11:21  | 

VinFast hợp tác Vayyar triển khai công nghệ bảo vệ an toàn trẻ em trên VF 6, VF 7

Trong khuôn khổ triển lãm CES 2023, VinFast và Vayyar Imaging công bố thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn và trải nghiệm lái xe thông qua việc tích hợp công nghệ radar trong cabin, giúp phát hiện và cảnh báo trẻ em bị để quên trên xe cho hai mẫu xe VF 6 và VF 7.

Theo thỏa thuận, VinFast sẽ tích hợp công nghệ radar hình ảnh 4D của Vayyar vào hai mẫu SUV điện VF 6 và VF 7, thực hiện định dạng và phân loại dữ liệu hình ảnh, giúp nhận dạng người ngồi trên mỗi ghế, phát hiện và kích hoạt báo động nếu một hoặc nhiều trẻ bị bỏ quên trên xe.

VinFast hợp tác Vayyar triển khai công nghệ bảo vệ an toàn trẻ em trên VF 6, VF 7 vf7-exterior.png

Hoạt động mạnh mẽ trong mọi điều kiện ánh sáng, với tầm quan sát rộng và chất lượng hình ảnh độ phân giải cao,công nghệ của Vayyar là một trong những giải pháp tối ưucó khả năng giám sát toàn bộ nội thất của xe cũng như tất cả các chỗ để chân và cốp xe, hạn chế tối đa việc những hành khách nhỏ tuổi bị bỏ quên trên xe.

Công nghệ radar trong cabin của Vayyar cũng được thiết kế nhằm tối ưu tính riêng tư, đồng thời ngăn chặn các cảnh báo giả gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Bên cạnh việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế, công nghệ này cũng giúp tăng khả năng cạnh tranh cho các mẫu xe VF 6 và VF 7.

VinFast hợp tác Vayyar triển khai công nghệ bảo vệ an toàn trẻ em trên VF 6, VF 7 vf7-interior.png

VinFast sẽ tiếp tục nghiên cứu hàng loạt tính năng an toàn khác dựa trên nền tảng đám mây điểm của Vayyar - bao gồm các tính năng như nhắc nhở cài dây an toàn, cảnh báo xâm nhập, cũng như phân loại hành khách để mở túi khí, nhằm nâng cao hơn nữa các tiêu chuẩn an toàn cho xe điện thông minh.

Hai công ty cũng đang khám phá thêm các cơ hội để mở rộng hợp tác trên các mẫu xe khác cùng các tính năng bổ sung cho cảm biến trong cabin, cũng như hàng loạt các ứng dụng an toàn trong Hệ thống Trợ lái Nâng cao.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm