08:47  | 

Hướng dẫn sử dụng xe máy, sách này ai đã đọc một lần?

Sách hướng dẫn sử dụng thường có độ dài từ vài chục đến vài trăm trang. Nó bao gồm thông tin về thiết kế, tính năng và hướng dẫn vận hành xe máy.

Những thông tin trong sách hướng dẫn này đặc biệt hữu ích không chỉ cho việc giúp chủ sở hữu xe máy biết cách lái xe an toàn mà còn cung cấp cho mọi người về kiến thức bảo dưỡng xe của mình.

Hướng dẫn sử dụng xe máy, sách này ai đã đọc một lần? Sách hướng dẫn sử dụng xe (3).jpg

Đọc để hiểu rõ hơn về chiếc xe của bạn

Mọi thông tin của xe đều được nhà sản xuất giới thiệu kỹ lưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng. Tất cả các tính năng an toàn và hướng dẫn về phụ kiện đều được trình bày chi tiết. Nhiều chức năng có thể không có nút điều khiển hoặc hiển thị riêng biệt khiến nhiều chủ sở hữu xe chưa biết đến.

Hướng dẫn sử dụng xe máy, sách này ai đã đọc một lần? Sách hướng dẫn sử dụng xe (5).jpg

Hướng dẫn sử dụng xe cũng bao gồm các chi tiết về loại, số lượng và dung tích được khuyến nghị của các loại chất lỏng (nhớt bôi trơn, dầu láp, nhiên liệu,...) mà xe sử dụng. Người lái xe có hiểu rõ hơn về chiếc xe sẽ sử dụng nó hiệu quả hơn, cũng như biết kiểm tra, bổ sung và thay thế các bộ phận khi cần thiết. Bên cạnh đó, việc xem lại sách hướng dẫn sử dụng có thể giúp chủ xe xác định mức PSI (áp suất lốp) thích hợp cho loại lốp cụ thể của xe.

Đọc để biết cách sửa chữa và bảo dưỡng xe hợp lý

Kế hoạch bảo dưỡng định kỳ cho mỗi bộ phận và hệ thống trên xe là duy khác nhau. Cuốn sách cung cấp các chi tiết quan trọng như khoảng thời gian hoặc mốc km cần tiến hành bảo dưỡng, hoặc các chi tiết chính xác về loại dầu động cơ, nước làm mát, dầu láp mà xe sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng xe máy, sách này ai đã đọc một lần? Sách hướng dẫn sử dụng xe (1).jpg

Ngoài ra, các bộ phận cơ khí trên xe cần phải đáp ứng các tiêu chí nhất định. Khi xe bị hỏng hóc hoặc có vấn đề, chủ xe phải tìm hiểu và ghi nhớ để sửa chữa, thay thế đúng chủng loại.

Nhận biết các ký hiệu và đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ

Chủ sở hữu xe có thể thấy tài liệu trong sách hướng dẫn hữu ích trong việc hiểu các ký hiệu bảng đồng hồ. Điều này rút ngắn thời gian để người lái xe làm quen với phương tiện của họ. Do đó, bất kỳ ai sở hữu xe mới hay cũ đều phải đọc và hiểu các biểu tượng và đèn cảnh báo này.

Hướng dẫn sử dụng xe máy, sách này ai đã đọc một lần? Honda CT125 (14).JPG

Chính sách bảo hành

Một chiếc máy có thể gặp một số lỗi hoặc hư hỏng qua thời gian sử dụng. Đôi khi có những lỗi đáng tiếc do nhà sản xuất, đây cũng là điều mà các chủ xe nên thực sự quan tâm. Có rất nhiều vấn đề mà chủ sở hữu xe có thể cần phải sửa chữa hoặc thay thế.

Hướng dẫn sử dụng xe máy, sách này ai đã đọc một lần? Sách hướng dẫn sử dụng xe (4).jpg

Sổ tay hướng dẫn có thể giúp chủ xe tìm hiểu những vấn đề nào được bảo hành hợp pháp và không tốn thêm chi phí để sửa chữa. Ngoài ra, một số sách hướng dẫn sử dụng xe có phần liệt kê lịch sử bảo dưỡng. Phần này giải thích các chính sách bảo hành, cũng như một số nguyên tắc và trường hợp có thể khiến xe mất bảo hành và ngừng được hỗ trợ bởi nhà sản xuất. Điều này cho phép chủ sở hữu xe theo dõi quá trình bảo dưỡng xe của họ và đảm bảo rằng xe được kiểm tra theo đúng thời gian quy định của nhà sản xuất.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm