16:22  | 

Tổng kết chương trình ‘Tôi yêu Việt Nam’ cấp mầm non năm học 2022-2023

Công ty Honda Việt Nam (HVN) mới đây vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 – 2023.

Kể từ năm 2020, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non đã chính thức được triển khai tại 23 tỉnh/thành phố với hình thức và nội dung hoàn toàn mới, được nghiên cứu xây dựng phù hợp với thế giới quan của các em nhỏ ở cấp học này. Sau 3 năm thực hiện, năm học 2022 – 2023, chương trình đã được mở rộng tới 43 tỉnh/thành phố trên cả nước, tăng thêm 20 tỉnh/thành so với quy mô ban đầu.

Với mục đích đánh giá, tăng cường và tiêu chuẩn hóa công tác giáo dục ATGT tại cấp mầm non, ngày 21/2/2023, Hội nghị tổng kết chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 – 2023 đã được tổ chức.

Tổng kết chương trình ‘Tôi yêu Việt Nam’ cấp mầm non năm học 2022-2023 2-dai-dien-cac-co-giao-len-tang-hoa-cam-on-vu-giao-duc-mam-non-bo-gddt-uy-ban-atgt-quoc-gia-va-cong-ty-honda-viet-nam.jpg

Theo đó, trong năm học vừa qua, Honda Việt Nam đã tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo – Vụ Giáo dục Mầm non triển khai chương trình trực tiếp tới hơn 2,5 triệu em nhỏ thuộc hơn 8.000 trường mầm non. Đặc biệt, nhằm khuyến khích các giáo viên củng cố kiến thức về ATGT để từ đó truyền tải đến các em một cách hiệu quả nhất, chương trình Tập huấn Hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông – Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 – 2023 đã được tổ chức vào tháng 8/2022 cho hơn 100 cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non đến từ 43 tỉnh, thành phố.

Để các bài học an toàn giao thông thu hút hơn cũng như đảm bảo các em nhỏ có thể tiếp thu nội dung một cách dễ dàng nhất, chương trình được đầu tư bài bản với:

- Nội dung bài giảng: Được các bên phối hợp biên soạn dựa trên thực trạng tham gia giao thông hằng ngày của trẻ nhỏ, lồng ghép các kiến thức về luật giao thông đường bộ hiện hành phù hợp với nhận thức của các bé

- Hình thức thể hiện: Sinh động, hấp dẫn thông qua bộ giáo cụ, các tập phim hoạt hình về ATGT, bài nhạc giao thông, bộ truyện tranh và truyện tranh điện tử “Vui giao thông” ngộ nghĩnh, vui nhộn

- Phương pháp giảng dạy: Trực quan, hấp dẫn thông qua các trò chơi, tổ chức các cuộc thi, thảo luận, trò chuyện, sân khấu hóa, đọc thơ, kể chuyện, ca nhạc, trải nghiệm thực tế...

Qua đó, các bạn nhỏ vừa có cơ hội thực hành, vừa “chơi mà học” các kiến thức về ATGT, thêm yêu thích và hào hứng đón chờ mỗi tiết học về ATGT. Đây chính là nền tảng để các bạn nhỏ từng bước ghi nhớ và hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn cũng như tự bảo vệ mình trước những nguy cơ khi tham gia giao thông.

TrangNT (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm