13:29  | 

Những phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tệ nhất của các mẫu xe từ năm 2000

Những thay đổi dành cho phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift) có thể cải thiện đáng kể vẻ ngoài của một mẫu xe, nhưng đôi khi chúng lại bị đánh giá là một bước thụt lùi lớn.

Một chiếc ô tô mới có tuổi thọ trung bình từ 6 đến 8 năm. Vì vậy, các hãng xe luôn cần phải làm mới mẫu xe ở thời điểm giữa vòng đời để tạo sức hút với người dùng. Một vài điều chỉnh nhẹ được thực hiện đối với đèn pha và cản xe có thể giúp một chiếc xe cũ trông thời trang và mới mẻ hơn, đủ để lôi kéo các chủ sở hữu hiện tại đổi sang phiên bản mới và chống lại áp lực cạnh tranh từ các “tân binh”.

Tuy nhiên, đôi khi các nhà thiết kế không chỉ dừng lại ở một vài điều chỉnh với hệ thống chiếu sáng. Kết quả là có trường hợp chiếc xe được cho là “cải tiến” lại trông tệ hơn nhiều mẫu xe mà nó thay thế.

Thực tế, trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới đã ghi nhận không ít trường hợp phiên bản Facelift bị đánh giá là thất bại, bao gồm cả Ferrari 512 M với những tinh chỉnh ở đèn pha và mâm xe khiến mẫu xe này trông xấu hơn gấp 10 lần so với chiếc 512 TR mà nó thay thế.

Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi chỉ muốn tập trung vào những mẫu xe gần đây, nghĩa là những mẫu xe nhận được phiên bản nâng cấp từ năm 2000. Và chúng tôi đang nói về những chiếc xe nâng cấp, không phải những mẫu xe thuộc thế hệ mới hoàn toàn.

Những phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tệ nhất của các mẫu xe từ năm 2000 8ab97bc6-2016-chevrolet-camaro-06.webp

Chevrolet Camaro 2016

Những phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tệ nhất của các mẫu xe từ năm 2000 46419c53-2019-chevrolet-camaro-australia-15.webp

Chevrolet Camaro 2019

Chevrolet Camaro 2019 được đánh giá là một trong những mẫu xe xấu nhất năm 2019. Phiên bản nâng cấp của Camaro khi đó không được người dùng đón nhận tích cực đã khiến công ty phải gấp rút tung ra một bản nâng cấp mới của bản nâng cấp ngay vào năm 2020.

Những phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tệ nhất của các mẫu xe từ năm 2000 skoda-yeti-story-5-e1675453846403.webp

Skoda Yeti đã mất đi một phần đặc trưng khi lược bỏ cụm đèn pha thứ cấp hình tròn.

Những phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tệ nhất của các mẫu xe từ năm 2000 1998-acura-nsx-t-a.webp

Acura NSX 1998

Những phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tệ nhất của các mẫu xe từ năm 2000 2004-acura-nsx-t-8.webp

Acura NSX 2004

NSX của Honda đã hoạt động khá tốt trong hàng chục năm mà hầu như không có bất kỳ sự thay đổi nào. Đèn pha pop-up đã trở nên lỗi thời nghiêm trọng vào năm 2002, nhưng chúng tôi ước Honda cứ để yên như vậy.

Những phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tệ nhất của các mẫu xe từ năm 2000 fiat-multipla-00003.webp

Fiat Multipla chắc chắn đã bớt xấu xí hơn sau khi nhận được phiên bản nâng cấp, nhưng nó cũng nhàm chán hơn nhiều, thậm chí còn bị đánh giá là tệ hơn.

Những phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tệ nhất của các mẫu xe từ năm 2000 bmw-x7-1.webp

BMW X7 2020

Những phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tệ nhất của các mẫu xe từ năm 2000 2023-bmw-x7-00.webp

BMW X7 2023

Và vẫn còn có không ít ý kiến tranh luận cho rằng kiểu dáng đèn pha tách rời mới của BMW X7 facelift chưa thực sự hợp lý và cũng không hợp với diện mạo táo bạo, khỏe khoắn của mẫu SUV hạng sang.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm