, sạch hơn và kết nối hơn cho mọi người.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm