07:05  | 

Toyota công bố kế hoạch ra mắt 10 mẫu xe điện thế hệ tiếp theo

Trong cuộc họp báo đầu tiên với tư cách là CEO của Toyota, ông Koji Sato cho biết công ty cùng với Lexus đặt mục tiêu bán được 1,5 triệu xe thuần điện hàng năm vào năm 2026.

Toyota mới đây đã công bố chiến lược điện khí hóa mới dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Koji Sato, người thay thế ông Akio Toyoda từ ngày 1/4/2023. Trong khi công ty có kế hoạch tiếp tục cung cấp các mẫu xe với nhiều loại hệ truyền động khác nhau, thì hãng cũng chú trọng nhiều hơn vào việc phát triển các dòng xe thuần điện. “Cách tiếp cận đa chiều” này phản ánh cam kết của Toyota trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng đồng thời thúc đẩy các giải pháp di chuyển bền vững.

Toyota công bố kế hoạch ra mắt 10 mẫu xe điện thế hệ tiếp theo toyota-press-briefing-april-2023-5-1536x864.webp

Trong buổi thuyết trình, ông Sato đã thông báo rằng Toyota có kế hoạch ra mắt 10 loại xe điện chạy bằng pin (BEV) mới vào năm 2026, với mục đích mở rộng đáng kể phạm vi sản phẩm không phát thải của công ty.

Động thái này là cần thiết để Toyota theo kịp các đối thủ của mình, vì các loại xe không phát thải hiện tại của hãng bị tụt hậu so với nhiều đối thủ. Mặc dù Toyota không đề cập đến mục tiêu trước đó là bán 3,5 triệu BEV hàng năm vào năm 2030, nhưng công ty ước tính sẽ bán được 1,5 triệu xe BEV mỗi năm vào năm 2026. Con số này thể hiện mức tăng đáng kể so với mức 22.500 xe BEV mà Toyota đã bán được trong năm 2022.

Toyota công bố kế hoạch ra mắt 10 mẫu xe điện thế hệ tiếp theo toyota-press-briefing-april-2023-6-1536x864.webp

Trong số những chiếc EV mới sẽ có một chiếc SUV 3 hàng ghế ra mắt vào năm 2025 sẽ được sản xuất tại Mỹ, với nguồn pin lấy từ nhà máy ở Bắc Carolina. Toyota cũng đang phát triển hai mẫu xe điện mới cho Trung Quốc, dự kiến ra mắt vào năm 2024, cùng với bZ4X SUV và bZ3 sedan tại thị trường Nhật Bản.

Cuối cùng, một chiếc xe điện nhỏ và xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện cho châu Á và các thị trường mới nổi khác sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm 2023, bao gồm Tacoma EV, Crown EV và bZ Compact SUV.

Hiroki Nakajima, Phó chủ tịch điều hành của Toyota, đã thảo luận về kế hoạch của công ty đối với xe điện chạy bằng pin (BEV) thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ ra mắt sau năm 2026. Những chiếc BEV này sẽ khác biệt đáng kể so với các mẫu xe hiện tại, kết hợp hiệu suất vận hành tốt hơn với cảm giác lái thậm chí còn thú vị hơn. Cụ thể, ông Nakajima lưu ý rằng EV thế hệ tiếp theo sẽ cung cấp “phạm vi hoạt động gấp đôi bằng cách sử dụng pin với hiệu quả cao hơn nhiều”. Ông cũng hứa hẹn rằng thiết kế và hiệu suất lái xe của những mẫu xe mới sẽ rất ấn tượng.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm