10:32  | 

BMW nhá hàng mẫu i5 thuần điện trước thềm ra mắt vào tháng 10

Thế hệ mới của BMW 5-Series sẽ ra mắt vào tháng 10 với các tùy chọn động cơ mild-hybrid, plug-in hybrid và thuần điện.

BMW mới đây đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới của 5-Series sẽ ra mắt vào tháng 10/2023. Nhà sản xuất ô tô của Đức đã công bố bức ảnh teaser chính thức đầu tiên về mẫu i5 chạy hoàn toàn bằng điện, xác nhận rằng nó sẽ có sẵn ở các kiểu thân xe sedan và touring, với mẫu sedan sẽ có phiên bản M Performance hấp dẫn hơn.

Teaser mô tả BMW i5 Sedan ẩn dưới một tấm che, nhưng đèn pha LED được kích hoạt tiết lộ đặc điểm chiếu sáng độc đáo của mẫu xe. Chúng ta cũng có thể thấy đường viền của lưới tản nhiệt hình quả thận lớn. Trong khi đó, phiên bản i5 Touring dự kiến sẽ được ra măt vào năm 2024.

BMW nhá hàng mẫu i5 thuần điện trước thềm ra mắt vào tháng 10 bmw-i5-teaser-main-768x432.webp

Tại Hội nghị thường niên của Tập đoàn BMW năm 2023, Oliver Zipse, Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW AG, đã tiết lộ rằng “một mẫu xe Performance chạy hoàn toàn bằng điện của BMW M GmbH cũng sẽ được đưa vào dòng sản phẩm BMW 5-Series Sedan mới”.

Zipse cho biết i4 M50 là “mẫu BMW M bán chạy nhất trên toàn cầu vào năm 2022”, khiến nhà sản xuất ô tô quyết định tung ra thêm một sản phẩm tương tự dựa trên mẫu i5 lớn hơn. Đối với mẫu BMW M5, dù không được đề cập trong thông cáo báo chí nhưng các báo cáo mới nhất cho thấy xe sẽ sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid.

Bỏ qua các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, công ty cũng tiết lộ thêm thông tin về 5-Series sử dụng động cơ đốt trong. Các lựa chọn hệ thống truyền động sẽ bao gồm các tùy chọn động cơ xăng và dầu diesel với công nghệ mild-hybrid 48-Volt, cùng với các hệ truyền động plug-in hybrid, đúng với ý tưởng của BMW là cung cấp cho khách hàng đa dạng các lựa chọn. BMW hé lộ đây sẽ là chiếc 5-Series năng động và thoải mái nhất từ trước đến nay.

Nội thất của 5-Series thế hệ mới được đồn đoán sẽ có Màn hình cong BMW sử dụng Hệ điều hành BMW 8.5 dựa trên Linux. Ngoài ra, dòng 5-Series cũng có thể nhận được bản cập nhật OS 9.0 dựa trên Android trong tương lai gần.

BMW 5-Series mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Dingolfing ở Đức, cùng với các mẫu 7-Series, 8-Series và iX.

TrangNT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm