10:47  | 

Lexus gia nhập phân khúc crossover SUV 7 chỗ với TX hoàn toàn mới

Lexus TX 2024 ba hàng ghế sẽ được sản xuất tại Indiana (Mỹ) và được phát triển dựa trên Toyota Grand Highlander.

Lexus vừa tung hình ảnh teaser chính thức đầu tiên cho chiếc TX hoàn toàn mới của mình, một chiếc SUV do Mỹ sản xuất hướng tới cạnh tranh với các đối thủ nặng ký thương hiệu Đức như BMW X7 và Mercedes GLS.

Hình ảnh teaser chỉ hiển thị nửa trên của đuôi xe và nó ngay lập tức khiến tôi liên tưởng đến Fortuner với hiệu ứng 'mái nổi' sử dụng cột D sơn đen, đèn hậu mỏng bao quanh, ăng-ten vây cá mập và cánh lướt gió trên mui.

Lexus gia nhập phân khúc crossover SUV 7 chỗ với TX hoàn toàn mới lexus-768x432.webp

Mẫu xe trong ảnh teaser không có các tấm ốp thân xe, nhưng chúng tôi hy vọng biến thể khác của TX sẽ có thiết kế thể thao hơn và mạnh mẽ hơn.

Điều làm nên sự khác biệt của TX 2024 so với những chiếc SUV ba hàng ghế khác của Lexus là nền tảng khung gầm liền khối unibody dựa trên mẫu Toyota Grand Highlander mới ra mắt gần đây, được thiết kế để xử lý tốt hơn trên đường. Biến thể 'Grand' sẽ là một cơ sở hoàn hảo cho TX so với Highlander thông thường vì chiều dài cơ sở của nó tăng thêm 165 mm và phía sau có thêm 24 mm để có thêm khoảng trống đầu thoải mái hơn cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba.

Lexus gia nhập phân khúc crossover SUV 7 chỗ với TX hoàn toàn mới Toyota Grand Highlander 2024 ra mắt: Mẫu SUV ba hàng ghế mạnh 362 mã lực toyota-grand-highlander-2024.jpg

Toyota Grand Highlander 2024

Đối với hệ thống truyền động của chiếc crossover SUV mới này, Lexus có thể sử dụng bất kỳ động cơ nào trong số hai động cơ được sử dụng bởi Grand Highlander, bao gồm động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.4L tăng áp hoặc động cơ 4 xi-lanh 2.5L được chia sẻ với Lexus RX. Ngoài ra, cũng có một số tin đồn cho rằng xe có thể nhận được động cơ dung tích lớn hơn – có thể là một vài động cơ V6, hoặc một động cơ có công nghệ hybrid – để tạo hiệu suất khác biệt so với Grand Highlander.

Lexus chưa tiết lộ ngày ra mắt chính thức nhưng chúng tôi hy vọng xe sẽ được giới thiệu trong năm nay.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm