16:13  | 

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực

Nếu Highlander tiêu chuẩn vẫn chưa đủ rộng rãi cho gia đình bạn thì Toyota đã có câu trả lời khác chính là mẫu Grand Highlander 2024 lớn hơn và dài hơn vừa ra mắt tại triển lãm Chicago Auto Show 2023.

Mẫu SUV 3 hàng ghế mới của Toyota chia sẻ nền tảng với Highlander nhỏ hơn, được cung cấp 2 lựa chọn hệ truyền động hybrid, có cấu hình đủ cho 8 người ngồi và mọi thứ khác bạn cần cho một chuyến hành trình dài.

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024.jpg

Động cơ

Toyota Grand Highlander 2024 được cung cấp tới 3 hệ truyền động. Mặc dù hãng xe Nhật chưa công bố tất các các thông tin chi tiết nhưng cho biết phiên bản cơ sở sẽ được cung cấp động cơ xăng 2.4L và hệ truyền động hybrid 2.5L cũng có sẵn. Cả hai lựa chọn động cơ này đều có thể đi kèm với hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024-11.jpg

Các phiên bản cao cấp sẽ nhận được hệ thống truyền động Hybrid Max của Toyota. Lần đầu tiên được giới thiệu trên Crown, hệ truyền động Hybrid Max tạo thêm 30 mã lực cho mẫu SUV cỡ lớn này, nâng tổng công suất lên 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm.

Toyota cho biết Grand Highlander Hybrid Max có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-96 km/h trong vòng 6,3 giây.

Nội thất

Tuy vậy, mục đích chính của Grand Highlander không thực sự nằm ở khả năng tăng tốc mà tập trung vào không gian nội thất rộng lớn. Toyota hứa hẹn rằng chiếc SUV sẽ sở hữu dung tích khoang hành lý lên đến 2.775 lít khi gập ghế xuống, nhiều hơn khoảng 396 lít so với Highlander. Ngay cả khi có người ngồi ở hàng ghế thứ 3, cốp xe vẫn đủ rộng để chứa tới bảy chiếc vali xách tay.

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024-9.jpg

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024-10.jpg

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng tuyên bố rằng hàng ghế cuối cùng đủ rộng rãi để người lớn ngồi thoải mái và những người ngồi ở hàng ghế này sẽ nhận được một cổng USB, một nơi để điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và hai ngăn đựng cốc.

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024-7.jpg

Tổng cộng, Grand Highlander được trang bị 13 khay đựng cốc và 7 cổng USB-C đáp ứng mọi nhu cầu sạc của người dùng. Hành khách ở hàng ghế thứ hai cũng sẽ có bảng điều khiển điều hòa và Grand Highlander có thể được trang bị ghế captain hoặc ghế dài.

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024-8.jpg

Trong khi đó, hành khách ngồi ở ghế trước sẽ có màn hình thông tin giải trí 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây tiêu chuẩn, cụm điều khiển trung tâm đủ lớn để chứa máy tính bảng và có hai bộ sạc không dây.

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024-5.jpg

Trên những phiên bản cao cấp sẽ nhận được ghế trước có sưởi/thông gió, cũng như vô lăng có sưởi, ổ cắm điện 1.500 Watt và cốp sau chỉnh điện rảnh tay. Ngoài ra, Grand Highlander còn được cung cấp hệ thống âm thanh JBL 11 loa.

Toyota cho biết họ đã thiết kế Grand Highlander thoải mái như một phòng khách, với các vật liệu mềm mại trên bảng điều khiển và bệ tì tay mềm mại nhằm tạo cảm giác giống như một “chiếc ghế sofa được chế tác tinh xảo”.

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024-6.jpg

Ghế bọc da có thể điều chỉnh theo 10 hướng cho người lái (tám hướng cho hành khách) và mẫu Hybrid Max có ghế bọc Ultrasuede độc quyền và ghế bọc da với các điểm nhấn màu đồng.

Công nghệ tiên tiến

Toyota đã trang bị cho Grand Highlander khả năng cập nhật phần mềm qua mạng. Điều đó có nghĩa là các tính năng thông minh như trợ lý giọng nói sẽ luôn cập nhật những cải tiến mới nhất.

Ngoài ra, một loạt các dịch vụ được kết nối cũng có sẵn trên Toyota Grand Highlander 2024. Người mua được cung cấp bản dùng thử 10 năm các dịch vụ như dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp của Toyota, hỗ trợ cứu hộ 24/7, định vị xe bị đánh cắp… Báo cáo tình trạng xe, nhắc nhở bảo dưỡng… cũng có thể được truy cập bằng bản dùng thử 10 năm này.

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024-3.jpg

Hệ thống cảnh báo trước va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ theo dõi làn đường, phát hiện biển báo giao thông, đèn pha tự động và hỗ trợ lái xe chủ động đều được trang bị tiêu chuẩn. Grand Highlander cũng sẽ cung cấp cho khách hàng bản dùng thử miễn phí một năm Dịch vụ kết nối từ xa, cho phép chủ sở hữu kích hoạt đèn pha, khởi động xe, khóa cửa… thông qua việc sử dụng thiết bị thông minh của họ.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị màn hình HUD, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Toyota và hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường Traffic Jam Assist…

Thiết kế hình hộp khỏe khoắn

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024-4.jpg

Trông có vẻ hình hộp và đơn giản hơn so với người anh em Highlander, chiếc SUV mới của Toyota được thiết kế bởi đội ngũ của hãng tại Calty Design Studios ở California (Mỹ). Xe có các trụ sau cùng màu với thân xe để gợi lên sự chắc chắn và mạnh mẽ, trong khi hai bên thân xe được thiết kế với các bề mặt nhẵn, thay vì những đường nét cắt, hay đường gân dập nổi, qua đó thể hiện một thiết kế đơn giản, chắc chắn.

Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024-2.jpg

Được cung cấp với ba phiên bản (XLE, Limited và Platinum), Grand Highlander có các mâm xe kích thước từ 18 đến 20 inch. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

Hiện giá bán và thời gian sản xuất của Grand Highlander 2024 vẫn chưa được Toyota công bố.

 Trang NT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm