Thứ Hai, 25/11/2024 | 02:18
10:53 |
Mercedes-Benz GLC Coupe 2024 ra mắt với hệ truyền động mild-hybrid, gia tăng kích thước
Mẫu coupe-SUV mới của Mercedes đạt tiêu chuẩn với gói AMG Line tại Mỹ, nơi mẫu xe này có sẵn với hệ truyền động mild-hybrid.
Xu hướng coupe-SUV không có dấu hiệu “hạ nhiệt” khi các nhà sản xuất ô tô tiếp tục cung cấp các mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sự bổ sung mới nhất cho danh mục này là Mercedes-Benz GLC Coupe thế hệ thứ hai mới, sở hữu kiểu dáng thiết kế phong cách hơn, đồng thời chia sẻ nền tảng với mẫu GLC SUV thông thường.
Đúng như dự đoán, mặt trước của GLC Coupe gần giống với phiên bản SUV, trong khi đường mái dốc và phần đuôi được thiết kế lại hoàn toàn mang lại cho nó một diện mạo khác biệt. Xe có thiết kế khí động học cao với hệ số cản gió là 0,27 Cd, cải tiến so với mức 0,30 Cd của phiên bản tiền nhiệm. Đồng thời, chiều dài xe đạt 4.763 mm, dài hơn 31 mm so với bản cũ.
Mặc dù mẫu xe mới vẫn giữ nguyên tỷ lệ coupe-SUV điển hình của Mercedes, nhưng nó trông gọn gàng và tinh tế hơn so với bản tiền nhiệm. Điều này phần lớn là do đèn hậu LED thanh mảnh hơn được nối với nhau bằng viền đen, tương tự như GLC và toàn bộ dải sản phẩm EQ.
Các tính năng đáng chú ý khác của GLC Coupe 2024 bao gồm cánh lướt gió phía sau, cản sau nổi bật với lỗ thông hơi giả, tấm ốp nhựa và nhiều chi tiết mạ crôm xung quanh ống xả kép và bộ khuếch tán.
Mercedes chỉ công bố hình ảnh của một chiếc GLC Coupe được trang bị gói AMG Line, bao gồm lưới tản nhiệt Panamericana, cản va thể thao và mâm xe hợp kim 19 inch, đây là trang bị tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ.
Nội thất trông khá quen thuộc với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình HUD màu và màn hình cảm ứng 11,9 inch sử dụng phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ngoài ra, xe còn có Hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D 15 loa 710 watt tiêu chuẩn.
Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 545 lít, lớn hơn 45 lít so với thế hệ trước, nhưng ít hơn 75 lít so với bản GLC thông thường.
Về hệ truyền động, có sự khác biệt đáng kể giữa các tùy chọn hệ thống truyền động của GLC Coupe dành cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Tại thị trường Mỹ, xe có sẵn với tên gọi GLC 300 4Matic Coupe, được trang bị động cơ 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48-volt bổ sung thêm 23 mã lực và 248 Nm khi cần.
Trong khi đó, thị trường châu Âu có nhiều dòng sản phẩm hơn bao gồm bốn loại mild hybrid và ba tùy chọn plug-in hybrid. Động cơ xăng 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 201 mã lực trong bản GLC tiêu chuẩn, còn bản GLC 300 mạnh hơn có thông số giống như bản tại thị trường Mỹ. Động cơ 2.0L turbodiesel sản sinh công suất tối đa 194 mã lực ở bản GLC 200d hoặc 265 mã lực ở bản GLC 300d, và đều nhận được sự hỗ trợ từ hệ thống mild-hybrid 48-volt.
Đối với các biến thể PHEV, tất cả đều được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất tối đa 134 mã lực và bộ pin 31.2 kWh. GLC 300e có công suất kết hợp là 308 mã lực, GLC 400e nâng lên 375 mã lực và GLC 300de kết hợp động cơ diesel với điện cho công suất 328 mã lực.
Tất cả các phiên bản của GLC Coupe đều đạt tiêu chuẩn với hệ thống treo và hệ thống lái thể thao, đồng thời kế thừa hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic và các tính năng điện tử từ GLC, cũng như ADAS có sẵn.
Hiện Mercedes chưa tiết lộ giá bán của GLC Coupe mới.
TrangNT (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá