10:59  | 

Honda e:Ny1 2024 ra mắt - phiên bản thuần điện của HR-V

Mặc dù chưa có mốc thời gian ra mắt chính thức, nhưng mẫu xe điện Honda e:Ny1 2024 dự kiến sẽ ra mắt tại châu Âu trong những tháng tới.

Honda có thể gia nhập phân khúc xe điện khá muộn. Tuy nhiên, các kế hoạch gần đây của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tăng cường tập trung đẩy mạnh danh mục sản phẩm xe điện của hãng trên thị trường quốc tế.

Honda e:Ny1 2024 ra mắt - phiên bản thuần điện của HR-V 2024-honda-eny1.jpg

Mẫu SUV điện hoàn toàn mới của Honda dành cho thị trường châu Âu là mẫu e:Ny1 nhỏ gọn. Trước đó, xe đã được giới thiệu dưới dạng e:Ny1 Prototype, tương tự như cặp song sinh e:NS1 và e:NP1 có sẵn tại thị trường Trung Quốc. Honda e:Ny1 có vẻ quen thuộc, bởi bản chất chiếc SUV này là phiên bản chạy điện của HR-V.

Mặc dù trông khá giống HR-V, nhưng Honda tuyên bố rằng chiếc SUV điện e:Ny1 mới của họ được phát triển dựa trên nền tảng e:N Architecture F hoàn toàn mới. Xe có một số đặc điểm độc đáo, được thiết kế để cải thiện động lực học. Một trong những điểm nổi bật chính là nền tảng dẫn động cầu trước.

Honda e:Ny1 2024 ra mắt - phiên bản thuần điện của HR-V 2024-honda-eny1-2.jpg

Nền tảng e:N Architecture F có 3 điểm nổi bật chính là trọng tâm thấp, cấu trúc thân xe chuyên dụng có độ cứng cao và thiết kế khí động học thông minh. Tất cả những tính năng này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái thú vị hơn rất nhiều.

Khung gầm mới được phát triển cho Honda e:Ny1 mang lại độ cứng xoắn được cải thiện. Điều này đạt được nhờ việc sử dụng thép cường độ cao, chiếm khoảng 47% trọng lượng thân xe. Cải thiện độ cứng xoắn có nghĩa là xe sẽ có chất lượng lái tốt hơn và hệ thống treo có thể hoạt động hiệu quả hơn. Với nền tảng và khung gầm mới, Honda e:Ny1 được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu suất vận hành năng động, tinh tế và sự thoải mái đặc biệt.

Honda e:Ny1 2024 ra mắt - phiên bản thuần điện của HR-V 2024-honda-eny1-4.jpg

Xét về sự khác biệt so với HR-V, Honda e:Ny1 Compact Electric SUV có đèn pha mới, lưới tản nhiệt khép kín và cản trước mới. Mẫu EV cũng có một bộ mâm xe hợp kim độc đáo, logo chữ 'H' màu trắng trên nắp sạc và trên vô lăng. Đây dường như là một bộ nhận diện mới cho những chiếc xe điện của Honda.

Honda e:Ny1 2024 ra mắt - phiên bản thuần điện của HR-V 2024-honda-eny1-3.jpg

Honda e:Ny1 Compact Electric SUV 2024 dự kiến sẽ mang đến nội thất rộng rãi. Xe sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng đặt dọc 15,1 inch. Màn hình có một phần cố định để điều khiển hệ thống điều hòa. Honda e:Ny1 cũng có một cụm đồng hồ đo riêng biệt, có vẻ như có kích thước khoảng 10,25 inch.

Honda e:Ny1 2024 ra mắt - phiên bản thuần điện của HR-V 2024-honda-eny1-5.jpg

Mẫu SUV điện Honda e:Ny1 được trang bị bộ pin lithium-ion 68,8 kWh. Hệ truyền động điện cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Honda cho biết phạm vi hoạt động của e:Ny1 là 412 km theo tiêu chuẩn WLTP. Với bộ sạc nhanh DC, Honda e:Ny1 có thể sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 45 phút.

Honda e:Ny1 có thể được ra mắt tại châu Âu với mức giá khoảng 30.000 Bảng Anh (khoảng 37.590 USD). Với mức giá này, xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Kona Electric và Peugeot e-2008.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm