11:38  | 

BIMS 2023: Ford tạo điểm nhấn với Ranger Stormtrak 2023

Everest Wildtrak không phải là mẫu xe theo phong cách off-road duy nhất của Ford góp mặt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2023 (BIMS 2023) khi thương hiệu Blue Oval cũng tiết lộ Ford Ranger Stormtrak 2023.

Đóng vai trò là cầu nối giữa Ranger Wildtrak vốn đã mạnh mẽ và Ranger Raptor hiệu suất cao, Ranger Stormtrak về cơ bản là một phiên bản thể thao hơn của Ranger Wildtrak nhưng có nhiều tính năng hơn, đề can/huy hiệu độc đáo cũng như những tinh chỉnh bên trong nội thất.

BIMS 2023: Ford tạo điểm nhấn với Ranger Stormtrak 2023 ford-ranger-stormtrak.jpg

Chúng ta hãy cùng bắt đầu với những thay đổi bên ngoài, Ford cung cấp cho Stormtrak lưới tản nhiệt màu đen độc đáo cùng với đèn phụ nằm trong lưới tản nhiệt (gần đèn pha LED C-Clamp). Bên cạnh đó, xe còn đi kèm với đề can thân xe khác biệt với các biến thể Wildtrak và Raptor. Chúng có thể được nhìn thấy ở phần dưới của cửa và các tấm ốp phía sau.

BIMS 2023: Ford tạo điểm nhấn với Ranger Stormtrak 2023 ford-ranger-stormtrak-2.jpg

Giúp Stormtrak nổi bật hơn là bộ la-zăng hợp kim 20 inch được bọc trong lốp 255/55/R20 lớn hơn. Ngoài việc có một thiết kế đặc biệt, la-zăng còn đi kèm với một điểm nhấn màu đỏ mang lại vẻ ngoài thể thao hơn.

 

BIMS 2023: Ford tạo điểm nhấn với Ranger Stormtrak 2023 ford-ranger-stormtrak-6.jpg

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là hệ thống giá đỡ đa năng Flexible Rack System (FRS) – trang bị tiêu chuẩn trên Stormtrak, giúp vận chuyển những vật dài linh hoạt hơn.

BIMS 2023: Ford tạo điểm nhấn với Ranger Stormtrak 2023 ford-ranger-stormtrak-4.jpg

Bên trong cabin, ghế ngồi bọc da được thêu huy hiệu “Stormtrak”. Ngoài ra, còn có một bảng màu sửa đổi trong toàn bộ cabin, nhấn mạnh các điểm nhấn màu đỏ bắt mắt.

BIMS 2023: Ford tạo điểm nhấn với Ranger Stormtrak 2023 ford-ranger-stormtrak-5.jpg

Giống như các phiên bản còn lại của dòng Ranger, Stormtrak có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 12 inch lấy cảm hứng từ máy tính bảng. Màn hình trung tâm này chạy trên phần mềm SYNC 4A mới nhất và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB và điều hướng.

BIMS 2023: Ford tạo điểm nhấn với Ranger Stormtrak 2023 ford-ranger-stormtrak-3.jpg

Các tính năng đáng chú ý khác bên trong Ranger Stormtrak 2023 là cần số điện tử và hệ thống AWD toàn thời gian (với Hệ thống kiểm soát địa hình) mà Wildtrak còn thiếu. Phiên bản Stormtrak này thậm chí còn có Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động thông minh có thể tự động đỗ xe.

BIMS 2023: Ford tạo điểm nhấn với Ranger Stormtrak 2023 ford-ranger-stormtrak-7.jpg

“Trái tim” của Ranger Stormtrak 2023 là động cơ diesel bi-turbo, dung tích 2.0 lít. Giống như Wildtrak, động cơ này tạo ra công suất 210 PS cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm