11:21  | 

Honda ‘gây bão’ tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải với bộ ba mẫu concept xe điện

Những mẫu SUV thuần điện của Honda sẽ được sản xuất vào năm 2024 với kiểu dáng cuốn hút, cảm giác lái năng động thú vị và nội thất gọn gàng nhưng ngập tràn công nghệ hiện đại.

Honda đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô thuần điện ở Trung Quốc vào năm 2025. Đó là lý do vì sao hãng xe Nhật đang nỗ lực để tạo ra 10 mẫu xe điện mới vào năm 2027. Giới mộ điệu có thể xem trước 3 mẫu xe đầu tiên thông qua những mẫu concept gồm Honda e:NP2, e:NS2 và e:N SUV Prologue đang được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023. Những mẫu xe này sẽ được ra mắt thị trường Trung Quốc vào năm 2024.

Honda ‘gây bão’ tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải với bộ ba mẫu concept xe điện 2023-honda-en-prototypes-shanghai-auto-show-main-768x432.webp

Bộ ba mẫu concept mới đại diện cho cho sản phẩm thứ hai và thứ ba của dòng e:N của Honda. Chúng sẽ là sản phẩm tiếp theo của những chiếc SUV e:NP1 / e:NS1 dựa trên HR-V vốn ra mắt vào năm 2021 và dự kiến sẽ có sự tham gia của phiên bản sản xuất của chiếc sedan e:N2.

Honda ‘gây bão’ tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải với bộ ba mẫu concept xe điện honda-enp2-prototype-1.webp

Có một điều cần lưu ý là các nguyên mẫu e:NP2 và e:NS2 dường như rất gần với phiên bản thương mại. Honda đã xác nhận rằng hai mẫu xe này sẽ được bán ra vào đầu năm 2024. Hai mẫu SUV này chia sẻ thiết kế phần lớn thân xe, nhưng có diện mạo khác nhau. Đèn pha của e:NP2 gợi nhớ đến Renault, trong khi đồ họa LED với tạo hình giống răng nanh của e:NS2 giống với Peugeot hơn.

Honda ‘gây bão’ tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải với bộ ba mẫu concept xe điện honda-ens2-prototype-1.webp

Hai bên thân xe của hai mẫu xe này gần như giống hệt nhau, trông giống như phiên bản HR-V hiện tại được cải tiến với bề mặt sắc nét hơn và mang đến cảm giác coupe-SUV mạnh mẽ hơn.

Honda không tiết lộ thông số kỹ thuật của e:NP2 / e:NS2, nhưng rất có thể chúng sẽ sử dụng cùng một nền tảng và có công suất đầu ra cùng dung lượng pin giống hệt nhau. Sự khác biệt chính là e:NP2 sẽ được sản xuất bởi GAC Honda còn e:NS2 được sản xuất bởi Dongfeng Honda.

Honda ‘gây bão’ tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải với bộ ba mẫu concept xe điện honda-en-suv-concept-1.webp

Honda e:N SUV (Prologue) concept trông giống như một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện có kích thước tương đương với CR-V / Breeze sử dụng động cơ đốt trong. Ngôn ngữ thiết kế của mẫu xe này khá giống với e:NP2 / e:NS2.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết thế hệ mới của các mẫu xe e:N sẽ có “trí thông minh gần tương lai”, gợi ý về phiên bản hỗ trợ AI mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Honda Connect và các chức năng ADAS tiên tiến. Honda hứa hẹn các mẫu xe sắp ra mắt sẽ có cảm giác lái năng động thú vị và nội thất gọn gàng nhưng ngập tràn công nghệ hiện đại.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm