10:42  | 

Kia EV9 tiếp tục được ‘nhá hàng’, hé lộ thiết kế đèn pha và đèn hậu cực ấn tượng

Kia mới đây vừa tung hai video teaser hé lộ thiết kế phiên bản thương mại của mẫu SUV Kia EV9 trước khi chính thức ra mắt toàn cầu dự kiến vào cuối tháng 3/2023.

Kia EV9 là mẫu xe thứ hai mà Kia sẽ xây dựng trên nền tảng chuyên dụng dành cho xe điện 800V E-GMP, cũng là nền tảng của EV6, trái ngược với thương hiệu Hyundai đã chọn giới thiệu một chiếc sedan khí động học có tên Ioniq 6.

Dựa vào đoạn video teaser mới được công bố của Kia, chúng ta có thể thấy cách thức hoạt động của hệ thống chiếu sáng phía trước. Theo đó, chiếc SUV cỡ lớn có dải đèn LED đặt dọc hình chữ "L" cỡ lớn kết hợp với các đèn LED hình chữ L nhỏ hơn tích hợp vào lưới tản nhiệt.

Ở phía sau, xe cũng được trang bị cụm đèn hậu LED cỡ lớn đặt dọc tạo sự hài hòa với mặt trước cùng một thanh ngang nhỏ ở cửa hậu.

Trước đó, mẫu SUV ba hàng ghế Kia EV9 cũng đã xuất hiện trên đường thử mà không hề có lớp ngụy trang nào. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất tương tự như mẫu Kia EV9 Concept 2021, vẫn giữ nguyên bề mặt góc cạnh và tỷ lệ, chỉ có một số thay đổi để phù hợp với các mẫu xe thương mại hơn.

Kia EV9 tiếp tục được ‘nhá hàng’, hé lộ thiết kế đèn pha và đèn hậu cực ấn tượng Kia EV9 2024 lộ diện không che chắn, sẵn sàng cho ngày ra mắt kia-ev9-scoop-1.webp

Kia EV9 thuần điện sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm E-GMP và dự kiến sẽ có chiều dài tương tự như bản concept dài 4.930 mm. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn khá kín tiếng về các thông số kỹ thuật của mẫu EV này nhưng những thông tin rò rỉ gần đây cho thấy xe sẽ có sẵn hai mức công suất đầu ra là 200 mã lực hoặc 400 mã lực. Phạm vi hoạt động được ước tính là từ khoảng 354 – 467 km, tùy thuộc vào phiên bản.

Giá bán của Kia EV9 tại thị trường Mỹ được đồn đại là từ khoảng 56.000 USD cho bản tiêu chuẩn và tăng lên tới 73.000 USD cho bản cao cấp nhất.

TrangNT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm