07:58  | 

Novitec nâng cấp Ferrari 296 mạnh mẽ hơn từ hiệu năng tới âm thanh ống xả

Chiếc Ferrari 296 GTB được Novitec làm mới bằng gói độ ngoại thất và hiệu năng, đặc biệt là hệ thống ống xả cho âm thanh ấn tượng hơn.

Quá trình điện khí hóa của thương hiệu ngựa chồm Ý dù mới bắt đầu nhưng Ferrari 296 GTB đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới chơi xe trên toàn thế giới bởi mẫu xe này chỉ sử dụng động cơ V6 cùng mô-tơ điện nhưng cho hiệu năng ấn tượng.

Novitec nâng cấp Ferrari 296 mạnh mẽ hơn từ hiệu năng tới âm thanh ống xả ferrari-296-novitec-autodaily-1.jpg

Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa thỏa mãn với diện mạo chiếc siêu xe này. Do đó, hãng độ Novitec trứ danh đã ra mắt gói nâng cấp ngoại hình và cả hiệu năng nếu khách hàng chưa hài lòng với sức mạnh của xe.

Gói độ này dành cho phiên bản tiêu chuẩn lẫn phiên bản Assetto Fiorano.

Novitec nâng cấp Ferrari 296 mạnh mẽ hơn từ hiệu năng tới âm thanh ống xả ferrari-296-novitec-autodaily-2.jpg

Phần đầu xe thay đổi nhẹ với bộ líp cản trước tạo hình cánh gió sang hai bên, trong khi đuôi xe thay thế bộ khuếch tán lớn hơn. Cả hai chi tiết đều được làm bằng sợi carbon nhằm tránh việc tăng trọng lượng của xe.

Novitec nâng cấp Ferrari 296 mạnh mẽ hơn từ hiệu năng tới âm thanh ống xả ferrari-296-novitec-autodaily-3.jpg

Để tăng vẻ hầm hố, hãng độ nước Đức đã nâng cấp hệ thống treo thể thao, hạ thấp chiều cao của xe thêm 35 mm. Cùng với đó, người lái vẫn có thể nâng phần đầu xe cao lên tới 40 mm.

Đi kèm với đó là bộ la-zăng 5 chấu kép kích thước 21 inch bánh trước và 22 inch bánh sau – thành quả của sự hợp tác giữa Vossen và Novitec.

Novitec nâng cấp Ferrari 296 mạnh mẽ hơn từ hiệu năng tới âm thanh ống xả ferrari-296-novitec-autodaily-4.jpg

Điểm đặc biệt của gói độ này nằm ở tùy chọn ống xả mới bằng vật liệu Inconel, mang đến âm thanh đanh thép và uy lực hơn rất nhiều so với âm thanh nguyên bản vốn khá trầm. Ống xả này có phần chụp hướng thẳng ra phía sau. Vì vậy, phần lưới tản nhiệt sau cũng được làm mới.

Novitec nâng cấp Ferrari 296 mạnh mẽ hơn từ hiệu năng tới âm thanh ống xả ferrari-296-novitec-autodaily-5.jpg

Ferrari 296 GTB được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép, kết hợp với một động cơ điện nhỏ sản sinh tổng công suất 819 mã lực và 739 Nm mô-men xoắn.

Novitec đã nâng cấp động cơ của xe, tăng sức mạnh lên tới 868 mã lực – mạnh hơn mẫu xe hàng đầu của Ferrari là 812 Competizione.

Novitec nâng cấp Ferrari 296 mạnh mẽ hơn từ hiệu năng tới âm thanh ống xả ferrari-296-novitec-autodaily-6.jpg

Khách hàng cũng có thể lựa chọn gói nâng cấp khoang nội thất với nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon để tăng tính thẩm mỹ cũng như vật liệu da cao cấp hơn.

Hiện Novitec chưa công bố chi phí để độ một chiếc Ferrari 296 GTB, tuy nhiên mức giá quy đổi sẽ không dưới 1 tỷ đồng.

Novitec nâng cấp Ferrari 296 mạnh mẽ hơn từ hiệu năng tới âm thanh ống xả ferrari-296-novitec-autodaily-7.JPG

Nhà phân phối chính hãng của Ferrari hiện đang phân phối 296 GTB với giá từ 21 tỷ đồng và 296 GTS từ 23 tỷ đồng. Theo một số nguồn tin, trong năm 2023 sẽ có thêm một số chiếc cập bến để bàn giao cho chủ nhân đã đặt mua từ năm 2022.

Hiện tại, thị trường Việt đã có một chiếc Ferrari 296 GTB của đại gia Hà Nội, với ngoại thất màu vàng nổi bật.

Anh Đức (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm