15:05  | 

Kia Carens phiên bản thuần điện lần đầu lộ diện

Là một phần trong lộ trình điện khí hóa, Kia sẽ giới thiệu các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện cũng như các phiên bản thuần điện của các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Kia mới đây đã trình làng EV5 Concept có vẻ ngoài khá giống Carens về thiết kế và kích thước. Bây giờ, một nguyên mẫu thử nghiệm mới của Kia đã được phát hiện ở Hàn Quốc, có vẻ như là phiên bản thuần điện của Carens. Nhiều khả năng Carens Electric có thể sẽ được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Kia Carens phiên bản thuần điện lần đầu lộ diện kia-carens-electric.jpg

Nguyên mẫu thử nghiệm được ngụy trang khá kỹ phần đầu, phần đuôi và hai bên thân xe nhưng kiểu dáng tổng thể thì khá giống với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Khả năng cao, Carens Electric sẽ nhận được một loạt các cập nhật cho phần mặt trước bao gồm lưới tản nhiệt, hốc gió và có thể là cả hệ thống đèn pha.

Bên cạnh đó, phần đuôi xe cũng có thể nhận được một số thay đổi về thiết kế. Ngoài ra, Kia Carens Electric cũng có thể nhận được một số tùy chọn màu sơn ngoại thất mới.

Kia Carens phiên bản thuần điện lần đầu lộ diện kia-carens-electric-2.jpg

Bên trong cabin, Carens Electric có thể có tông màu nội thất mới và chất liệu bọc ghế mới. Nội thất có thể được cải tiến để phù hợp với nền tảng điện khí hóa. Trong khi đó, các trang bị, tiện nghi có thể được “bê nguyên” từ bản động cơ đốt trong. Các trang bị nội thất nổi bật có thể kể đến như ghế thông gió, hệ thống âm thanh BOSE cao cấp, sạc không dây, đèn nội thất, vô lăng và cần số bọc da, ốp cửa bọc giả da và công nghệ kết nối Kia Connect. Carens Electric có thể có cụm đồng hồ đo và hệ thống thông tin giải trí tích hợp, tương tự như của EV5.

Kia Carens phiên bản thuần điện lần đầu lộ diện kia-carens-electric-3.jpg

Kia Carens Electric có thể có phạm vi hoạt động khoảng 400-500 km cho một lần sạc. Hiện chưa có thông tin chi tiết về bộ pin và động cơ điện của Carens Electric.

Trước khi Carens Electric ra mắt, Kia sẽ tiết lộ Carens facelift vào cuối năm nay. Xe dự kiến sẽ nhận được những tinh chỉnh ở mặt trước và hệ thống ADAS. Bên trong cabin, Carens facelift có thể được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng mới và cụm điều khiển trung tâm. Tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh có thể được giới thiệu với các biến thể cao cấp nhất.

 Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm