16:13  | 

Toyota Century SUV mới có thể ra mắt vào tháng 8/2023, dựa trên Highlander

Mặc dù được phát triển dựa trên Highlander, nhưng chiếc Century SUV được cho là sẽ có giá cao hơn cả Land Cruiser.

Century là mẫu sedan đầu bảng của Toyota và có giá khởi điểm hấp dẫn 20.080.000 Yên (151.412 USD) tại Nhật Bản. Trong khi không thể phủ nhận mẫu limo này rất ấn tượng, nhiều người dùng vẫn muốn lựa chọn các mẫu crossover thay vì sedan. Toyota có vẻ như đã nắm được tâm lý người dùng khi chuẩn bị tung ra phiên bản SUV của mẫu Century.

Toyota Century SUV mới có thể ra mắt vào tháng 8/2023, dựa trên Highlander toyota-century-suv.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Century SUV của trang Carscoops

Theo báo cáo mới đây của trang Nikkei, Toyota Century SUV có thể sẽ được ra mắt sớm nhất là vào tháng 8 này và sẽ được phát triển dựa trên mẫu Highlander, đi kèm hệ truyền động hybrid. Điều này cho thấy Century SUV khả năng cao sẽ nhận được Hệ thống truyền động Hybrid Max mới của Toyota. Hệ thống này đã được sử dụng trên Crown là sự kết hợp của động cơ 2.5L 4 xi-lanh với các động cơ điện phía trước và phía sau, cho công suất ít nhất là 340 mã lực.

Toyota Century SUV mới có thể ra mắt vào tháng 8/2023, dựa trên Highlander e-2026-toyota-century-v12-suv-11-carscoops-copy.webp

Cũng theo Nikkei, chiếc SUV hạng sang sẽ được sản xuất tại nhà máy Tahara của Toyota, nơi vốn sản xuất các mẫu xe Lexus. Nikkei cho biết thêm, mẫu xe này sẽ được định vị trên Land Cruiser và “dự kiến sẽ có giá ít nhất là khoảng 10 triệu yên”. Với mức giá đắt đỏ này, chiếc SUV hạng sang mới của Toyota được cho là hướng tới những khách hàng giàu có ở nước ngoài và các đối tượng khách hàng đặc biệt là những quan chức chính phủ.

Ngoài ra, trang Nikkei cho biết Lexus có thể sẽ cung cấp minivan LM tại Nhật Bản. Mẫu xe này đã được giới thiệu ở Trung Quốc cách đây 4 năm và được cho là phổ biến ở đó đến mức những chiếc LM đã qua sử dụng được bán với giá cao hơn cả xe mới.

Toyota Century SUV mới có thể ra mắt vào tháng 8/2023, dựa trên Highlander 2023-lexus-lm-2.webp

Với phiên bản cập nhật mới nhất, LM có giá khởi điểm 1,166 triệu Nhân dân tệ (171.599 USD) và có bảy chỗ ngồi. Lexus cũng cung cấp phiên bản Royal Edition với mức giá 215.750 USD, sở hữu hàng loạt những tiện nghi cao cấp.

 Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm