12:03  | 

Xem trước thiết kế ngoại thất mẫu bán tải mới của Kia

Mẫu bán tải mới của Kia mà sở hữu thiết kế nam tính, mạnh mẽ và hiện đại theo phong cách Telluride thế này thì mình tin là có cửa cạnh tranh với “vua bán tải” Ford Ranger.

Kia cam kết sẽ giới thiệu 2 mẫu xe bán tải chạy điện vào năm 2027 và bức ảnh phác họa dưới đây sẽ cho chúng ta xem trước một trong số 2 mẫu bán tải sắp ra mắt có thể trông như thế nào nếu được lấy cảm hứng từ mẫu SUV Telluride.

Xem trước thiết kế ngoại thất mẫu bán tải mới của Kia kiapickup.jpg

Bức ảnh phác không chính hãng này là của SRK Designs. Kênh này cũng đã đăng tải một đoạn video lên Youtube cho thấy quá trình biến Telluride thành một chiếc xe bán tải. Mặc dù chúng tôi rất thích diện mạo của Telluride nhưng có vẻ như bản thương mại của chiếc bán tải mang thương hiệu Kia sẽ trông không quá giống với chiếc SUV này.

Nguyên nhân là bởi trước đó giới săn ảnh đã chụp lại được nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc bán tải Kia vào đầu tháng 11 và những hình ảnh này cho thấy xe sở hữu mặt trước giống với mẫu SUV Kia Mohave được bán ở Hàn Quốc hơn. Nguyên mẫu thử nghiệm có đèn pha LED bật sáng với thiết kế trông giống hệt như trên Kia Mohave. Ngoài ra, những chi tiết khác như logo Kia, lưới tản nhiệt và chắn bùn trước cơ bắp trông cũng tương tự như trên mẫu Mohave.

Xem trước thiết kế ngoại thất mẫu bán tải mới của Kia Mẫu bán tải mới của Kia lần đầu lộ diện trên đường thử, cạnh tranh Ford Ranger kia-pickup-scoop-vs-kia-mohave.jpg

Chưa hết, trụ A, cửa trước và gương chiếu hậu cũng có nguồn gốc từ mẫu SUV Mohave, mặc dù phần đuôi mới và khoảng sáng gầm đã được tăng lên. Thùng xe phía sau đã được che chắn hoàn toàn thiết kế hình hộp và phần nhô ra phía sau dài. Cặp đèn hậu kiểu Hilux được bố trí ở các góc, trong khi bộ vi sai cầu sau cũng có thể nhìn thấy từ bên dưới.

Xem trước thiết kế ngoại thất mẫu bán tải mới của Kia Mẫu bán tải mới của Kia lần đầu lộ diện trên đường thử, cạnh tranh Ford Ranger kia-pickup-truck-5-codpy.jpg

Kia Mohave dựa trên khung gầm rời ladder-frame và được trang bị động cơ diesel 3.0L, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Mặc dù cấu hình này nghe có vẻ hoàn hảo cho một mẫu bán tải để có thể tự tin cạnh tranh với Toyota Hilux và Ford Ranger nhưng do hai mẫu bán tải sắp tới của Kia sẽ là xe điện nên khả năng cao chúng sẽ được phát triển trên nền tảng Electric Global Modular Platform (E-GMP) của Hyundai. Đây là nền tảng đã được sử dụng trên những mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Kia EV6 và Genesis GV60.

Kia vẫn kín tiếng về hai mẫu xe bán tải chạy điện theo kế hoạch của mình nhưng đã xác nhận chúng nằm trong số 14 mẫu BEV mới mà hãng sẽ giới thiệu vào năm 2027.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm