12:46  | 

Peugeot 3008 và E-3008 2024: Những điều cần biết về mẫu Coupe-SUV điện khí hóa

Mẫu crossover cỡ nhỏ 3008 thế hệ tiếp theo sẽ sở hữu kiểu dáng thiết kế bắt mắt và đậm chất tương lai cùng các tính năng nội thất được nâng cấp và hệ truyền động điện khí hóa.

Peugeot 3008 là một trong những mẫu xe phổ biến nhất trong phân khúc SUV nhỏ gọn vốn có tính cạnh tranh rất cao ở châu Âu. Thế hệ hiện hành của Peugeot 3008 đã ra mắt từ năm 2016 và nhận được phiên bản facelift 2020 với những tinh chỉnh về thiết kế.

Peugeot 3008 và E-3008 2024: Những điều cần biết về mẫu Coupe-SUV điện khí hóa 2024-peugeot-3008.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Peugeot 3008 của trang CarScoops

Tuy nhiên, thị hiếu của người dùng luôn thay đổi đi cùng các xu hướng thiết kế trong ngành công nghiệp ô tô cũng luôn được cập nhật đòi hỏi những mẫu SUV gầm cao phải có dáng vẻ đậm chất thể thao hơn. Đây chính xác là những gì Peugeot sẽ làm với 3008 thế hệ thứ ba, biến nó thành một chiếc SUV coupe. Thế hệ mới của Peugeot 3008 dự kiến sẽ dược trình làng vào cuối năm nay.

Điểm nổi bật của mẫu xe mới sẽ là phần đuôi được thiết kế lại với cửa kính sau có góc nghiêng lớn hơn làm thay đổi tỷ lệ và giúp xe cạnh tranh với các đối thủ cao cấp hơn. Chiếc 3008 mới sẽ cao hơn chiếc fastback 408 và chắc chắn sẽ trông thể thao hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Hình dạng mới cũng sẽ giúp phân biệt rõ hơn 3008 thế hệ tiếp theo với người anh em 5008 sở hữu kiểu dáng hình hộp hơn.

Peugeot 3008 và E-3008 2024: Những điều cần biết về mẫu Coupe-SUV điện khí hóa 2024-peugeot-3008-3.jpg

Ở phía trước, Peugeot 3008 2024 dự kiến sẽ có dải đèn LED với tạo hình 3 răng nanh. Đây sẽ là yếu tố thiết kế đặc trưng cho toàn bộ dải sản phẩm của Peugeot trong tương lai. Bên cạnh đó, xe sẽ được trang bị lưới tản nhiệt mới và cản trước được tinh chỉnh gọn gàng hơn, tương tự như bản nâng cấp gần đây của 508.

Peugeot 3008 và E-3008 2024: Những điều cần biết về mẫu Coupe-SUV điện khí hóa 2024-peugeot-3008-4.jpg

Hai bên thân xe sẽ có những đường nét thiết kế đơn giản và góc cạnh hơn với đường mái dốc về phía sau. Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Peugeot giảm bớt các tấm ốp nhựa xung quanh thân xe để làm cho chiếc SUV trông bớt cơ bắp và cao cấp hơn.

Đèn hậu LED mỏng hơn với tạo hình ba răng nanh dự kiến sẽ được nối liền với nhau thông qua tấm ốp trang trí tối màu, tương tự như các mẫu xe Peugeot khác. Thiết kế mâm xe mới và màu sơn mới sẽ được cung cấp, trong khi cách xử lý hai tông màu trên nóc xe và các cột được sơn đen có thể vẫn giữ nguyên trên thế hệ mới.

Peugeot 3008 và E-3008 2024: Những điều cần biết về mẫu Coupe-SUV điện khí hóa 2024-peugeot-3008-2.jpg

Peugeot 3008 thế hệ mới dự kiến sẽ được gia tăng kích thước, tạo ra khoảng cách lớn hơn giữa 3008 với mẫu 2008 sắp được nâng cấp có chiều dài 4.300 mm. Mẫu 3008 hiện tại có kích thước 4.447 mm và mẫu mới dự kiến sẽ còn dài hơn nữa. Sự gia tăng kích thước này sẽ cải thiện tỷ lệ của xe và cung cấp nhiều không gian hơn cho hành khách và khoang hành lý, bất chấp việc trở thành mẫu coupe-SUV.

Bên trong cabin, trong khi bảng điều khiển i-Cockpit của phiên bản hiện tại có thể vẫn còn mới theo tiêu chuẩn năm 2022, nhưng Peugeot sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với các yếu tố vay mượn từ Inception Concept. Cabin cập nhật sẽ có cụm đồng hồ đo kỹ thuật 3D và màn hình thông tin giải trí được thiết kế lại, đi kèm với việc sử dụng vật liệu chất lượng cao hơn. Ngoài ra, xe dự kiến sẽ được nâng cấp hệ thống hỗ trợ lái ADAS tiên tiến.

Peugeot 3008 và E-3008 2024: Những điều cần biết về mẫu Coupe-SUV điện khí hóa 2024-peugeot-3008-5.jpg

Peugeot đã chính thức xác nhận rằng 3008 mới sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng kiến trúc STLA Medium mới. E-3008 chạy hoàn toàn bằng điện sẽ là chiếc đầu tiên ra mắt vào nửa cuối năm 2023, tiếp theo là chiếc E-5008 lớn hơn. Mặc dù hệ truyền động không phát thải sẽ là trọng tâm chính của thế hệ mới, nhưng Peugeot sẽ vẫn mang đến các tùy chọn thay thế dưới dạng hệ truyền động điện hóa cho một số thị trường có cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng cho việc sử dụng phổ biến xe điện.

Nền tảng STLA Medium dự kiến sẽ cải thiện về mặt kỹ thuật ở hệ truyền động điện cả về công suất và phạm vi hoạt động so với nền tảng EMP2 hiện tại đang sử dụng cho Peugeot E-308 và nhiều mẫu xe điện Stellantis khác. Cụ thể hơn, phạm vi hoạt động của xe sẽ lên tới 700 km, trong khi Peugeot sẽ cung cấp 3 tùy chọn hệ thống truyền động điện khác nhau cho E-3008.

Ngoài E-3008, mẫu xe cỡ nhỏ này có thể sẽ có phiên bản mild hybrid mới cho động cơ xăng PureTech 3 xy-lanh, 1.2L đã ra mắt vào đầu năm nay. Động cơ đốt trong được hỗ trợ bởi một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 28 mã lực. Hệ truyền động mild hybrid dự kiến sẽ có công suất kết hợp 134 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm.

Trong khi đó, chưa rõ liệu Peugeot có cung cấp các tùy chọn plug-in hybrid cho 3008 thế hệ mới hay không.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm