12:32  | 

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam

Dù đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu sử dụng và các trang bị tiện lợi nhưng những mẫu xe máy dưới đây dường như lại đang bị lãng quên, không có nhiều người quan tâm và ít khi bắt gặp trên đường phố.

Yamaha Acruzo 125 – Hết hàng

Sự có mặt của Yamaha Acruzo từng được xem là một tín hiệu vui cho thị trường xe máy Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn mới trong phân khúc xe tay ga phổ thông. Nhưng đến nay, mẫu xe tay ga này hiện không còn xuất hiện trên trang chủ của hãng.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Yamaha Acruzo (1).jpg

Acruzo được lấy cảm hứng từ Grande, được Yamaha định hướng chủ yếu tới đối tượng là khách hàng nữ. Xe sở hữu những đặc điểm nổi bật như cốp chứa đồ rộng, trọng lượng xe nhẹ, động cơ tiết kiệm nhiên liệu,...

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Yamaha Acruzo (42) copy.jpg

Yamaha Acruzo sử dụng động cơ Blue Core (sau Grande và N-MX) dung tích 125cc, 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 8.3 mã lực tại 6.500 v/ph cùng mô-men xoắn 9.7 Nm tại 5.000 v/ph.

Yamaha Latte 125 – Giá hơn 38 triệu đồng

Được định hướng trong phân khúc xe tay ga tầm trung và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda Lead. Yamha Latte được thiết kế với phong cách trẻ trung. Latte được trang bị bộ phát điện thông minh, hệ thống Stop & Start System (ngắt động cơ tạm thời), khoá thông minh Smart Key và tính năng One-Push Start (khởi động 1 chạm).

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Yamaha Latte (2).jpg

Bên cạnh đó, Yamaha Latte được trang bị cốp xe 37 lít có đáy bằng phẳng, có thể chứa các tập hồ sơ khổ A1 và máy tính xách tay 13 inch. Nắp bình xăng được đặt đối xứng với cụm khóa điện có thể mở dễ dàng bằng ổ khóa đa năng.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Yamaha Latte (1).jpg

Về sức mạnh vận hành, Yamaha Latte được trang bị động cơ Blue Core 125cc, xi-lanh đơn 4 thì, 2 van, làm mát bằng không khí, cho công suất 8.3 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 9.7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

SYM Star SR 170 – Giá hơn 52 triệu đồng

Phân khúc xe côn tay có dung tích động cơ 150 phân khối kiểu dáng underbone đang rất khắc nghiệt tại thị trường Việt Nam với những cái tên “sừng sỏ” đến từ Nhật Bản như Yamaha Exciter và Honda Winner. Bên cạnh đó, thương hiệu xe máy Đài Loan – SYM cũng đã tung ra mẫu xe côn tay kiểu dáng thể thao Star SR hoàn toàn mới với dung tích động cơ lên tới 174.5 phân khối.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam SYM Star SR 170 (2).jpg

Đây là lần đầu tiên mà SYM cho ra mắt dòng underbone có khối động cơ “lưng chừng” như vậy, và cũng là điểm nhấn của chiếc xe. Như vậy, nếu so với hai đối thủ trên thì động cơ trên chiếc SYM Star SR 170 có dung tích lớn hơn gần 25 phân khối. Đặc biệt hơn, Star SR 170 mới lại sở hữu thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam SYM Star SR 170 (1).jpg

Cung cấp sức mạnh cho chiếc SYM Star SR 170 là khối động cơ SOHC, 4 thì, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 174.5 phân khối, sản sinh ra công suất tối đa 15 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13.6 Nm tại 7.500 v/ph, kết hợp hộp số 6 cấp. Xe chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

SYM Attila 125 – Hết hàng

SYM Attila đã xuất hiện rất lâu tại thị trường Việt Nam, từng một thời được bắt gặp chạy rất nhiều ngoài đường nhưng đến nay dường như đã bị thất sủng. Nhà SYM đã cho ra nhiều biến thể như Attila Elizabeth, Attila Venus, Attila V 125, Attila Passing... tuy nhiên bẵng đi một thời gian, hiện SYM chỉ còn bán ra phiên bản 125 duy nhất là Attila 125, còn lại đều là các dòng xe ga 50cc.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam SYM Attila 125 (2).jpg

SYM Attila 125 sở hữu thiết kế cổ điển châu Âu với đèn pha tròn, gương chiếu hậu tròn đặc trưng, đi kèm các trang bị hiện đại như hệ thống chiếu sáng công nghệ LED trên toàn thân xe, đồng hồ LCD sang trọng. Ngoài ra, xe khá tiện dụng với cốp chứa đồ tới 27 lít.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam SYM Attila 125 (1).jpg

Khác với nhiều dòng xe tay ga khác, SYM Attila 125 có thiết kế phần nắp bình xăng ở vị trí tiện lợi ngay trong yếm trước giúp thao tác đổ xăng vô cùng nhanh gọn.

Suzuki Intruder 150 – Hết hàng

Suzuki Intruder 150 được nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Ấn Độ và được phân phối tại thị trường Việt Nam. Lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn Intruder M1800R huyền thoại của Suzuki, Intruder 150 được thiết kế theo phong cách cruiser.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Suzuki Intruder 150 (2).jpg

Về thiết kế, Intruder 150 vẫn giữ nguyên kiểu dáng của phiên bản xăng cơ trước đó. Thuộc dòng Intruder của Suzuki, xe có phần thân với thiết kế khá cơ bắp và hầm hố, khiến nó trở nên khác biệt so với những chiếc cruiser truyền thống trên thị trường hiện nay.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Suzuki Intruder 150 (1).jpg

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Intruder 150 là động cơ xi-lanh đơn SOHC 2 van, làm mát bằng không khí, dung tích 154.9 phân khối, trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 14.5 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi cùng với hộp số 5 cấp.

Suzuki Impulse 125 – Hơn 28 triệu đồng

Ra mắt năm 2017, với thiết kế thể thao mạnh mẽ dòng tay ga Impulse được Suzuki hướng tới người sử dụng là nam giới. Tuy nhiên từ khi ra mắt cho tới hiện tại thì dòng xe này cũng không được nhiều người quan tâm.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Suzuki Impulse (2).jpg

Suzuki Impulse sở hữu động cơ 125cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Sản sinh công suất là 9.2 mã lực tại 8,000 vòng/phút và mô-men xoắn 9.2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Impulse có cốp chứa đồ rộng rãi 18 lít, đi kèm hai hốc chứa đồ đầu xe và móc treo tiện lợi. Xe cũng đảm bảo an toàn với phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, cùng hệ thống vành đúc và lốp không săm.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Suzuki Impulse (1).jpg

Ngoài ra, Suzuki còn bố trí thêm một hộc đồ nữa nằm gần vị trí để chân, có nắp đậy bảo vệ dùng để cất điện thoại thoại hoặc những đồ linh tinh khác. Một điều hơi tiếc là bình xăng của mẫu xe này vẫn nằm dưới yên nên việc đổ xăng vẫn phải mở yên và tốn thời gian.

Suzuki Burgman Street – Gần 50 triệu đồng

Thừa hưởng thiết kế sang trọng của dòng xe Suzuki Burgman huyền thoại, Burgman Street khoác lên mình vẻ đẹp lịch lãm phong cách châu Âu.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Suzuki Burgman Street (2).jfif

Về tiện ích, Burgman Street tích hợp nhiều tính năng của một mẫu xe tay ga cao cấp, gồm hệ thống phanh CBS (Combined Brake System), cổng sạc USB được trang bị sẵn kèm dây sạc trong hộc đồ phía trước, cốp xe chứa đồ dưới yên lớn có dung tích 21,5L, sàn để chân rộng rãi với móc treo đồ đôi ở giữa.

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Suzuki Burgman Street (1).jfif

Burgman Street được trang bị động cơ thế hệ mới SEP (Suzuki Eco Performance) 125cc, SOHC, 4 thì, 2 van và xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 8.5 mã lực tại tua máy 6.750 vòng/phút và hệ truyền động CVT. Dung tích bình xăng 5.5 lít.

Suzuki GZ150-A – Hơn 70 triệu đồng

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Suzuki Việt Nam cho ra mắt thị trường dòng xe GZ150–A như là một làn gió mới đáng mong đợi. Nhưng liệu chiếc xe có phải là một sự thách thức đối với những mẫu xe côn tay giá bình dân trong cùng phân khúc ở Việt Nam?

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Suzuki GZ150-A (2).jpg

Suzuki GZ150-A đã từng là mẫu xe Cruiser rất “ăn khách” trước đây ngay khi xe mới ra mắt cuối năm 2012. Nhưng sau đó, nhà máy đã ngừng cung cấp mẫu xe này khiến các đại lý không còn xe để giao cho khách hàng và rồi đã hạ nhiệt trong một thời gian dài. 

Những mẫu xe máy đang dần biến mất ở Việt Nam Suzuki GZ150-A (1).jpg

Suzuki GZ150–A được thiết kế mang âm hưởng cổ điển đến từng chi tiết. Bình xăng hình giọt nước, tay lái cao và yên xe thấp đúng chất cruiser mang lại cảm giác thoải mái cho người lái. Xe sử dụng khối động cơ S150FI, 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149cc, làm mát bằng gió cho công suất cực đại 11.5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11.2 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm